Hong Kong Art Toy Story เตรียมขนออริจินัลอาร์ตทอยมาในงาน Thailand Toy Expo 2023

425

สายอาร์ตทอยและนักสะสมมือใหม่ห้ามพลาด! Hong Kong Art Toy Story ได้คัดสรรศิลปินนักออกแบบ ผู้สร้างสรรค์อาร์ตทอยจากฮ่องกง ทั้งรุ่นใหญ่และดาวรุ่ง 20 คน ที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ เพื่อนำผลงานออริจินัลอาร์ตทอยของพวกเขามาจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่ใน Hong Kong Pavilion ภายในงาน Thailand Toy Expo 2023

นับตั้งแต่ ค.ศ. 1980 ที่ศิลปินนักออกแบบฮ่องกงปลุกกระแสความนิยมต่ออาร์ตทอยไปทั่วโลก ด้วยการสร้างสรรค์ และพัฒนารูปแบบใหม่ๆ ทำให้อาร์ตทอยไม่ใช่เรื่องเล่นๆ อีกต่อไป ปัจจุบันศิลปินฮ่องกงจึงถือเป็นหนึ่งในผู้นำ วงการอาร์ตทอยที่ได้รับเชิญให้ไปจัดนิทรรศการในหลายประเทศทั่วโลก นอกจากนั้น ผลงานของพวกเขายังกลาย เป็นชิ้นงานสุดคลาสสิกมูลค่าสูงที่ผู้หลงใหลอาร์ตทอยนิยมสะสมอย่างต่อเนื่อง

Hong Kong Art Toy Story เคยนำเสนอคอลเล็กชันชิ้นโบว์แดงระดับของสะสมที่ถูกประมูลในมูลค่าสูง ผลงาน ในครอบครองของพิพิธภัณฑ์และอาร์ตทอยกว่า 300 ชิ้นไว้ใน Let’s Unbox! นิทรรศการจัดแสดงผลงานของ ศิลปินรุ่นบุกเบิกของฮ่องกง ซึ่งส่งต่อแรงบันดาลใจให้ศิลปินนักออกแบบรุ่นใหม่ริเริ่มสร้างสรรค์คาแรกเตอร์ สร้างแบรนด์ และเกิดผู้ผลิตอาร์ตทอยขึ้นมากมาย ในงาน Thailand Toy Expo 2022 เมื่อวันที่ 9-18 กันยายน 2565 มาแล้ว

ในปีนี้ Hong Kong Art Toy Story เตรียมเนรมิต Hong Kong Pavilion แห่งแรกในงาน Thailand Toy Expo (TTE) ที่มีผู้ชมตลอดงานทั้งสี่วันถึงกว่า 300,000 คน ด้วยความหวังว่าผลงานออริจินัลอาร์ตทอยของ 20 ศิลปิน ฮ่องกงที่คัดสรรมาเพื่อจัดแสดงในงานนี้ จะสามารถดึงดูดสายตาของผู้ชม สร้างมุมมองและประสบการณ์ใหม่ๆ ที่มีต่ออาร์ตทอย และครองใจผู้ชมชาวไทยได้ เช่นเดียวกับการต้อนรับอย่างสนุกสนานและอบอุ่นจากผู้ชม นิทรรศการครั้งก่อน

เตรียมกระทบไหล่ศิลปินนักออกแบบผู้มีชื่อเสียง ได้แก่ Pat Lee นักวาดการ์ตูนและ Creative Director ที่เคยร่วมงานกับ DC และ Marvel ร่วมสร้างสรรค์แฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่อย่าง Batman, Superman, Iron Man, X-Men ฯลฯ รวมถึงเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง TOY GENIUS Limited, Ryan Lee นักออกแบบที่สร้างสรรค์คาแรกเตอร์ Rumbbell ที่ทำให้ผู้คนหันมาสนใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น, Winson Ma ศิลปินผู้สร้างสรรค์ Apexplorers, Apexworker, Firespecter, Necoco chocolate cat, Polarla และ Artdol Family และ Miloza Ma เจ้าของผลงานชุด Angel Cat and Lady และ Orson Li ผู้สร้างสรรค์ Nick the Robot ที่จะมาพูดคุยกับแฟนๆ พร้อมกับนักออกแบบดาวรุ่งอีก 15 คน ที่จะนำผลงานมาให้จับจองและรับชมอย่างใกล้ชิด

Hong Kong Art Toy Story จัดโดย Innovative Entrepreneur Association (IEA) โดยการสนับสนุนจาก Create Hong Kong (CreateHK) ด้วยความตั้งใจสร้างประสบการณ์ความสนุกสนาน เติมเต็มจินตนาการ และส่งมอบแรงบันดาลใจด้วยผลงานอาร์ตทอยของศิลปินจากฮ่องกง Thailand Toy Expo 2023 วันที่ 6-9 เมษายน 2566 บริเวณโซน Atrium 3 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ติดตามตารางกิจกรรมและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.hkarttoystory.com และโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้แก่ Facebook, Instagram, Twitter และ Line ได้ที่ @hkarttoystory