ไอซีเว็กซ์ เตรียมจัดงาน “เมียนมา อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริซึม เอ็กซ์โป 2018”

1630

ไอซีเว็กซ์ ในเครืออินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ เตรียมสร้างสีสันรับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ชาวเมียนมาครั้งใหญ่ บุกกลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จัดงาน “เมียนมา อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริซึม เอ็กซ์โป 2018″ (Myanmar International Tourism Expo 2018 หรือ MITE) เพื่อส่งเสริมให้ชาวเมียนมาออกเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ทั่วโลก

เกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการเปิดประเทศตั้งแต่ปี 2011 ปัจจุบัน เมียนมาได้กลายเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในภูมิภาคอาเซียน โดยมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคนี้สูงถึง 8.3% และคาดว่าจะเติบโตขึ้นจากมูลค่า 4.5 หมื่นล้าน เป็น 2 แสนล้านภายในปี 2030 ส่งผลให้สัดส่วนของผู้มีรายได้ระดับกลางเพิ่มสูงขึ้นและมีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น อุตสาหกรรมหลักอย่างการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศก็เติบโตอย่างรวดเร็ว ไลฟ์ไตล์ก็ทันสมัยขึ้น มีสุนทรียภาพในการใช้ชีวิตมากขึ้น

ด้วยเหตุนี้ ไอซีเว็กซ์ ในเครืออินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จึงพร้อมส่งโปรเจ็กต์ล่าสุดเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของชาวเมียนมา ในงาน “เมียนมา อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริซึม เอ็กซ์โป 2018” (Myanmar International Tourism Expo 2018) งานแสดงสินค้าและบริการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่แบบครบวงจร อาทิ เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ เพื่อการศึกษาต่อต่างประเทศ เพื่อสุขภาพและความงาม และบริการด้านอื่นๆ โดยภายในงานจะมีผู้แสดง (Exhibitor) ตัวแทนจากทราเวลเอเจนซี่ต่างๆ ตัวแทนผู้ให้บริการหลากหลาย ทั้งจากหน่วยงาน องค์กร บริษัทชั้นนำจากในและต่างประเทศมากกว่า 100 แห่ง อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งไต้หวัน เป็นต้น   “เมียนมา อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริซึม เอ็กซ์โป 2018” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20–22 กรกฎาคม 2561 ณ ทัทมาดอว์ เอ็กซ์ซิบิชั่น ฮอลล์ (Tatmadaw Exhibition Hall) เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นโอกาสอันดีของนักธุรกิจทั้งในมุมของ Exhibitor และ Visitor ที่จะเข้าร่วมงานเพื่อขยายและพัฒนาธุรกิจด้านการท่องเที่ยวให้ประสบผลสำเร็จมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ไอซีเว็กซ์เพิ่งประสบความสำเร็จจากการจัดงานเทรดแฟร์ระดับสากล ในงาน Myanmar Build and Décor 2017 ณ เมืองย่างกุ้ง โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 200 บริษัท หรือกว่า 6,000 คนจากนานาประเทศ อาทิ ไทย สิงคโปร์ เวียดนาม จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฯลฯ และจะมีการจัดงานต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 ในวันที่ 4–6 ตุลาคม 2561 ด้วย