MUJI เปิดโมเดลร้านแนวใหม่ ที่โรบินสันราชพฤกษ์ พร้อมโซนสินค้าต่ำ 300 หวังเข้าถึงคนไทยมากขึ้น

360

มูจิ ประเทศไทย (MUJI) เปิดตัวสาขาใหม่ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ ยึดทำเลทอง กำลังซื้อสูง พร้อมให้บริการลูกค้าโซนราชพฤกษ์ นนทบุรี ครั้งแรกกับโมเดลโรดไซด์ ร้านขนาดใหญ่ 2 ชั้น พื้นที่สาขาขนาดใหญ่กว่า 1,700 ตารางเมตร เปิดโซนใหม่ สินค้าราคาดี ต่ำกว่า 300 บาท สานต่อกลยุทธ์เข้าถึงผู้บริโภคไทยมากขึ้น ในฐานะของการเป็นศูนย์กลางให้กับชุมชนย่านต่างๆ และยังคงโซนซิกเนเจอร์ MUJI Coffee Corner ไฮไลท์เมนูใหม่ เบเกอรี่สไตล์ตะวันตกแบบ Hot Menuพร้อมจัดเต็มสินค้า Exclusive Early Launch Products ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์และดูแลเส้นผม และนำร่องสินค้า MUJI CURRY แกงกะหรี่ 5 รสชาติ พบโซนเครื่องใช้ในบ้านและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ยกทัพสินค้าคอลเลกชันใหม่ และสินค้าจาก MUJI ครบครันมากกว่า 3,000 รายการ ย้ำเดินหน้าขยายสาขาใหม่เพิ่มอีก 5-6 สาขาในปี 2566 เพิ่มช่องทางการขายทั้งออนไลน์ออฟไลน์ไปพร้อมกับกลยุทธ์ปรับราคา และเพิ่มสินค้าหลากหลาย เพื่อให้ MUJI เป็นแบรนด์ที่เข้าถึงได้สะดวกสำหรับทุกคน ยกระดับสู่แนวคิดการเป็นคอมมูนิตี้ศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่เชื่อมโยงชุมชน ด้วยวิถีของความเรียบง่ายในแบบฉบับ MUJI

อกิฮิโร่ คาโมการิ

อกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การเปิด MUJI สาขา โรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ สาขาที่ 29 ซึ่งเป็นสาขาขนาดใหญ่ นับเป็นการเปิดร้านโมเดลโรดไซด์ หรือ ร้านรูปแบบใกล้ริมถนน สาขาแรกที่เปิดกับศูนย์การค้าขนาดใหญ่ติดถนน ออกแบบร้านให้เป็น 2 ชั้น มีขนาดพื้นที่รวม 1,700 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็นพื้นที่บริเวณร้านชั้น 1 มีขนาดกว่า 900 ตารางเมตร และชั้น 2 มีขนาดกว่า 800 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในโรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ ที่มีพื้นที่กว่า 50,000 ตารางเมตร ถือเป็นแฟลกชิฟสโตร์และไลฟ์สไตล์เดสติเนชันของผู้บริโภค ตั้งบนทำเลทองสำคัญโซนตะวันตกของกรุงเทพมหานคร และกรุงเทพฯ ตอนเหนือ ซึ่งรองรับการขยายตัวของเมือง เป็นศูนย์รวมที่พักอาศัยระดับบนไปจนถึงระดับกลาง แหล่งรวมผู้บริโภคกำลังซื้อสูง เนื่องจากไม่แออัด สงบ สภาพแวดล้อมและอากาศดี ราคาที่ดินไม่สูงเมื่อเทียบกับเขตกรุงเทพชั้นกลาง-ชั้นใน การเดินทางเชื่อมโยงเข้าใจกลางเมืองหรือออกนอกเมืองสะดวก สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ต้องเข้าเมือง มีโรงเรียนชั้นนำทั้งรัฐ เอกชน และนานาชาติ สถานพยาบาล รวมทั้งมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่

นอกจากนี้ MUJI โรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ ยังเป็นสาขานำร่องโซนใหม่ สินค้าราคาดี ต่ำกว่า 300 บาท สาขาแรกของประเทศไทย หลังเปิดร้านขายสินค้าในแนวคิดใหม่ รวมสินค้าที่ขายในราคาต่ำกว่า 500 เยน เป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ณ บริเวณสถานีรถไฟมิทากะ กรุงโตเกียว ซึ่งเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ของ MUJI ที่จะช่วยให้ MUJI สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนไทย ที่ต้องการซื้อสินค้า MUJI สำหรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ ด้วยราคาที่เข้าถึงได้ง่ายและมากขึ้น โดยรวบรวมสินค้าคุณภาพราคาดีต่ำกว่า 100 บาท 200 บาท และ 300 บาท ในหลากหลายหมวดหมู่ 

“การเปิดสาขาดังกล่าว เป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้สะดวกมากขึ้น และเพิ่มบทบาทในฐานะของการเป็นศูนย์กลางให้กับชุมชนในย่านดังกล่าวอีกด้วย อีกหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของ MUJI คือการก้าวเข้าไปมีส่วนร่วมช่วยเชื่อมโยงผู้คนในแต่ละพื้นที่ โดยเป็นคอมมูนิตี้ศูนย์กลางในรองรับการใช้ชีวิตของผู้คนในย่านต่าง ๆ ที่แม้จะมีความหลากหลาย และมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง แต่ทุกคนก็ยังสามารถเข้ามาช้อปปิ้ง แฮงท์เอ้า นัดพบปะ พูดคุย และรับประทานอาหารภายในร้าน MUJI ได้ ดังนั้นเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าและสัมผัสวิถี
ไลฟ์สไตล์ในแบบฉบับ MUJI ได้มากขึ้น จึงได้ใช้กลยุทธ์การตลาดทั้งด้านราคา ด้วยการปรับราคาสินค้าให้เป็นราคาที่ผู้บริโภคคนไทยเข้าถึงได้ง่ายแล้ว ยังเดินหน้ากลยุทธ์ขยายช่องทางการจำหน่ายทั้งในส่วนออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงการเพิ่มความหลากหลายของสินค้าให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่หลากหลาย ควบคู่กับกลยุทธ์ยกระดับร้านที่เป็นไลฟ์สไตล์สโตร์ในชีวิตประจำวัน ครบครันในทุก ๆ มิติ เพื่อตอบความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย และเข้าถึงได้สำหรับทุกคน โดยใน 2565 ปีนี้มีการเปิดสาขาใหม่ไปแล้วทั้งสิ้น 4 สาขา ปัจจุบัน MUJI มีสาขาในประเทศไทย 29 สาขา และปีหน้าตั้งเป้าเปิดสาขาเพิ่มอีก 5 – 6 สาขา”  คาโมการิ กล่าว

MUJI โรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ มีสินค้าให้เลือกสรรครบครันมากกว่า 3,000 รายการ มีโซนซิกเนเจอร์ MUJI Coffee Corner กับไฮไลท์เมนูใหม่ เบเกอรี่สไตล์ตะวันตกแบบ Hot Menu ได้แก่ ครัวซองท์แซนวิช, ริงแซนวิช, เดนิช และพานินี่ หลากหลายรสชาติ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่ต้องการความรวดเร็ว รับประทานง่ายแต่อร่อยอยู่ท้อง รองรับวิถีชีวิตที่รีบเร่งต้องการความคล่องตัว และเพื่อคงคอนเซ็ปต์ความหลากหลาย และสร้างความแตกต่างในแต่ละสาขา MUJI ได้เปิดตัว Exclusive Early Launch Products ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์และดูแลเส้นผม ซึ่งเป็นครั้งแรกของการพัฒนาเพิ่มกลิ่นหอม เช่น กลิ่นส้ม กลิ่นฟลอรัล และกลิ่นเลม่อน และราคาปรับลงแต่คุณภาพ รวมถึงสินค้าMUJI CURRY แกงกะหรี่ทั้ง 5 รสชาติ สินค้ายอดนิยมจากญี่ปุ่น ซึ่งทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวและวางจำหน่ายเฉพาะที่ MUJI โรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ ก่อนสาขาอื่น

นอกจากนี้ ยังมีโซนเครื่องใช้ในบ้านและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านคอลเลกชันใหม่ให้เลือกหลากหลายบริการ MUJI Interior Consultation Service บริการปรึกษาด้านออกแบบภายใน และยังมีโซนอื่น ๆ อีกแบบครบครัน อาทิ โซนเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายชาย หญิง และเด็ก ในราคาที่จับต้องได้ โซน MUJI Green โซนต้นไม้ที่ MUJI คัดสรรให้เหมาะกับการเลี้ยงในบ้าน รวมทั้ง Normal Shop ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ และรีฟิลสินค้าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสบู่ น้ำยาทำความสะอาดเสื้อผ้า แชมพูสระผม ในราคาย่อมเยา เพื่อสนับสนุนแนวคิด Zero Waste ที่เป็นมิตรต่อโลก 

เนื่องในโอกาสฉลองการเปิด MUJI โรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ สาขาใหม่ MUJI ขอมอบประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับผู้บริโภค ด้วยการจำหน่ายไอศกรีม Soft Serve 2 รสชาติ คือ Hokkaido Milk และ Green Tea มีทั้งแบบ Cone ในราคา 89 บาท และ Cup ราคา 69 บาท โดยจะจำหน่าย Exclusive ครั้งแรกและที่เดียวที่สาขานี้ โดยจำกัดระยะเวลาจำหน่ายไอศกรีม Soft Serve เพียง 3 เดือนเท่านั้น ตามมาด้วย Exclusive Photobooth ครั้งแรกของตู้ถ่ายรูปจากร้านMUJI ที่สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพียงซื้อสินค้า MUJI ครบ 500 บาทต่อใบเสร็จ รับสิทธิ์ถ่ายรูปฟรีทันที และครบ 700 บาท รับฟรี Special Christmas Gift ของตกแต่งคริสต์มาส ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจากเส้นใยธรรมชาติ ทำด้วยมือจากชุมชนชาวอาข่าจังหวัดเชียงราย สำหรับลูกค้า 100 ท่านแรกต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 23 – 25 ธันวาคม 2565 เพียง 3 วันเท่านั้น! โปรโมชัน Lucky Draw เพียงซื้อสินค้า MUJI ครบทุกๆ 1,000 บาท รับสิทธิ์จับสลาก 1 ครั้ง ลุ้นรับของรางวัลMUJI มากมาย อาทิ บีดโซฟาพร้อมปลอก พัดลมปรับอากาศไร้เสียง เครื่องกระจายกลิ่นอะโรม่า ผ้าห่มออร์แกนิกคอตตอน กระเป๋าผ้า รองเท้าแตะสลิปเปอร์ สมุดโน้ต และอีกมากมายกว่า 6,000ชิ้น ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2565 – 2 มกราคม 2566

พบกับ MUJI โรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ ณ ชั้น 1 และ ชั้น 2 ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ เปิดบริการแล้วตั้งแต่ 23 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม Facebook: MUJI Thailand และ Instagram: MUJI_Thailand / LINE Official Account : @MUJIThailand