แกรมมี่ ผนึกกำลัง LINE TV ขยายตลาด ดัน Artist-Premium Music Content     

1299

ภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้จับมือกับพันธมิตรดิจิทัลแพลตฟอร์มรายใหญ่อย่าง LINE TV ซึ่งมี User Base สูงที่สุดในประเทศ มี Watch Time ที่สูงต่อวันและมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน ตั้งแต่วัยรุ่นถึงกลุ่มคนทำงาน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมเพลง อีกทั้ง LINE TV ยังมีการบริหารจัดการคอนเทนต์แบบ Better Experience จึงมั่นใจว่าคอนเทนต์ของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ถูกต้อง ถูกที่ ถูกเวลา

ยิ่งไปกว่านั้น จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ยังเป็น Breakthrough Content Provider ที่ป้อนคอนเทนต์คุณภาพเข้าช่องทีวีและแพลตฟอร์ม รวมถึงการผลิตและขายคอนเทนต์ไปยังตลาดโลก จึงเป็นโอกาสที่จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จะต่อยอดได้อีกมากมายจาก Asset ด้านศิลปินและเพลงที่มีมากที่สุดในประเทศ รวมถึงคอนเทนต์ที่ได้ทำกับ LINE TV ในครั้งนี้ด้วย

โดยจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จะนำเสนอผ่านแพลตฟอร์ม LINE TV 2 รูปแบบคือ Artist Content และ Premium Music Content ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบนี้สร้างสรรค์ผ่าน DNA ความเป็นตัวตนที่แท้จริงของศิลปินที่จะออกใหม่ทุกเดือนและอัดแน่นตลอดทั้งปี โดยคอนเทนต์ทั้ง 2 รูปแบบจะมาจากธุรกิจเพลงป๊อป, ร็อก, ลูกทุ่ง เสิร์ฟหลากหลายความบันเทิงผ่าน 12 รายการออนไลน์ ดังนี้

รายการที่จะออกอากาศในเดือนมีนาคม

  1. ถ่ายเรี่ยราด

เป็นรายการถ่ายรูปที่เป็นมากกว่าการถ่ายรูป เมื่อศิลปินจาก White Music’ ขอท้าศิลปินและนักแสดงมาลั่นชัตเตอร์ถ่ายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้รูปที่ใช่ กับโจทย์ที่เพี้ยนจนต้องร้องโอ๊ยกับ ถ่ายเรี่ยราดแต่ทุกภาพมีความหมาย

  1. นู๋เปาวลีมี 300

ศิลปินสาวลูกทุ่งชื่อดัง ‘เปาวลี’ จะทำอย่างไรเมื่อมีเงินแค่ 300 บาท กับภารกิจการใช้เงินสุดหิน ในสถานที่ที่ไม่เคยไป กลยุทธ์แบบไหนจะถูกงัดมาใช้เพื่อให้ผ่านภารกิจ บอกเลยว่ารายการนี้ จะทำให้คุณหลงรักความน่ารักของเธอจนถอนตัวไม่ขึ้น

รายการที่จะออกอากาศในเดือนเมษายน

  1. เที่ยวบ้านพี่ไมค์

เมื่อศิลปินดาราขอไปเที่ยวบ้านเกษตรกรอย่าง ‘พี่ไมค์ ภิรมย์พร’ พร้อมเรียนรู้เรื่องการทำเกษตรว่าไม่ได้ยากอย่างที่คิด แถมยังสามารถสนุกสนานไปกับการทำเกษตรได้อีกด้วย การเที่ยวครั้งนี้จะเป็นอย่างไร มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง และจะบันเทิงขนาดไหน ต้องติดตาม

  1. MBOKE (เอ็มบีโอเกะ) ศึกวันชิงไมค์

เกมโชว์สนุกสุดมันส์ที่มีดีเจฝีปากกล้าอย่าง ‘ดีเจนุ้ย’ มาพร้อมเหล่าศิลปิน MBO เพื่อมาดวลความเก๋าด้านเสียงเพลงกับศิลปินดาราชื่อดังมากมาย และการแข่งขันชิงไหวพริบในด่านสุดหินของรายการ ไม่ว่าจะเป็นการใบ้คำเพื่อทายชื่อเพลง การร้องคาราโอเกะในสไตล์ที่แปลกแหวกแนว ฯลฯ

รายการที่จะออกอากาศในเดือนพฤษภาคม

  1. KIDS ROCK

เมื่อร็อกรุ่นเล็กอย่างวง OVERDOSE’ ขอเรียนรู้ความร็อกที่แตกต่างออกไปของเหล่าศิลปินร็อกรุ่นพี่ การสร้างตำนานวงร็อกเด็กวงแรกที่มีซิงเกิ้ลสุดร็อกของตัวเอง จึงเกิดขึ้นใน KIDS ROCK ประถมร็อก

  1. ฮาแทะเล็ม

รายการทอล์กโชว์สุดฮาที่จะพาคุณไปแทะเล็มสาวฮอตระดับประเทศแบบมีคลาส กับ ‘โอ๊ต ปราโมทย์’ ผู้ชายอารมณ์ดี ที่จะเป็นตัวแทนของผู้ชายทั้งประเทศ ตั้งคำถามเด็ดๆ ตามสไตล์โอ๊ต ปราโมทย์ แถมมีแก๊งค์เพื่อนโอ๊ตที่มาป่วนแบบไม่ทันตั้งตัว

รายการที่จะออกอากาศในเดือนมิถุนายน

  1. WHY ALWAYS OAT? อะไรๆ ก็กู

‘โอ๊ต ปราโมทย์’ ผู้ชายที่ใครๆ บอกว่าเขาต่ำตม แต่จริงๆ แล้ว เส้นทางชีวิตของชายคนนี้จะเป็นอย่างไรกันแน่ ล้วงลึกทุกข้อมูล เจาะลึกทุกเหตุการณ์สำคัญในชีวิต แล้วคุณจะมองผู้ชายคนนี้เปลี่ยนไป

รายการที่จะออกอากาศในเดือนกรกฎาคม

  1. เติมฝันคนบ้านไกล กับ ไผ่ พงศธร

จากจิตใจที่ชอบช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ของนักร้องลูกทุ่งขวัญใจคนทั้งประเทศ อย่าง ‘ไผ่ พงศธร’ สู่การช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่ กับการร่วมมือกันครั้งแรกของเขากับเหล่ากลุ่มอาสาในการสร้างฝันของคนไกลบ้านให้กลายเป็นจริง

  1. Padox Tour (พาด็อกซ์ทัวร์)

เมื่อ PARADOX’ ขอพาเที่ยวแบบบ้าคลั่ง โดยที่พวกเขาได้เลือกเองทุกอย่าง ไม่ว่าจะการเดินทาง กิน เที่ยว นอน แต่สุดท้ายคนที่ต้องคลั่งคือพวกเขาแทน การเดินทางครั้งนี้จะสนุกและบ้าระห่ำขนาดไหน ไปเที่ยวด้วยกันกับ พาด็อกซ์ทัวร์

  1. SONG แปลง

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อศิลปินต้องมาเจอพิธีกรมากความสามารถอย่าง ‘เอกกี้ เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์’ ที่จะนำทุกมิติของเพลงมาแปลงเพื่อทำเป็นเกมโชว์ที่มีแต่ความสนุกสุดเหวี่ยงโดยมีบทลงโทษสุดฮา ที่ต้องร้องซี้ดอย่างแน่นอน!

รายการที่จะออกอากาศในเดือนตุลาคม

  1. ต่าย อรทัย สะบายดี

การเดินทางของ ‘ต่าย อรทัย’ ที่จะท่องเที่ยวไปพร้อมกับรอยยิ้ม มิตรภาพและเสียงเพลง ที่จะประสานหัวใจของแฟนชาวไทย และ สปป.ลาว ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

รายการที่จะออกอากาศในเดือนพฤศจิกายน

  1. BEHIND THE SONG

เพลงที่ใครหลายคนตกหลุมรัก ฟังกี่ครั้งก็ชอบไม่เคยเบื่อ แต่เรื่องราวที่มาที่ไปเบื้องหลังของเพลงนั้นจะเป็นอย่างไร นักแต่งเพลงชื่อดัง ‘ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค’ จะบอกให้คุณรู้ แล้วคุณจะฟังเพลงเดิมที่รู้สึกไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Artist Content ทั้ง 12 รายการนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น โดยไม่ยึดติดว่าต้องเป็นคอนเทนต์ของศิลปินของแกรมมี่เสมอไป เพราะจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป็น Infrastructure การได้ร่วมงานกับแพลตฟอร์มพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่ง อย่าง LINE TV จะทำให้เกิด  Artist Content ที่ส่งเสริมโอกาสใหม่ๆ ทั้งศิลปิน แพลตฟอร์ม คนดู และลูกค้าการตลาดที่มองเห็นถึงโอกาสใหม่ในการโฆษณา

ในส่วนของ Premium Music Content ที่จะส่งตรงถึงผู้ชมผ่านทาง LINE TV ตลอดทั้งปีนั้นจะเป็นคอนเทนต์จากศิลปินยอดนิยม อาทิ เป๊ก ผลิตโชค, ป๊อบ ปองกูล, โอ๊ต ปราโมทย์, อะตอม ชนกันต์, JETSET’ER, MU MUZU, BANKK CASH, นิว-จิ๋ว, PARADOX, POTATO, COCKTAIL, เปาวลี, E-San Overlab, ไผ่ พงศธร, มนต์แคน แก่นคูน บวกกับเอ็กซ์คลูซีฟมิวสิกวิดีโอที่จะได้รับชมที่นี่ที่แรกก่อนใคร ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษที่หาชมได้ที่ LINE TV ที่เดียวเท่านั้น เช่น FAN MEET กับ 3 หนุ่มสุดฮอตยุค 2018 ป๊อบ ปองกูล-โอ๊ต ปราโมทย์-เป๊ก ผลิตโชค, กิจกรรม LIVE EVENT SESSION จาก JETSET’ER, MU MUZU, ATOM, กิจกรรม GENIE SCHOOL TOUR จากศิลปิน COCKTAIL, PALMY, POTATO และ PARADOX ซึ่งทั้งหมดนี้คือ Total Music Experience ที่จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ตั้งใจจะมอบให้กับผู้ชมผ่านช่องทาง LINE TV ก่อนใคร

อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมา LINE TV ได้ประกาศกลยุทธ์ปี 2561 รวมไปถึงไลน์อัพคอนเทนต์และพันธมิตรหลัก โดย LINE TV มุ่งที่จะรักษาอันดับหนึ่งของแพลตฟอร์มดูทีวีย้อนหลังอันดับหนึ่ง การนำเสนอออริจินัลคอนเทนต์ที่มีบน LINE TV ที่เดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับคอนเทนต์เพลง ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของ LINE TV เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างและไม่เหมือนใครให้กับผู้ชม LINE TV โดยในปีที่ผ่านมาคนไทยใช้เวลากับมือถือเฉลี่ย 216 นาทีต่อวัน โดยร้อยละ 94 ของผู้ใช้งานนี้ใช้เวลาไปกับการฟังเพลง และร้อยละ 70 ของผู้ที่ฟังเพลงนี้ เป็นการฟังแบบออนไลน์สตรีมมิ่ง (ผลสำรวจจาก Nielsen)

“การทำงานร่วมกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จึงถือเป็นโอกาสที่ดีของ LINE TV ที่จะขยายฐานผู้ชมผ่านแฟนคลับของบรรดาศิลปิน รวมถึงผู้ชมเหล่านี้ยังสามารถติดตามคอนเทนต์ของ LINE TV ในหมวดอื่นๆ ได้อีกด้วย ซึ่งเรามั่นใจว่าจากนี้ไป จะมีคอนเทนต์เพลงใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ และนวัตกรรมด้านเสียงเพลงเกิดขึ้นอย่างแน่นอน”