“พอร์โต้ ชิโน่” อวดโฉม Co-Working Space ครบวงจรแห่งแรกในสมุทรสาคร

2500

นับเป็นศูนย์การค้าชานเมืองที่ได้รับความนิยมอย่างมากแห่งหนึ่ง สำหรับ “พอร์โต้ ชิโน่” (Porto Chino) กม. 25 ถนนพระราม 2 จังหวัดสมุทรสาคร หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปตั้งแต่ปลายปี 2555 ที่ผ่านมา  

ล่าสุด พอร์โต้ ชิโน่” ได้เดินหน้าตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็น Heart of Community” ด้วยการเปิดตัวโซนใหม่ Heart Work Co-Working Space” by Porto Chino พื้นที่ทำงานอิสระสุดชิคและครบวงจรที่สุดแห่งแรกในสมุทรสาคร

“สุเทพ ปัญญาสาคร” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด

“สุเทพ ปัญญาสาคร” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้บริหาร “พอร์โต้ ชิโน่”  บอกว่า จากการเติบโตของนักธุรกิจสตาร์ทอัพ (Startup) และกลุ่มฟรีแลนซ์ (Freelance) ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด รวมถึงความยืดหยุ่นในการทำงานยุคดิจิตอล ส่งผลให้ธุรกิจให้เช่าบริการสถานที่ทำงานพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน หรือ Co-Working Space เติบโตเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

เพราะเป็นธุรกิจที่สามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และผู้ที่ไม่ชอบความจำเจของการทำงานในออฟฟิศ รวมถึงผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งค่าเช่าและอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน ที่มองหาสถานที่ทำงานหรือสถานที่จัดประชุมที่เสมือนเป็นออฟฟิศในราคาที่จับต้องได้

จากแนวโน้มดังกล่าวนี้ได้ส่งผลให้ Co-Working Space เป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับบรรดากลุ่มสตาร์ทอัพ เอสเอ็มอี ฟรีแลนซ์ และนักศึกษา ที่ต้องการใช้บริการสถานที่ทำงานที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น สัญญาณ Wi-fi, Projector, Printer และห้องประชุม เป็นต้น

โดยล่าสุด “พอร์โต้ ชิโน่” ได้เปิดตัวพื้นที่ Co-Working Space แห่งแรกในจังหวัดสมุทรสาคร ภายใต้ชื่อ “Heart Work Co-Working Space” by Porto Chino  เพื่อให้เป็นพื้นที่อิสระในการทำงานและการสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานสำหรับคนรุ่นใหม่ อาทิ กลุ่มสตาร์ทอัพ เอสเอ็มอี ฟรีแลนซ์ ครีเอเตอร์และนักศึกษาที่ครบวงจรด้วยบริการให้เช่าพื้นที่ทำงาน ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และพื้นไม้โทนเข้ม พร้อมบริการ Free Wi-fi, มุม Dining & Kitchen และอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังมีห้องประชุมส่วนตัว และห้องประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ที่สามารถจุคนได้ 50 ที่นั่ง รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการทำงานแบบสมาร์ทออฟฟิศ รวมถึงมีการจัดเวิร์คช็อปเป็นกิจกรรมไฮไลต์ในทุกๆ เดือน โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-20.00 น. ณ บริเวณชั้น 1 พอร์โต้ ชิโน่ กม.25 ถนนพระราม 2 จังหวัดสมุทรสาคร โดยในช่วงเริ่มต้นจะเปิดให้บริการในราคาเริ่มต้นที่ 250 บาทต่อวัน

“สุเทพ” ยังบอกอีกว่า การเปิดพื้นที่ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโฉม “พอร์โต้ ชิโน่” เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าและเพิ่มฟังก์ชั่นให้ครบสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยแนวคิด Heart of Community” ภายใต้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท รีโซนนิ่งพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 17,000 ตร.ม. ตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา ประกอบด้วย 12 ฟีเจอร์ใหม่

โดยส่วนที่ดำเนินการเสร็จแล้วประกอบด้วย 6 โซน ได้แก่ 1. Parking Building อาคารที่จอดรถใหม่เชื่อมเข้าอาคารทุกชั้น สามารถรองรับปริมาณรถเพิ่มขึ้นได้อีกกว่า 40% รวมถึงที่จอดรถสำหรับผู้สูงอายุ และ Lady Parking 2. Elder Care Drop-off บริการรถเข็นผู้สูงอายุ-รถเข็นเด็ก พร้อมเจ้าหน้าที่คอยดูแล 3. Social Garden พื้นที่สวนสีเขียวซึ่งเป็นจุดนั่งพักทั่วทั้งโครงการ 4. Pet Friendly Yard พื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงและเจ้าของ 5. Uniform สร้างการจดจำภาพลักษณ์ใหม่ด้วยเครื่องแบบทีมงาน รวมถึงการปรับโลโก้ “พอร์โต้ ชิโน่” ให้มีสีสันเพิ่มขึ้น และ 6. Heart Work Co-Working Space by Porto Chino พื้นที่ทำงานและการประชุมรูปแบบใหม่

ส่วนที่เหลืออีก 6 โซนนั้นขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา ได้แก่ 1.Pick-up Service บริการสั่งของและรับโดยไม่ต้องลงจากรถ 2. Afterwork Community แหล่งแฮงค์เอาท์สำหรับผ่อนคลายหลังการทำงานหนัก 3.Pop-up Store พื้นที่ร้านค้าแบบ Pop-up ดีไซน์เก๋ 4. Event Area พื้นที่สำหรับจัดอีเวนท์ด้วยการเพิ่มลวดลายสีเขียวแบบธรรมชาติรอบพื้นที่ 5.Signage System สื่อสารผ่านป้ายเพดานและผนังกราฟฟิก และจัดโซนเพื่อแบ่งประเภทร้านให้จดจำง่าย และ 6. Kids Play-yard พื้นที่สนามเด็กเล่นขนาดใหญ่พร้อมเครื่องเล่นนานาชนิด

ซึ่งทั้งหมดนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2561 นี้

 

ขอบคุณภาพ Featured จาก : sakhononline