อเบอร์ดีน จับมือ เมกะทิกซ์ จัดเต็มโปรโมชั่นพิเศษรับการท่องเที่ยว จูงใจนักลงทุนไทย

265

ครั้งแรกกับความร่วมมือระหว่างอเบอร์ดีน บริษัทจัดการบริหารสินทรัพย์ชั้นนำระดับโลก กับ เมกะทิกซ์  ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มบัตรกำนัลโรงแรมชั้นนำของประเทศไทยนำเสนอดีลพิเศษรับการท่องเที่ยว เพียงลงทุนใน 4 กองทุนรวมเด่นที่มีนโยบายลงทุนในต่างประเทศ (FIF) ที่อเบอร์ดีนคัดสรรมาให้กับผู้ลงทุน โดยความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ลงทุน หลังกลับมาเปิดประเทศได้อีกครั้ง ผู้ลงทุนสามารถท่องเที่ยวได้ตามต้องการ โดยไม่ต้องทิ้งโอกาสด้านการลงทุน

สำหรับ 4 กองทุนต่างประเทศที่เข้าร่วมโปรโมชั่น ได้แก่ กองทุนเปิด อเบอร์ดีน เอเชีย แปซิฟิค เอคควิตี้ ฟันด์ – ชนิดสะสมมูลค่า (ABAPAC), กองทุนเปิด อเบอร์ดีน ไชน่า เกทเวย์ ฟันด์ – ชนิดสะสมมูลค่า (ABCG), กองทุนเปิด อเบอร์ดีน อเมริกัน โกรท – สมอลเลอร์ คอมพานี ฟันด์ – ชนิดสะสมมูลค่า(ABAGS) และ กองทุนเปิด อเบอร์ดีน โกลบอล สมอลแค็พ ฟันด์ – ชนิดสะสมมูลค่า (ABGS-A) ซึ่งทั้ง 4 กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน โดยปัจจุบันมีเป้าหมายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่า 90% จึงลดผลกระทบจากความผันผวนของค่าเงินด้วย เฉพาะผู้ที่ลงทุนสะสม ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม ถึง 30 ธันวาคม 2564 ตามเงื่อนไขที่กำหนดจะได้รับสิทธิในการแลกรับของสมนาคุณบนแพลตฟอร์มของเมกะทิกซ์มูลค่า สูงสุด 10,000 บาท โดยการแลกรับสิทธิจะเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด

โรเบิร์ต เพนนาโลซา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อเบอร์ดีน(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามีประสบการณ์มาอย่างยาวนานในด้านการบริหารสินทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการกองทุนตามแต่ละประเภทของสินทรัพย์  ภูมิภาค และกลยุทธ์การลงทุน เรายังคงมองหาเทรนด์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบโซลูชั่นที่เหมาะกับอนาคต รวมทั้งมอบโอกาสในการสร้างผลตอบแทนให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งนี่คือเหตุผลที่เราร่วมมือกับเมกะทิกซ์ในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า”

“ข้อดีของการลงทุนในกองทุน FIF ของอเบอร์ดีน คือไม่เสียค่าธรรมเนียมซ้ำซ้อน เนื่องจากกองทุนหลักอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของกลุ่ม อเบอร์ดีน จึงไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากการจัดการในส่วนของกองทุนหลัก  อีกทั้งยังเป็นการเปิดประตูไปสู่โอกาสการลงทุนในธีมลงทุนอีกมากมาย ” โรเบิร์ต กล่าว

“ช่วงโค้งสุดท้ายสำหรับการลงทุนเพื่อรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี เราได้เพิ่มประเภทของ SSF ใน 4 กองทุน FIF ข้างต้นด้วย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ลงทุน ในการจัดพอร์ตลงทุนตามเป้าหมายการออมในระยะยาวเราแนะนำให้ผู้ลงทุนกระจายการลงทุนหลากหลายประเภทของสินทรัพย์ และภูมิภาค เพราะจะช่วยลดความเสี่ยงที่เกิดจากความผันผวนของตลาดได้เป็นอย่างดี ซึ่งผู้ลงทุนจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีไปพร้อมกับโอกาสเติบโตของเงินลงทุน”

สำหรับสิทธิประโยชน์เฉพาะผู้ลงทุนที่ซื้อหน่วยลงทุน SSF ของอเบอร์ดีน ทุกยอดการลงทุนสะสม 50,000 บาท ผู้ลงทุนจะได้รับหน่วยลงทุนกองทุนเปิด อเบอร์ดีน แคช ครีเอชั่น (ABCC) มูลค่า 100 บาทตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 ธันวาคม 2564  ข้อกำหนดและเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม  www.abrdn.com/th-th/thailand/media-centre หรือโทร 02-352-3388

คำเตือน

ทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

การลงทุนในกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งอาจทำให้ได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรก  กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจผู้จัดการกองทุน โดยปัจจุบันมีเป้าหมายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่า 90% ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนในกองทุนรวมดังกล่าวด้วย