สงกรานต์ 1.32 แสนล้าน!! “โป๊ป-เบลล่า” ปลุกกระแสออเจ้าอยากรดน้ำดำหัวด้วย

2805

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าด้วยกระแสออเจ้าจากละครเรื่อง ‘บุพเพสันนิวาส’ ส่งผลให้เทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ มีบรรยากาศที่ชวนตื่นตาตื่นใจอย่างเห็นได้ชัด เมื่อประชาชนส่วนใหญ่พากันออกมาหาซื้อชุดไทย ใส่เที่ยวทั่วไทยกันอย่างคึกคัก แถม ‘พี่หมื่น’ กับ ‘แม่การะเกด’ ยังได้รับโหวต เป็นดาราที่เหล่าออเจ้าอยากเล่นน้ำสงกรานต์มากที่สุดในประเทศอีกด้วย

นายธนวรรธน์ พลวิชัย

โดยนายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แถลงผลการสำรวจหัวข้อ “พฤติกรรมและการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561” คาดการณ์ว่าเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะมีเงินสะพัด 1.32 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.50% เมื่อเทียบกับสงกรานต์ปี 2560 ซึ่งเป็นมูลค่าการใช้จ่ายสูงสุดในรอบ 13 ปี นับตั้งแต่ที่มีการสำรวจในปี 2549 ที่มีการใช้จ่ายช่วงสงกรานต์ 8.85 หมื่นล้านบาท

ผลสำรวจยังระบุว่า ประชาชน 34.8% มองว่าสงกรานต์ปีนี้คึกคักและสนุกสนานกว่าปีที่ผ่านมา และ 81.5% วางแผนไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสงกรานต์ โดยกระแสออเจ้า ทำให้คนนิยมแต่งชุดไทย เดินทางท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักเมืองรอง

สำหรับบุคคลที่ประชาชนอยากรดน้ำดำหัวมากที่สุด ประเภทนักการเมือง ได้แก่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประเภทดาราชาย อันดับ 1 ได้แก่ ‘พี่หมื่น’ โป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และดาราหญิง อันดับ 1 ได้แก่ ‘แม่การะเกด’ เบลล่า-ราณี แคมเปน

Feature Image : เพจ Amazing Thailand