“นินจา แวน” ทุ่มพัฒนาธุรกิจ “โลจิสติกส์” รับคอมเมิร์ซขยายตัวแรง

2856

“นินจา แวน” เริ่มดำเนินงานในสิงคโปร์ ตั้งแต่ปี 2557 เพื่อตอบสนองความต้องการด้านโลจิสติกส์ของลูกค้า โดยมอบทางเลือกในการติดตามพัสดุ การอัพเดตเรียลไทม์ และเข้าถึงจุดรับพัสดุที่แตกต่างกัน และทําให้การขนส่งเป็นวิธีการที่ง่ายและสะดวกที่สุดสำหรับพันธมิตรธุรกิจและลูกค้า

“ไล ชาง เวน” หัวหน้าคณะผู้บริหารบริษัท นินจา แวน จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้รับการอัดฉีดเงินทุนขนาดใหญ่ก้อนใหม่จากผลประกอบการและธุรกิจที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด เพื่อขยายตลาดในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ เนื่องจากธุรกิจโลจิสติกส์ในภูมิภาคนี้มีการเติบโตทางธุรกิจสูงมากอย่างต่อเนื่อง

โดยเงินทุนก้อนใหม่นี้บริษัทฯ จะนำมาลงทุนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและเพิ่มประสิทธิภาพของนินจาแวนในธุรกิจขนส่งสินค้าให้ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด

“หลายปีที่ผ่านมา นินจา แวน เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้การขยายตัวของภาคธุรกิจอีคอมเมิร์ซในเซาท์อีสต์เอเชีย โดยแต่ละเดือนมียอดการส่งสินค้าหลายล้านชิ้น และด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยีขั้นสูงและฐานธุรกิจที่ขยายไปในวงกว้าง บริษัทฯ สร้างเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพและทรงพลังสำหรับธุรกิจทุกขนาด ทั้งยังมอบบริการที่เหนือกว่าด้วยพนักงาน มืออาชีพมากกว่า 1,000 คน” ไล ชาง เวน กล่าว

นอกจากนี้ ขณะนี้ทางบริษัทฯ ยังกำลังทำงานร่วมกับนักลงทุนระดับชั้นแนวหน้าอย่าง กลุ่ม Abraaj (บริษัทรวมลงทุนหุ้นนอกตลาดระดับโลก)  ACE Capital (บริษัทร่วมลงทุนจากไต้หวัน ที่เน้นการลงทุนในเอเชีย) กลุ่ม B Capital (บริษั่ทร่วมลงทุนระดับโลกที่ลงทุนในธุรกิจลูกค้าองค์กร และธุรกิจลูกค้าองค์กรเพื่อผู้บริโภคที่พร้อมขยายตัวสู่ระดับโลก) กลุ่ม DPD (หนึ่งในเครือข่ายส่งพัสดุข้ามประเทศที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป) Monk’s Hill Ventures (บริษัทร่วมลงทุนที่เน้นลงทุนในสตาร์ทอัพช่วงเริ่มต้น) และ YJ Capital (บริษัทร่วมลงทุนที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในทุกระดับ)