เนสท์เล่จัดเวิร์กชอป “กินที่ชอบ บาลานซ์ที่ใช่ ไปกับเนสท์เล่” ส่งเสริมการกินอยู่อย่างสมดุล สร้างสุขภาพกายและใจที่ดีอย่างยั่งยืน

322

บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด โดย สลิลลา สีหพันธุ์ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายองค์กรสัมพันธ์, กษมา เหล่าสินชัย ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาบุคลากรการตลาด และสื่อสารโภชนาการเพื่อสุขภาพ และ จันทิมา เกยานนท์ นักวิชาการด้านอาหารและโภชนาการ ร่วมกับ รศ. ดร.เรวดี จงสุวัฒน์ นายกสมาคมโภชนาการแห่งประเทศไทยฯ และอาจารย์ประจำภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ อาจารย์กฤษฎี โพธิทัต นักกำหนดอาหารวิชาชีพ (ไทย และ อเมริกา) ที่ปรึกษาศูนย์โภชนาการและการกำหนดอาหาร โรงพยาบาลวิมุต-เทพธารินทร์ ร่วมเปิดกิจกรรมเวิร์กชอป “กินที่ชอบ บาลานซ์ที่ใช่ ไปกับเนสท์เล่” ภายใต้แคมเปญ “คำเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่” หรือ Every Little Bite Matters ที่ต้องการสนับสนุนให้คนไทยได้เลือกรับประทานอาหารอย่างสมดุล ทั้งอาหารที่ดีต่อร่างกายและจิตใจในปริมาณที่เหมาะสม เพราะอาหารมีบทบาทในชีวิตคนเรามากกว่าที่คิด ไม่ใช่แค่เพื่อตอบสนองด้านโภชนาการให้กับร่างกาย แต่อาหารยังมีบทบาทด้านอารมณ์และการเข้าสังคมอีกด้วย เนสท์เล่เข้าใจถึงข้อจำกัดในการใช้ชีวิตต่างกันและต้องการเห็นผู้คนได้รับประทานอาหารอร่อย มีประโยชน์ และดีต่อใจ จึงจุดประกายคอนเซปต์ การกินอยู่อย่างสมดุล หรือ Balanced Diet  พร้อมมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการในราคาที่เข้าถึงได้ ตอบโจทย์การกินอยู่อย่างสมดุล เพื่อสุขภาพกายและใจที่ดีอย่างยั่งยืน

กิจกรรมเวิร์กชอป “กินที่ชอบ บาลานซ์ที่ใช่ ไปกับเนสท์เล่” ได้เปิดเคล็ดลับการสร้างสุขภาพที่ดีผ่านเทคนิค “บวก แบ่ง แพลน” ส่งเสริมไลฟ์สไตล์การกินอยู่อย่างสมดุล และจุดประกายให้คนไทยลองเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตประจำวัน เพราะเชื่อว่าอาหารทุกคำสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ตามมาเสมอ โดย “บวก” คือ การกินให้ดีด้วยการเพิ่มประโยชน์ให้มื้อนั้น ๆ มีสารอาหารครบถ้วน ทั้งการบวกจับคู่ให้ครบหมู่ และการบวกจับคู่เสริมประโยชน์  “แบ่ง” คือการคุมปริมาณการกินให้เหมาะสมกับความต้องการพลังงานของร่างกาย และ “แพลน” คือ การวางแผนมื้ออาหารในแต่ละวันให้สมดุลกัน การ “บวก แบ่ง แพลน” จึงเป็นการเน้นความพอดีของทั้งประเภทอาหาร และปริมาณในการกิน ให้เหมาะกับความต้องการของร่างกาย พร้อม ๆ กับการนึกถึงความสุขในการกินด้วย โดยสามารถทำตามได้ไม่ยาก เพื่อสร้างการกินอยู่อย่างสมดุลที่ยั่งยืน สอดคล้องไปกับกลยุทธ์การขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค ซึ่งเป็นสิ่งที่เนสท์เล่ให้ความสำคัญมาโดยตลอด