Mattress City ปลื้มหนัก จากผู้สมัครกว่า 3 แสนคน สู่ “9 นักนอนตัวจริง”

755

สร้างปรากฏการณ์ไวรัลในปี 2564 กับการเปิดรับสมัคร ‘นักนอน’ โดย MATTRESS CITY (แมทเทรส ซิตี้) ศูนย์รวมที่นอนและเครื่องนอนครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย โดยการคัดสรรแบรนด์ดังจากทั่วทุกมุมโลก อาทิ อังกฤษ อิตาลี สหรัฐอเมริกาและเยอรมนี โดยแมทเทรสซิตี้ เกิดขึ้นครั้งแรกที่พัทยา ในปี 2557 และใช้เวลาเพียง 4 ปี ก็เติบโตอย่างรวดเร็ว พร้อมขยายไปถึง 17 สาขาทั่วประเทศไทยในปี 2561

ล่าสุด แคมเปญเปิดรับสมัคร “นักนอน” เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล และติดอันดับงานที่คนไทยต้องการมากที่สุดในเวลานี้ เพราะ “สร้างงาน ด้วยการนอนหลับ” น่าจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่หลายคนวาดฝันเอาไว้ ซึ่งเมื่อกลายเป็นจริง ก็ทำให้คนส่วนใหญ่ตัดสินใจเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมมากถึง 300,000 คน นับว่าประสบความสำเร็จอย่างน่าประทับใจกิตติ ตั้งพานทอง ผู้จัดการฝ่ายบริหาร บริษัท แมทเทรส ซิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน แมทเทรส ซิตี้ มีสินค้ามากกว่า 10,000 SKU จึงเป็นไปได้ยากที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ไปยังผู้บริโภคโดยตรงได้ครบถ้วน ซึ่งสิ่งที่เรามุ่งหวังมาตลอดคือเมื่อผู้บริโภคเดินทางมาที่แมทเทรส ซิตี้ ทุกคนจะได้พบคู่นอน (ที่นอน) ที่ถูกต้องกับสรีระ และตอบโจทย์การนอนหลับเฉพาะตัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ จึงเป็นที่มาของแคมเปญเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 64 ที่เริ่มต้นด้วยประโยคง่ายๆ คือ “รับสมัครนักนอน รายได้ดี 35,000 บาท/เดือน” บนบิลบอร์ดทั่วกรุงเทพฯ เพื่อค้นหาผู้หลงใหลในการพักผ่อนที่พร้อมทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ให้กับทางบริษัท แล้วถ่ายทอดประสบการณ์การใช้ที่นอนในแต่ละคอลเล็กชั่น เสมือนเป็นตัวแทนของผู้บริโภคที่ใช้งานผลิตภัณฑ์จริง แต่ต่อมากลับเกิดเซอร์ไพร์สอย่างที่สุด เพราะมีกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ด้วยยอดตัวเลขผู้สนใจเข้าร่วมสมัครกว่า 300,000 คน จากทั่วประเทศในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์โดยนักนอนทั้ง 9 คน ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเงินเดือน 35,000 บาท/เดือน ในระยะสัญญา 3 เดือน ซึ่งจะได้นอนหลับเพื่อปฏิบัติงานภายในโรงแรม เอเชีย กรุงเทพมหานคร โดยจะเข้าเช็กอินที่โรงแรมเพื่อปฏิบัติงานในเวลา 21.00 น. และเช็กเอาท์ เวลา 7.00 น. ทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ (หยุดเสาร์เว้นเสาร์) และนอนหลับมากกว่า 6 ชั่วโมงต่อวัน พร้อมบันทึกความรู้สึกจากการนอน ความแตกต่างของสัมผัสในแต่ละคอลเล็กชั่นผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของตนเอง และสื่ออื่นๆ ทั้งของบริษัทเองและจากที่บริษัทจัดหาให้เพื่อเป็นตัวแทนของผู้บริโภคที่จะได้พิสูจน์ ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ และถ่ายทอดประสบการณ์ในการนอนหลับกับเตียงคุณภาพดีในหลากหลายคอลเล็กชั่น

สำหรับ “นักนอน” ตัวจริงและเป็นตัวแทนของคนไทยทั้งประเทศทั้ง 9 คนที่ได้รับคัดเลือกมานั้น ได้ผ่านกระบวนการคัดสรรจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอีกทั้ง 4 ท่าน ได้แก่ คุณตือ-สมบัษร ถิระสาโรช, คุณได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ, คุณบอย-พิษณุ นิ่มสกุล และ คุณกิตติ ตั้งพานทองป้าตือ สมบัษร กล่าวว่า “พอเปิดแคมเปญประกาศ ‘รับสมัครนักนอน’ ออกไปไม่นาน บอกเลยว่าฟีดแบ็กดีแบบถล่มทลายเลยค่ะ ถือเป็นโปรเจ็กต์ที่เซอร์ไพรส์ทั้งคนสมัครและทีมทำงานมากๆ หลังบ้านคือสมัครกันเข้ามารัวๆ ทั้งแชต ทั้งไลน์แทบแตกเลยค่ะ” ขณะที่ ได๋ ไดอาน่า กล่าวว่า “จากผู้สมัครหลักแสน และเฟ้นหาไม่ถึงหลักสิบคน บอกตรงๆ เลยว่าทุกขั้นตอนมีความยากมากเลยค่ะ แต่สุดท้ายเราก็ได้ 9 นักนอนตัวจริง ที่จะมาเป็นตัวแทนของคนที่มีแพชชั่นและหลงใหลในการนอน ซึ่งทั้ง 9 นักนอน จะได้มาพิสูจน์กันว่าที่นอนรุ่นไหนดี ยี่ห้อไหนคุ้ม รุ่นไหนฟิน หลับสบายที่สุด และต้องมาแบ่งปันประสบการณ์การนอนให้ทุกคนได้รู้ไปพร้อมๆ กันค่ะ” ส่วน บอย พิษณุ กล่าวเสริมว่า “ส่วนตัวมองว่า นักนอน ถือเป็นอาชีพที่น่าสนใจมากเลยครับ เป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆ คนที่กลายมาเป็นอาชีพจริงๆ ซึ่งทั้ง 9 คน นอกจากจะได้ไปนอนเตียงนุ่มๆ แล้ว ยังจะได้เข้าเวิร์คช็อปเพื่อให้เป็นผู้ที่รู้ลึกรู้จริงเรื่องการนอน ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นดีครับ”

ใครที่สนใจกิจกรรมของนักนอนทั้ง 9 คน ตลอดระยะเวลา 3 เดือน แบบ Non-Stop สามารถเข้าชมได้ที่ https://www.facebook.com/mattresscitythailand และ https://mattresscity.co.th/th เร็วๆ นี้