“บาร์บีคิวพลาซ่า” ไม่ได้มีแค่ปิ้งย่าง! โมเดลใหม่ “สแตนอโลน” พร้อมเสิร์ฟความสุขทุกรูปแบบ ทั้งอาหาร-พื้นที่จัดปาร์ตี้-คาราโอเกะ

2457

ต้องยอมรับว่าตลาดอาหารปิ้งย่างในประเทศไทยยังคงเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งจากตัวเลขเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา พบว่า มีมูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท และแน่นอนว่าเจ้าตลาดปิ้งย่างในประเทศไทยนั้นประมาณ 60% เป็นของ “บาร์บีคิวพลาซ่า” หรือ Bar B Q Plaza ที่มีสัญญลักษณ์เป็น “เจ้าบาร์บีก้อน มังกรน้อยสีเขียว” นั่นเอง

โดยว่ากันว่า ในปี 2559 ที่ผ่านมา บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ผู้บริหารร้าน “บาร์บีคิวพลาซ่า” มีรายได้รวมราว 3,500 ล้านบาท เติบโตถึงประมาณ 15% สูงกว่าตลาดปิ้งย่างรวมที่เติบโตอยู่ในอัตราราว 5-6%

“บาร์บีคิวพลาซ่า” ไม่ได้มีแค่ในประเทศไทย

และที่สำคัญ “ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า” ไม่ได้เปิดให้บริการแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ปัจจุบันได้ขยายฐานตลาดไปในประเทศภูมิภาคอาเซียนแล้ว 3 ประเทศ ประกอบด้วย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และกัมพูชา รวมสาขาในต่างประเทศทั้งสิ้น 20 สาขา  มียอดขายเติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 12% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในอนาคตฟู้ดแพชชั่นยังวางแผนที่จะสร้างแบรนด์ “บาร์บีคิวพลาซ่า” ให้ขึ้นไปสู่การเป็น Regional Brand พร้อมทั้งตั้งเป้าขยายสาขารวมไม่น้อยกว่า 30 สาขาทั่วภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งมีเป้าหมายสร้างรายได้จากยอดขายจากสาขาต่างประเทศให้ได้ไม่น้อยกว่า 600 ล้านบาทในปี 2563

บาร์บีคิวพลาซ่า รูปแบบสแตนอะโลน ในประเทศกัมพูชา

เผยโฉมสาขาสแตนอโลนในกัมพูชา

“ชาตยา สุพรรณพงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ผู้บริหารแบรนด์ร้าน “บาร์บีคิวพลาซ่า” บอกว่า ล่าสุดนี้บริษัทฯ ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่และเป็นอีกก้าวย่างสำคัญในประวัติศาตร์ 30 ปี ของฟู้ดแพชชั่น กับการเปิดร้านบาร์บีคิวพลาซ่าในรูปแบบ “สแตนอโลน” (Stand-alone) ครั้งแรกในประเทศกัมพูชา โดยร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้รับสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า ในพื้นที่อย่าง Express Food Group (EFG)

ทั้งนี้ เป็นกลยุทธ์เรื่องของรูปแบบร้าน (Store Model) ที่เหมาะสมกับพื้นที่เป้าหมาย และสอดคล้องกับความชื่นชอบของคนกัมพูชา ซึ่งส่วนใหญ่ร้านอาหารในกัมพูชา โดยเฉพาะกรุงพนมเปญนิยมเปิดเป็นรูปแบบสแตนอโลนเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่ผู้บริหารแบรนด์ร้านอาหารในพื้นที่ส่วนใหญ่ก็จะคุ้นชินกับการบริหารร้านอาหารในรูปแบบสแตนอโลนเช่นกับ EFG ที่มีประสบการณ์ตรงในการทำธุรกิจอาหารในกัมพูชามามากกว่า 10 ปี มีสาขาทั่วประเทศกว่า 50 สาขา และเกือบทั้งหมดนั้นคือสแตนอโลน

ไม่ได้มีแค่ปิ้งย่าง-มีคาราโอเกะ-จัดปาร์ตี้

สำหรับร้านบาร์บีคิวพลาซ่า สแตนอโลน ที่เปิดให้บริการในครั้งนี้ ตั้งอยู่ที่ TK Area ในเมืองพนมเปญ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดให้บริการสาขาแรกในศูนย์การค้า AEON Mall ในพนมเปญไปแล้วเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งสาขาสแตนอโลนนี้เป็นสาขาที่แวดล้อมไปด้วยแหล่งที่พักอาศัยสำหรับประชากรในระดับ Upper Middle Class อีกทั้งยังมีทั้งโรงเรียนนานาชาติ สำนักงาน บริษัทต่างๆ รวมทั้งเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของการรับประทานอาหารนอกบ้านของคนเมือง

มีบริการห้องจัดงานปาร์ตี้และห้องคาราโอเกะ

นอกจากนี้ ยังมีความพิเศษเพิ่มเติมมากขึ้น และตอบรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในพื้นที่ที่นิยมการสังสรรค์เฮฮาหลังเลิกงาน จึงได้มีการเพิ่มพื้นที่สันทนาการด้วยห้องส่วนตัวจำนวน 2 ห้อง ขนาด 40 ที่นั่ง ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงให้บริการคาราโอเกะ หรือแม้แต่บริการตกแต่งพื้นที่ในธีมต่างๆ เพื่อรองรับการจัดงานปาร์ตี้สำหรับลูกค้าอีกด้วย ทั้งนี้ เพื่อสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารพร้อมการสังสรรค์ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคในพื้นที่ได้อย่างดี

ด้วยแนวคิดดังกล่าวนี้ เชื่อว่าจะทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกผูกพันกับแบรนด์มากยิ่งขึ้น และทำให้บาร์บีคิวพลาซ่าสามารถกลายเป็นจุดมุ่งหมายของการรับประทานอาหารของคนในครอบครัวที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นได้อย่างดี

 

ขอบคุณภาพ Featured จาก redprice.co