90 ปี ของโดนัลด์ ดั๊ก : ฉลอง 9 ทศวรรษแห่งความสนุกสนานและเสียงหัวเราะ

428

เรื่องราวความสำเร็จของ โดนัลด์ ดั๊ก เริ่มต้นขึ้นในช่วงทศวรรษ 1930 เมื่อ วอลท์ ดิสนีย์ ได้ฟังนักแสดงชาวลอสแองเจลิสที่ชื่อ คลาเรนซ์ “ดั๊กกี้” แนช (ผู้ซึ่งได้กลายเป็นตำนานของดิสนีย์ในเวลาต่อมา) เลียนเสียงของสัตว์ชนิดต่างๆ ออกอากาศทางวิทยุ โดยในขณะที่แนชกำลังร้องเพลงเด็กที่ชื่อ Mary Had a Little Lamb (ด้วยน้ำเสียงที่เขาต้องการให้ฟังดูเหมือนลูกแพะที่กำลังรู้สึกหวาดกลัว) วอลท์ ดิสนีย์ก็อุทานขึ้นว่า “นี่แหละ เจ้าเป็ดพูดได้ของเรา!”

โดนัลด์ ดั๊ก จากถ้อยคำของ วอลท์ ดิสนีย์ 

  • “โดนัลด์มีปากใหญ่ๆ กับตาดวงโตที่สื่อว่าพร้อมบวก อีกทั้งมีคอที่บิดหมุนได้และบั้นท้ายซึ่งออกจะเจ้าเนื้อและมีลีลาการส่ายก้นได้ยียวนเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเจ้าเป็ดตัวนี้แทบจะเป็นตัวต้นแบบในอุดมคติของคนทำแอนิเมชันเลยทีเดียว เขามีความเป็นตัวการ์ตูนในตัวเองอย่างสูง!”
  • “โดนัลด์เป็นเพื่อนที่หัวร้อนมากๆ แถมยังออกแนวเกรียนๆ และอารมณ์ก็บูดบึ้งไปอีก แต่ว่าใครๆ ก็ชื่นชอบเขา รวมถึงตัวผมเองก็ชื่นชอบเขาด้วยเช่นกัน”
  • “หนึ่งในหลายๆ สิ่งที่พวกเราพึงพอใจมากที่สุดในเรื่องงานของพวกเราที่สตูดิโอก็คือสายสัมพันธ์อันแสนอบอุ่นที่ครอบครัวการ์ตูนของพวกเรามีให้แก่กันและกัน เรามีความสุขเสมอที่ได้ทำงานกับมิคกี้ พลูโต กู๊ฟฟี่ และผองเพื่อนยกแก๊ง แต่เราก็ไม่ต่างจากครอบครัวใหญ่อื่นๆ เรามีเจ้าเด็กจอมป่วนอยู่ด้วยเช่นกัน คุณเดาถูกแล้ว เขาคนนั้นก็คือ โดนัลด์ ดั๊ก นั่นเอง”

สุขสันต์วันเกิด โดนัลด์ ดั๊ก!

มาร่วมฉลองช่วงเวลาแห่งความสุขในโอกาสครบรอบ 90 ปีของโดนัลด์ ดั๊ก ที่ดิสนีย์ ประเทศไทย ร่วมกับสยามพารากอน จัดงานป๊อปอัพอีเวนต์ “ฉลอง 90 ปี โดนัลด์ ดั๊ก แฮปปี้ เบิร์ธเดย์ ก๊าบ ก๊าบ” เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับทุกคน ในวันที่ 7-15 มิถุนายน 2567 ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน และเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่โดนัลด์ ดั๊กจะมาสร้างโมเมนต์ความประทับใจในงานให้กับแฟนๆ ทั้งกิจกรรมความสนุกหลากหลายโซน รวมถึงบูธถ่ายรูป โอกาสในการ Meet & Greet กับโดนัลด์ ดั๊กตัวจริงในวันที่ 7-9 มิถุนายน และพิเศษสุดวันที่ 9 มิถุนายน กับกิจกรรม Donald Duck Birthday Surprise