เคอรี่ฯ ร่วมมือ SF Express นำร่องขับเคลื่อนภาคธุรกิจในกลุ่ม EEC ขยายโอกาสการค้าไทยไปทั่วโลก

1319

บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX ผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ร่วมมือกับ SF Express ขับเคลื่อนธุรกิจส่งออกไทยด้วยการผลักดันภาคธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมยานยนต์, อิเล็กทรอนิกส์ รวมไปถึงเครื่องจักรและวิศวกรรม ผ่านบริการขนส่งสินค้าและพัสดุระหว่างประเทศที่ SF Express มีเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญในการจัดส่งด่วนสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดประเทศจีน นำร่องจับกลุ่มภาคธุรกิจในเขตพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ในทั้ง 3 จังหวัด ครอบคลุมจังหวัดระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ผ่านจุดรับสินค้าและพัสดุของ SF Express ทั้ง 7 สาขา รวมถึงร้านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อป อีก 65 สาขาทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันขยายโอกาสทางธุรกิจในการนำสินค้าที่ผลิตในไทยไปสู่ทั่วโลกให้ได้มากที่สุด

นำไปสู่การนำเสนอ เซอร์วิส โซลูชัน อย่าง บริการจัดส่งพัสดุด่วนระหว่างประเทศ จาก SF Express ผ่านงาน “SF Lai Le (顺丰来了)” ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ณ ชั้น 1 ห้องประชุมใหญ่ TC TOWN อมตะซิตี้ ระยอง (บ่อวิน) โดยมีลูกค้ากลุ่มนิคมอุตสาหกรรมให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญจาก SF Express ให้คำปรึกษาและคำแนะนำเพื่อสนับสนุนและขยายโอกาสทางธุรกิจให้ไปไกลทั่วโลกภายในงานอีกด้วย

เดฟ หลิว ผู้อำนวยการสายงานฝ่ายโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด​(มหาชน) กล่าวว่า “เรายึดมั่นพันธกิจการส่งมอบบริการจัดส่งพัสดุด่วนระหว่างประเทศให้กับลูกค้ารายย่อย โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีเสมอมา โดยลูกค้าของเราสามารถส่งสินค้าไปกว่า 45 ประเทศทั่วโลกได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ล่าสุดเราได้เล็งเห็นโอกาสเข้ามาสนับสนุนลูกค้ากลุ่มนิคมอุตสาหกรรม เนื่องจากพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมนับว่าเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการในการส่งสินค้าขนาดใหญ่ในปริมาณมาก บริการของเราจึงตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้อย่างตรงจุด โดยเริ่มนำร่องในโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญระดับประเทศ ในครั้งนี้จึงถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของทั้ง เคอรี่ฯ และ SF Express ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการส่งออกสินค้าไทยไปสู่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างไร้รอยต่อ”

ปณัฐ มัคคสมัน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด​(มหาชน) กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันเราสามารถรองรับพัสดุที่จะจัดส่งไปจีนได้มากกว่า 1 ตันต่อวัน นอกจากนี้เรายังมีลูกค้าระดับองค์กรและอุตสาหกรรมที่มั่นใจเลือกใช้บริการจัดส่งพัสดุด่วนระหว่างประเทศของเราในหลากหลายอุตสาหกรรม ได้แก่ อุตสาหกรรมยานยนต์, อิเล็กทรอนิกส์ รวมไปถึงเครื่องจักรและวิศวกรรม ในอนาคตเราจะยังคงมุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันอุตสาหกรรมไทย ด้วยบริการใหม่ๆ ที่จะเข้ามาสร้างความสะดวกรวดเร็วให้กับการจัดส่งพัสดุด่วนระหว่างประเทศ พร้อมขับเคลื่อนและขยายมูลค่าเศรษฐกิจไทยอย่างไม่หยุดยั้ง”

บริการจัดส่งพัสดุด่วนระหว่างประเทศจาก SF Express พร้อมเข้ามาตอบสนองความต้องการส่งออกของลูกค้าทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นลูกค้ารายย่อย หรือ SMEs ให้สามารถจัดส่งสินค้าไปยังต่างประเทศ ถึงปลายทางอย่างสะดวกรวดเร็วภายใน 1-3 วัน* ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศจีนและอีกกว่า 45 ประเทศทั่วโลก โดยบริการดังกล่าวสามารถส่งได้ที่ร้านเคอรี่ฯ 65สาขาทั่วไทย** หรือใช้บริการได้ผ่านหน้าร้านทั้ง 7 สาขาของ SF Express ได้แก่ สาขาดอนเมือง, สาขาพระราม 3, สาขาพระราม 9, สาขาบางนา, สาขาระยอง, สาขาภูเก็ต และสาขาเชียงใหม่ พร้อมกับบริการเสริมอื่นๆ อย่างบริการเข้ารับสินค้าถึงโรงงานและบริการรับประกันสินค้า ซึ่งจะเข้ามาอำนวยความสะดวก สร้างความมั่นใจตลอดระยะทางการจัดส่งให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังมีบริการพิเศษที่ออกแบบมาสำหรับลูกค้าอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ อย่างบริการเรียกรถเข้ารับพัสดุถึงโรงงาน  (Pickup Service), กล่องและวัสดุกันกระแทกฟรี และบริการส่งพัสดุไปยังประเทศจีนภายในวันถัดไป

SF Express ต่อยอดความสำเร็จบริการจัดส่งพัสดุด่วนทั่วประเทศจีนและระหว่างประเทศมาสู่ประเทศไทย เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในฐานะผู้นำธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย พร้อมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนอุตสาหกรรมไทย ขับเคลื่อนส่งออกผลิตภัณฑ์ไทยไปยังต่างประเทศ ยกระดับเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อพูดถึงบริการจัดส่งพัสดุด่วนระหว่างประเทศให้นึกถึง SF Express เหมือนที่นึกถึง เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เมื่อพูดถึงผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย

หากต้องการใช้บริการจัดส่งพัสดุด่วนระหว่างประเทศ สามารถติดต่อได้ผ่านไลน์ออฟฟิเชียล @sfexpressth หรือ โทร 02-0971889