เอซุส ใส่ Windows 10 ลงเครื่อง หวังฉุดยอดขายคอมพิวเตอร์กลับมาฟื้น

1520

ตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์ในวันนี้ เรียกได้ว่า หืดจับจริงๆ  แม้ผู้คนยังคงใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในการทำงาน ออฟฟิศยังคงมีพีซีคอมพิวเตอร์ นิสิต นักศึกษา ยังคงใช้โน้ตบุ๊กในการเรียน แต่การจะลงทุนควักเงินซื้อเครื่องใหม่ ยากลำบากกว่าการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่มาก  ในสภาพเศรษฐกิจที่ยังคงซบเซาเช่นนี้

อีกทั้งแบรนด์คอมพิวเตอร์หลายแบรนด์จะหันไปทำตลาดคอมพิวเตอร์สำหรับนักเล่นเกมส์ ตอบรับกระแสอี-สปอร์ต ที่ตื่นตัวในเมืองไทย แต่ก็ไม่อาจต้านทานความตกต่ำของตลาดโดยรวมได้ โดยในปีนี้ ตั้งแต่ไตรมาสแรกมาจนถึงไตรมาสที่ 3 ของปี ตลาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ก็ยังลดลงไปราว 7-9% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

แบรนด์ต่างๆ จึงต้องหากลยุทธ์ใหม่ๆ มาเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อกันอย่างหนัก เหมือนดังกลยุทธ์ของแบรนด์คอมพิวเตอร์แดนมังกร “เอซุส” ที่จับมือร่วมกับเจ้าของโปรแกรมจำเป็นที่สุดบนคอมพิวเตอร์  “ไมโครซอฟท์” นำแพลตฟอร์ม Windows 10 ติดตั้งอยู่ในผลิตภัณฑ์ของเอซุส ทุกรุ่นที่นำมาขายในประเทศไทย นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป

อัลวิน เฉิน ผู้บริหารบริษัท เอซุส มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า  ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญสำหรับเอซุส ด้วยการเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นได้รับการติดตั้งแพลตฟอร์ม Windows 10 ก่อนวางตลาด ทั้งโน้ตบุ๊ก พีซีคอมพิวเตอร์ และ All in One พีซี เพื่อมอบเทคโนโลยีที่ดีที่สุด และความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้ใช้งานของเอซุสทุกคน และในขณะเดียวกันเอซุสจะยังคงความมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมและเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สุดให้กับผู้บริโภคทุกคน

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงปลายปี 2560 แล็ปท็อปของเอซุสทุกรุ่นที่ติดตั้งแพลตฟอร์ม Windows 10 และเมื่อลงทะเบียนภายในหนึ่งเดือนหลังการซื้อ จะได้รับแผนการรับประกัน Perfect Warranty ที่จะให้การรับประกันที่มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้นนอกเหนือจากการรับประกัน 2 ปีทั่วโลก (2 Years Global) โดยจะเพิ่มการรับประกันตัวเครื่องที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ โดยทางเอซุสจะสนับสนุน 80% ของราคาซ่อมเครื่องในปีแรกของการรับประกัน

อัลวิน กล่าวว่า การติดตั้งแพลตฟอร์ม Windows 10 บนผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์เอซุสทุกรุ่นนั้น  บางรุ่นจะไม่มีการปรับราคาจำหน่าย แต่รุ่นที่อาจมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ระหว่าง 500-1,000 บาท ในแต่ละรุ่น แต่เหนืออื่นได้คือการได้ใช้แพลตฟอร์ม Windows 10 ที่ถูกลิขสิทธิ์ มีความปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่ Windows เคยมีมา และได้สัมผัสกับความทันสมัยของนวัตกรรมและความน่าตื่นเต้น หลังการอัปเดตครั้งล่าสุดของ Windows 10 Fall Creators Update ที่ช่วยให้การสร้างสิ่งใหม่ๆ มีความสุนกสนานมากยิ่งขึ้น ทั้งยังมีฟีเจอร์ อาทิ Windows Inking การอัปเดตระบบการจัดการภาพและวิดีโอ รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเกม ความปลอดภัย ความสามารถในการเข้าถึงระบบ และสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ที่สร้างได้เองด้วย Windows Mixed Reality ที่จะช่วยยกระดับการใช้งานและให้ผู้ใช้ได้ปลดปล่อยความสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่  Windows Hello ที่ทั้งเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยในการเข้าใช้งานหรือจะเป็น Microsoft Edge ใหม่เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการท่องเว็บ

นอกจากนั้นด้วย Windows 10 ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ของเอซุส เช่น ASUS Splendid ใช้เพื่อการปรับแต่งซอฟท์แวร์ ร่วมกับการกำหนดระดับความสว่าง และการปรับอุณหภูมิของสี เพื่อให้ได้ภาพที่เสมือนจริงและสม่ำเสมอ, ASUS SonicMaster ที่พัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญของเอซุส ในทีมเสียงโกลเด้น เอียร์ (Golden Ear) ร่วมมือกับบริษัทด้านเทคโนโลยีเสียงชั้นนำ โดยมีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ด้านเสียงที่ได้รับการออกแบบและปรับแต่งอย่างเหมาะสม ให้เข้ากับลักษณะผลิตภัณฑ์ของเอซุสและ ROG ทุกเครื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าเสียงมีความสมจริง น่าตื่นเต้น และน่าจดจำที่สุดและ ASUS Battery Health Charging  ให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าสถานะการชาร์จได้ถึง 60% หรือ 80% เพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่และลดโอกาสการบวมของแบตเตอรี่

โดยผลิตภัณฑ์เอซุสรุ่นใหม่ ที่ติดตั้งแพลตฟอร์ม Windows 10 จะเข้าวางจำหน่ายในประเทศไทยผ่านร้านค้าพันธมิตรของเอซุส และร้านไอทีชั้นนำทั่วประเทศในไตรมาส 4

ทั้งนี้ ในช่วง 3 ไตรมาสของปีนี้ เอซุส มียอดขายโน้ตบุ๊กไปแล้ว  1.8 แสนเครื่อง  อัลวิน ตั้งเป้าหมายในไตรมาสสุดท้ายที่เอซุสทุกรุ่นจะมาพร้อมกับ Windows 10 ไว้ว่า จะสามาถผลักดันยอดขายตลอดทั้งปีไปได้ถึง 2.2 แสนเครื่อง  แต่ก็ยังเป็นตัวเลขยอดขายที่ต่ำกว่าปีที่แล้วอยู่ราว 5%

และเขาก็หวังว่า ปีหน้า กำลังซื้อผู้บริโภคที่หดหายไปเกือบทั้งปีนี้ จะกลับมาสดใส ผลักดันยอดขายเอซุสให้กลับมาเติบโตได้อีกครั้ง