JKN Channel ประกาศรุกงานอีเวนต์เต็มรูปแบบ ชู 5 จุดแข็งหนุนขึ้นแท่นเบอร์ 1

14075

ในขณะที่ JKN หรือ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) กำลังเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์คุณภาพระดับโลก บริษัทลูกอย่าง JKN Channel ก็ได้เวลาผงาด ประกาศตัวรุกงานอีเวนต์เต็มรูปแบบ รองรับทุกตลาด โฟกัสทุกสเกล  ชู 5 จุดแข็งหนุนเป้าเติบโตสู่อันดับ 1 มือจัดอีเวนต์เมืองไทย

ยลลดา สวนยศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น แชนเนล จำกัด เปิดเผยว่า JKN Channel เป็นบริษัทย่อยในเครือ JKN Global ดำเนินธุรกิจหลักคือสถานีโทรทัศน์ผ่านระบบเคเบิลดาวเทียมและอินเทอร์เน็ต ชื่อช่อง JKN Dramax ผู้นำซีรีส์อินเดีย ภารตะพันล้าน’ ช่องแรกของเมืองไทย โดยมีรายได้ 2 ช่องทาง คือ

  1. จากการขายมีเดีย โดยมีลูกค้าทั้งที่เป็นกระแสหลักและลูกค้า SMEs ที่เข้ามาสนับสนุน ซึ่งจากการเลือกคอนเทนต์เด็ดๆ เรตติ้งอันดับหนึ่ง ก็ทำให้สามารถขายโฆษณาได้เต็มเวลา
  2. จากการผลิตชิ้นงานเพื่อโปรโมตคอนเทนต์จากต่างประเทศ

“เมื่อมีคอนเทนต์จากต่างประเทศเข้ามา เราก็จะนำชิ้นงานนั้นๆ มาโปรโมต โดยทำเป็นเทรลเลอร์ 3-5 นาที  ทำไปๆ ก็เริ่มขยายมาในส่วนอีเวนต์ เนื่องจากคุณแอน (จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JKN) จะพิถีพิถันกับการทำชิ้นงานและการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเป็นอย่างมาก ทุกงานจะสอดแทรก DNA ของ JKN โดยไม่ว่าจะอีเวนต์สเกลไหน ทีมงาน in-house ของเราก็จะลงมือทำเองในทุกขั้นตอน ซึ่งก็ทำให้เราสั่งสมประสบการณ์รอบด้านมากกว่า 30-40 งาน”

 คุณแอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ และ คุณนก ยลลดา สวนยศ 

“พอคุณแอนมีนโยบายเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ เลยต้องมีงาน Showcase ในสเกลที่ใหญ่ขึ้น นั่นคืองาน Mega Showcase โดยรูปแบบคืองานประจำปีของหลายบริษัทรวมกัน อย่างล่าสุดที่กำลังจะเกิดขึ้นในงาน JKN Mega Showcase ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ก็ถือเป็นงานใหญ่ที่รวมหลากหลายบริษัทระดับโลกที่ร่วมงานกับเรา ไม่ว่าจะเป็นสถานีโทรทัศน์ CNBC, สถานีโทรทัศน์จากอินเดีย, ฟิลิปปินส์ รวมทั้งสถานีโทรทัศน์ช่อง 3, ช่อง 8 ตลอดจนซุปเปอร์สตาร์จากซีรีส์ของประเทศต่างๆ เรียกว่าเป็นงานระดับประเทศเลยทีเดียว”

“นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงการออกแบบและจัดทำบูธของ JKN ในงานเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศ ทั้งในเอเชียและยุโรป ที่เรานำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปจำหน่ายด้วย”

ด้วยศักยภาพที่สามารถซัพพอร์ตบริษัทแม่ได้ในทุกสเกล และด้วยความพร้อมของบุคลากรในทุกด้าน ณ วันนี้ JKN Channel จึงพร้อมแล้วที่จะขยายตลาดและเติบโตในฐานะบริษัทผู้จัดงานอีเวนต์เต็มรูปแบบ โดยยลลดาได้ชู 5 จุดแข็งที่ถือเป็นข้อได้เปรียบของ JKN Channel ประกอบด้วย

  1. Back Stage การผนึกกำลังระหว่างทีมแบ็คสเตจด้านเทคนิค กับทีมโปรดักชั่นเฮ้าส์ด้านแสงสีเสียง เพื่อการนำเสนอโชว์ที่หวือหวาและน่าสนใจในทุกงาน
  2. Show Production ความพร้อมในการนำชิ้นงานไปต่อยอดในรูปแบบต่างๆ ตามหลากหลายช่องทาง เช่น การทำ Post-Production เพื่อส่งต่องานมาร์เก็ตติ้งตามแผนงานที่วางไว้
  3. Artist Management ความพร้อมของทีมงานนับร้อยคนในการดูแลซุปเปอร์สตาร์จากประเทศต่างๆ
  4. Reception การบริหารจัดการผู้คน ทั้งคู่ค้า สปอนเซอร์ คนดู กลุ่มแฟนคลับ ตลอดจนการจัดการเรื่องของชำร่วย รวมถึงการต้อนรับ
  5. Facilities ความพร้อมในการอำนวยความสะดวกสบายด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการบริการอาหารและเครื่องดื่ม การเดินทาง ตลอดจนการขนส่ง

ถึงแม้แม็กเน็ตของ JKN จะเป็นซุปเปอร์สตาร์ ดารา หรือศิลปิน แต่เราไม่ได้โฟกัสที่ตลาดเอนเตอร์เทนเมนต์อย่างเดียว เราหวังผลทุกกลุ่ม ทุกสเกล ทั้งลูกค้าภาครัฐ องค์กร และภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นสถานีโทรทัศน์ บริษัท รวมถึง SMEs ในสเกลทั้งงานใหญ่และงานเล็ก เรามั่นใจว่าด้วยความพร้อมทั้งหมดที่เรามี จะเป็นปัจจัยสำคัญให้เราเติบโตเป็นบริษัทอีเวนต์อันดับหนึ่งของเมืองไทยอย่างแน่นอน…ทุกอย่างเป็นไปได้ค่ะ”  ยลลดา กล่าวทิ้งท้าย