เจนเนอราลี่ ชูกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง เปิดตัว “เจนเนอราลี่ สุพรีม” ลุยลีกวอลเล่ย์บอลไทย (มีคลิป)

1904

สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ถูกแบรนด์เลือกใช้มาทุกยุคทุกสมัย โดยเฉพาะในปัจจุบันที่กีฬายอดนิยมหลายประเภทยกระดับจากกีฬาสมัครเล่นเป็นกีฬาอาชีพ   ไม่ว่า ฟุตบอล บาสเก็ตบอล หรือวอลเล่ย์บอล  เจ้าของสโมสรต่างก็ต้องการแบรนด์ต่างๆ เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ เพื่อเป็นรายได้ในการบริหาร

และเมื่อกีฬาถูกยกระดับจากมือสมัครเล่นเป็นมืออาชีพ  นักกีฬาก็มีการฝึกซ้อมเข้มข้นขึ้น ยกระดับฝีมือมากขึ้น สามารถต่อกรกับคู่แข่งจากต่างประเทศ หรือ คู่แข่งระดับโลกได้  นักกีฬา จึงกลายเป็นเซเลบคนดังที่ไม่ต่างไปจากดารา  เหมือนดังเช่น นักกีฬาวอลเล่ย์บอลสาวของไทย กลายเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์สินค้าหลากหลายแบรนด์  รวมถึงล่าสุด  เจนเนอราลี ไทยแลนด์  บริษัทประกันชื่อดัง

บัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์  เผยว่า ในปีนี้ เจนเนอราลี่ได้เดินหน้า ขยายฐานกลุ่มเป้าหมาย พร้อมสร้างการรับรู้แบรนด์ภายใต้ Core Message หลักขององค์กร คือ “Protect Your Love” ประกันความรักคุณ  ซึ่งกลยุทธ์สร้างแบรนด์ให้เข้มแข็งอย่างครบวงจร  นอกเหนือจากการใช้ Music Charity  ล่าสุดยังได้นำกลยุทธ์ Sport Marketing  มาร่วมในการสร้างแบรนด์

โดยเจนเนอราลี่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับสโมสรวอลเลย์บอลหญิงอาชีพ ภายใต้ชื่อ เจนเนอราลี่ สุพรีม” โดยเป็นทีมที่มีนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงที่มีเป็นที่รู้จัก และติดทีมชาติหลายคน อาทิ ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัณย์อภิญญาพงศ์, ปิยะนุช แป้นน้อย และอัจฉราพร คงยศ

สำหรับรูปแบบการสนับสนุนของ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ เป็นการสนับสนุนทีมอย่างครบวงจรในระยะเวลา 1 ปี  โดยได้มอบความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม มูลค่าทุนประกันรวมกว่า 16 ล้าน บาท สำหรับนักกีฬาและโค้ชรวม 27 คน และการออกแบบเสื้อนักกีฬาทีมใหม่

นอกจากนี้ เจนเนอราลียังสนับสนุนการพัฒนาสนามการแข่งขันซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ตกแต่งตามคอนเซ็ปต์ของเจนเนอราลี่ โดยจะเปิดตัวสนาม  เจนเนอราลี่ สุพรีม อย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคมนี้ ด้วยการแข่งขันนัดเปิดสนามระหว่างทีมเจนเนอราลี่ สุพรีม พบกับ 3BB นครนนท์

“สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ชลบุรี อีเทค เป็นสโมสรอาชีพแถวหน้าของประเทศไทย มีนักกีฬาทีมชาติมากมาย ซึ่งล้วนแต่เป็นที่รักของประชาชนชาวไทย เป็นฮีโร่ของพวกเรา การที่เจนเนอราลี่ไทยแลนด์เข้าไปสนับสนุนในฐานะผู้สนับสนุนหลักเพื่อต้องการผลักดันให้วงการวอลเลย์บอลของไทยก้าวไกลในระดับโลก” บัณฑิต กล่าว