“Vitaboost  Fit x Ryde Cycle” ปั่นจักรยานในร่มเพื่อคนรักสุขภาพยุคใหม่

1767

Vitaboost โปรแกรมดูแลสุขภาพด้วยวิตามินและสารอาหารปรุงเฉพาะบุคคลตามผลเลือดแห่งแรกในประเทศไทย โดย บริษัท ไวตาบูสท์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมขอบคุณแฟนคลับคนรักสุขภาพ พร้อมให้ความรู้เรื่องการออกกำลังกายควบคู่ไปกับการรับประทานวิตามินอย่างปลอดภัย ในงาน Vitaboost  Fit x Ryde Cycle” ด้วยกิจกรรมคาร์ดิโอ ปั่นจักรยานในร่มตามจังหวะเพลง โดยมีคนดังและเซเลบริตี้มาร่วมงานมากมาย ณ Ryde Cycle ชั้น 3 โครงการซีนสเปซ ทองหล่อ เมื่อเร็วๆ นี้

พญ.พลอยลดา ธนาไพศาลวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์ กล่าวว่า “เราต้องการให้คนดูแลร่างกายอย่างถูกวิธี เลือกรับประทานอาหารอย่างถูกสัดส่วน ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ควบคู่ไปกับการเสริมวิตามินที่มีคุณภาพสูงที่สุด เพราะชีวิตประจำวันของผู้คนในปัจจุบันนี้ อาจไม่สามารถหาอาหารที่มีคุณภาพครบถ้วน หรือต่อให้รับประทานอาหารดีแค่ไหน ร่างกายก็อาจดูดซึมวิตามินได้น้อย เรามี study มากมายเกี่ยวกับวิตามินว่า ถ้าเราสามารถยกระดับวิตามินให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม ก็จะช่วยป้องกันโรคต่างๆ ได้ เราจึงเข้ามาเสริมในส่วนที่ขาดตกบกพร่อง

เราไม่อยากเป็นคนขายของเฉยๆ เราอยากกระตุ้นให้ทุกคนดูแลสุขภาพแบบองค์รวมไปพร้อมๆ กันด้วย อย่างการมาปั่นจักรยานวันนี้ ก็เป็นครั้งแรกที่เรามาจัดกิจกรรมกระตุ้นให้แต่ละคนได้ออกกำลังกายในแบบที่ตัวเองทำได้อย่างสนุกสนาน ส่วนครั้งต่อไปก็อาจเป็นกิจกรรมอย่างอื่น เพราะเดี๋ยวนี้การออกกำลังกายมีค่อนข้างเยอะมาก เราพยายามทำให้หลากหลายเพื่อให้เขารู้สึกว่าอะไรก็ได้ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเขา เราต้องการให้เขาทำเป็นเหมือนวงจรชีวิต เป็นความเคยชิน เพราะคนเราถ้าไม่ได้ออกกำลังกาย สักวันร่างกายก็จะอ่อนแอลงเรื่อยๆ”

“เราทุกคนไม่ได้มีระบบเผาผลาญอาหารที่เหมือนกัน และทุกคนไม่ต้องการวิตามินที่เหมือนกันด้วย โดยเฉพาะบางคนอาจต้องการสารอาหารบางอย่างเพิ่มขึ้น เช่น นักกีฬา หญิงตั้งครรภ์ ฯลฯ วิตามินที่ดีที่สุดของแต่ละคนจึงแตกต่างกันไป วิธีที่ดีที่สุดที่จะทราบได้คือการเจาะเลือดแล้วปรับวิตามินตามความต้องการของร่างกายเป็นระยะ แต่หากต้องการจะซื้อวิตามินรับประทานเอง ไม่แนะนำการรับประทานวิตามินตัวเดียวกันซ้ำกันในปริมาณสูงเกินไป ควรทานวิตามินรวมและแร่ธาตุรวมจากธรรมชาติที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูง และควรคำนึงถึงการเก็บรักษาวิตามิน ไม่นานเกินไปหรืออุณหภูมิไม่เหมาะสม เพราะจะทำให้คุณภาพของวิตามินลดลงได้” พญ.พลอยลดา กล่าว