โควิดยังไม่นิ่ง ททท.ปรับเป้า พาต่อ-ธนภพ ดึงคนไทยเที่ยววันธรรมดา แทนต่างชาติ

914

แม้แนวโน้มโรคระบาดโควิด-19 จะเริ่มดีขึ้น ด้วยจำนวนผู้ได้รับวัคซีนป้องกันทั่วโลกเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงทั่วโลก  แต่การท่องเที่ยวก็ยังคงต้องเผชิญกับสภาพซบเซาต่อไปอาจจะถึงตลอดปีนี้ เพราะแต่ละประเทศก็ยังระมัดระวังไม่ให้เชื้อโควิด-19 กลับมาระบาดซ้ำ การเดินทางไปในต่างประเทศจึงเป็นเรื่องลำบาก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ที่วางเป้าหมายรายได้การท่องเที่ยวในปีนี้ไว้ราว 1.2 พันล้านบาท โดยหวังจะให้มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางเข้ามา 10 ล้านคน และสนับสนุนให้คนไทยเที่ยวไทยกันเองไม่ต่ำกว่า 120 ครั้ง เมื่อเห็นการระบาดระลอกใหม่ และหลายๆ ประเทศพบการติดเชื้อไวรัสกลายพันธุ์  จึงต้องปรับเป้าหมายใหม่ ลดจำนวนเป้าหมายนักท่องเที่ยวลงเหลือ 6.5 ล้านคน และหันมากระตุ้นให้คนไทยออกจากบ้านมาท่องเที่ยวในประเทศให้ได้ถึง 160 ครั้ง ด้วยการเชิญชวนให้คนไทยออกมาเที่ยวกันในวันธรรมดาให้มากขึ้น 

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยถึงทิศทางการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในปี 2564 ว่า จะมีการปรับเปลี่ยนจากการท่องเที่ยว Mass Tourism เข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ในรูปแบบ New Normal เที่ยวแบบวิถีใหม่อย่างรับผิดชอบ ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจประเทศ ช่วยให้เกิดความสมดุลทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งการท่องเที่ยววันธรรมดาถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการเที่ยวแบบ New Normal ปลอดภัย สามารถควบคุมและเว้นระยะห่าง (Social Distancing)

“จากการสำรวจพฤติกรรมนักท่องเที่ยวไทย พบว่าการออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดามีแค่เพียง 24% ของการเดินทางท่องเที่ยวทั้งหมดเท่านั้น ททท.จึงได้จัดโครงการ “วันธรรมดาชาเลนจ์” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดาผ่านกิจกรรมการจัดโปรโมชั่นพิเศษ สร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางในวันธรรมดา กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยมุ่งเน้นไปที่นักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มคนทำงานและกลุ่มผู้สูงอายุเป็นหลัก

ด้าน กฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึงโครงการ วันธรรมดาชาเลนจ์ ว่า  การส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดาถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติ ลดช่องว่างทางเศรษฐกิจ และยังเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในอีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดาทำให้นักท่องเที่ยวไม่กระจุกตัว แหล่งท่องเที่ยวไม่เสื่อมโทรม เกิดความสุขในการเดินทางท่องเที่ยว อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างประสบการณ์และคุณค่าของการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา

โดยโครงการ “วันธรรมดาชาเลนจ์” ไม่เพียงแต่จะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวไทย เดินทางท่องเที่ยวในวันหยุด เพื่อรับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ของสถานที่ท่องเที่ยวที่เคยไป  ยังเติมความสนุกได้อีก 3 ต่อ นำโดย “ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร” พรีเซ็นเตอร์โครงการ จะมาชวนคนไทยชาเลนจ์รับคำท้าออกเดินทางไปเที่ยววันธรรมดา ยิ่งเที่ยว ยิ่งได้ ยิ่งมีสิทธิ์เที่ยวฟรี และลุ้นโชคถึง 3 ต่อ เพียงแค่ลงทะเบียนเข้าร่วมวันธรรมดาชาเลนจ์ ผ่านทาง www.วันธรรมดาชาเลนจ์.com หรือ ทาง Line Official Account : @วันธรรมดาชาเลนจ์ ลุ้นโชค 3 ต่อ ตั๋วเครื่องบินฟรี 1 ปี ทุนท่องเที่ยว 100,000 บาท และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท

กติกาการเข้าร่วมโครงการวันธรรมดาชาเลนจ์ เพียงออกเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา (วันจันทร์ – วันศุกร์) อย่าลืม !!! ถ่ายรูปอัพโหลดใบกำกับภาษีจากโรงแรม รีสอร์ท หรือ Booking Agent (ใบเสร็จรับเงินต้องตรงกับชื่อผู้ลงทะเบียน) พร้อมลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.วันธรรมดาชาเลนจ์.com หรือ ทาง Line Official Account : @วันธรรมดาชาเลนจ์ เพื่อลุ้นโชค 3 ต่อ ตั้งแต่วันนี้ – 15 พฤษภาคม 2564

ลุ้นโชคต่อที่ 1 รับสิทธิ์ซื้อที่พักหรูทั่วไทย มาตรฐาน SHA ในราคาหลักร้อย สำหรับ 1,000 คนแรกที่ลงทะเบียนผ่าน www.วันธรรมดาชาเลนจ์.com หรือ ทาง Line Official Account : @วันธรรมดาชาเลนจ์

ลุ้นโชคต่อที่ 2 สะสมเที่ยววันธรรมดาครบทุก 2 คืน ลุ้นรับรางวัลทุกสัปดาห์  อาทิ ทองคำหนัก 1 บาท โทรศัพท์มือถือ OPPO ตั๋วเครื่องบินภายในประเทศ จำนวนรวมกว่า 45 รางวัล

จับรางวัลในวันที่ 31 มีนาคม , 28 เมษายน และ 19 พฤษภาคม 2564 ณ โรงแรมไมด้า งามวงศ์วาน จ.นนทบุรี ประกาศรายชื่อผู้โชคดี ทาง Facebook Fanpage : วันธรรมดาน่าเที่ยว และเว็บไซต์ www.วันธรรมดาชาเลนจ์.com ในวันที่ 1 เมษายน , 30 เมษายน , 21 พฤษภาคม 2564

ลุ้นโชคต่อที่ 3 สะสมเที่ยววันธรรมดาได้สูงสุด 3  อันดับแรก รับเลย!! รางวัลตั๋วเครื่องบินสายการบินไทยสมายล์ บินฟรี 1 ปี (จำนวน 10 ที่นั่ง) พร้อมทุนท่องเที่ยว 100,000 บาท บัตรเติมน้ำมัน 10,000 บาท กรมธรรม์ประกันชีวิตคุ้มครอง 1,000,000 บาท ฟรี!! รวมมูลค่ารางวัลกว่า 500,000 บาท/รางวัล จำนวน 3 รางวัล

ร่วมสนุก สะสมวันเที่ยววันธรรมดาได้ตั้งแต่ตั้งแต่วันนี้ – 15 พฤษภาคม 2564 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Facebook Fanpage วันธรรมดาน่าเที่ยว และ TAT Call Center 1672

ผู้ว่าการ ททท.  คาดว่าโครงการ “วันธรรมดาชาเลนจ์” จะทำให้สัดส่วนการท่องเที่ยววันธรรมดาจากเดิม 24% เพิ่มเป็น 30% และช่วยเพิ่มการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยเพิ่มขึ้นอีก 40 ล้านครั้งในปีนี้