“วอลล์สตรีทอิงลิช ประเทศไทย” ตั้งเป้าผุดกว่า 20 สาขาใหม่ สู่รายได้ 2,000 ล้านบาทภายใน 5 ปี

1257

วอลล์สตรีทอิงลิช ประเทศไทย เป็นสถาบันสอนภาษาอังกฤษระดับพรีเมียมที่เน้นคอร์สสำหรับนักเรียนนักศึกษาและผู้ใหญ่ ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา มีนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาแล้วกว่า 1.9 แสนคน และในโอกาสฉลองครบรอบ 15 ปีนี้ จึงวางแผนขยายธุรกิจด้วยการเปิดสาขาอีกกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มรายได้จากปัจจุบัน 700 ล้านบาทต่อปี สู่ 2,000 ล้านบาทต่อปี ภายใน 5 ปี จากปัจจุบันที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 35% จาก 13 สาขาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และระยอง พร้อมสาขาใหม่ 2 แห่ง ที่เมญ่า เชียงใหม่ และเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ซึ่งกำหนดเปิดให้บริการภายในเดือนมีนาคมนี้

จิม แม็คโกแวน กรรมการผู้จัดการ วอลล์สตรีทอิงลิช อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า วอลล์สตรีทอิงลิช เป็นสถาบันสอนภาษาระดับโลกที่ก่อตั้งมาแล้วกว่า 45 ปี มีนักเรียนสำเร็จการศึกษาทั่วโลกมากกว่า 3 ล้านคน โดยใช้หลักสูตรการเรียนการสอนแบบ MULTIMETHOD® ผ่านการรับรองผลจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ พร้อมได้รับมาตรฐาน CEFR (Common European Framework of Reference) ซึ่งเป็นเกณฑ์การวัดคุณภาพของการเรียนการสอนภาษาอังกฤษที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก โดยวอลล์สตรีทอิงลิช ประเทศไทย ถือเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก รองจากประเทศจีน

ด้าน แมทธิว กิจโอธาน ประธานกรรมการ วอลล์สตรีทอิงลิช ประเทศไทย เปิดเผยว่า วอลล์สตรีทอิงลิชมีเป้าหมายจะเปิดสาขาเพิ่มอีกกว่า 20 สาขา ภายใน 5 ปีต่อจากนี้ และคาดว่าจะเพิ่มรายได้ถึง 300% จาก 700 ล้านบาท สู่ 2,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปีนี้เช่นกัน เนื่องจากผู้คนเตรียมความพร้อมด้านการค้า การทำงานในภูมิภาค AEC รวมถึงตลาดด้านการท่องเที่ยวและโรงแรมกำลังขยายอย่างรวดเร็ว

“การเตรียมตัวรับ AEC ทำให้การใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทวีความสำคัญขึ้นกว่าเดิม หากเราไม่มีการพัฒนาศักยภาพด้านภาษาอังกฤษ ก็จะไม่สามารถแข่งขันกับประเทศอื่นได้ อาชีพในแวดวงโรงแรมก็อาจจะเสียโอกาสให้กับแรงงานต่างชาติจากเมียนมาและฟิลิปปินส์ ในปัจจุบันนี้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษของคนไทยถือว่าอยู่ในระดับต่ำกว่าประเทศอื่นๆ ใน AEC”

ทั้งนี้ วอลล์สตรีทอิงลิช ประเทศไทย จะไม่ใช่แค่สถาบันหรือโรงเรียนสอนภาษาอีกต่อไป แต่จะเป็น ‘English Learning and Lifestyle Center’ หรือ แหล่งเรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างมีสไตล์ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในทุกมิติโดยมีครูเจ้าของภาษาคอยดูแล ด้วยการออกแบบคลาสเรียนออนไลน์ที่เข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา สะดวกและรวดเร็วผ่าน WSE Mobile App

โดยมีกลุ่มเป้าหมาย 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เห็นความสำคัญของการเรียนภาษาอังกฤษและเลือกที่จะมาฝึกภาษากับวอลล์สตรีทอิงลิช ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าการเรียนในต่างประเทศ รวมถึงกลุ่ม “นิว มิลเลนเนียล” ที่มองว่าภาษาอังกฤษจะช่วยให้การเดินทางไปต่างประเทศเป็นเรื่องง่ายขึ้น กลุ่มที่สองเป็นพนักงานบริษัทที่ทำงานในธนาคาร บริษัทส่งออก บริษัทโลจิสติกส์ ธุรกิจโรงแรม หรือธุรกิจอื่นๆ ที่ต้องการพัฒนาภาษาอังกฤษเพื่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ส่วนกลุ่มสุดท้ายเป็นกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ ผู้มีประสบการณ์การทำงาน และเจ้าของธุรกิจที่อยากจะพัฒนาความสามารถด้านภาษาอังกฤษ