5 จังหวัดชายแดนใต้ชวนช็อปงาน “OTOP ทั่วไทย ก้าวไกลสู่ชายแดนใต้” ที่ มอ.หาดใหญ่

2612

ไปงานเดียวเหมือนได้ช็อปทั่วไทย เมื่อ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย สงขลา, ปัตตานี, สตูล, ยะลา และนราธิวาส ผนึกกำลังจัดงาน OTOP ทั่วไทย ก้าวไกลสู่ชายแดนใต้” ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

นายมงคล ปัตลา พัฒนาการจังหวัดสงขลา ในฐานะหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดำเนินการจัดงานในครั้งนี้ เปิดเผยว่า ได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 3-5 ดาว ที่มีคุณภาพและมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของตลาดจากกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้และจากภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ สินค้าจากกลุ่มสัมมาชีพและประชารัฐ มาจัดแสดงและจำหน่าย จำนวน 375 บูธ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า สิ่งทอ ผ้าปาเต๊ะ เครื่องประดับ ไข่มุก อัญมณี เครื่องหนัง เครื่องจักสาน ของใช้ในครัวเรือน ฯลฯ และยังมี OTOP ชวนชิม อีก 60 บูธ

คาดว่าตลอด 10 วันของการจัดงานในครั้งนี้ จะมีเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท เนื่องจากอยู่ในช่วงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “สงขลาเกมส์” ซึ่งมีทัพนักกีฬา เจ้าหน้าที่ คณะผู้ติดตามและกองเชียร์ เข้ามาในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 20,000 คน

ขาช็อปขาชิมทั้งหลายอย่าลืมไปเที่ยวชมและแชร์รายได้กลับคืนสู่พี่น้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้และท้องถิ่นทั่วไทยได้ตั้งแต่วันนี้-2 กรกฎาคมนี้