“แฟมิลี่มาร์ท” ฉีกกฎร้านสะดวกซื้อ! ส่งแซนด์วิชสไตล์ญี่ปุ่น 7 วัน 7 เมนู ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Healthy” รับคนไทยนิยมกินข้าวนอกบ้าน

2405

จากผลการวิจัย FoodTrip ของบริษัท นีลเส็น ประเทศไทย พบว่า ร้านสะดวกซื้อกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันในการทานข้าวนอกบ้าน โดยผู้บริโภคเข้าร้านสะดวกซื้อเฉลี่ย 21 ครั้งต่อเดือน เพราะ “ ร้านสะดวกซื้อ” สามารถบรรเทาความหิวได้

โดยพฤติกรรมของผู้บริโภคจะรับประทานอาหารมากกว่า 3 มื้อต่อวัน โดยเน้นเป็นอาหารมื้อหลัก หรืออาหารพร้อมทาน (RTE :Ready To Eat) ที่นิยมมากที่สุด จะเป็นอาหารแช่เย็น (Chilled RTE ) ปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้ส่งผลให้ร้านสะดวกซื้อและร้านอาหารต่างต้องเพิ่มความหลากหลายของตัวเลือกให้มากขึ้น เพื่อสอดคล้องกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของการรับประทานอาหารนอกบ้านของลูกค้า

“แฟมิลี่มาร์ท” ร้านสะดวกซื้อที่เป็นการร่วมลงทุนระหว่างคนไทยและญี่ปุ่น จึงสบโอกาสพลิกโฉมแซนด์วิชในร้านสะดวกซื้อให้สอดรับกับเทรนด์และไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค และตอบโจทย์ทุกมื้ออาหารในช่วงเวลาเร่งด่วน ด้วยการ นำเสนอแซนด์วิชสูตรญี่ปุ่นแท้ มาสร้างปรากฏการณ์ใหม่และความแตกต่างให้กับผู้บริโภคที่นิยมทานข้าวนอกบ้าน

“จิรนันท์ ผู้พัฒน์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ “เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท” มองว่า แซนด์วิชจะเป็นอีกหนึ่งมื้ออาหารให้ทุกคนในครอบครัว โดยในครั้งนี้ได้นำสูตรญี่ปุ่นแท้ต้นตำรับเข้ามาพัฒนาและทำงานร่วมกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทั้งขนมปังเนื้อนุ่ม ไม่ฟอกขาว ปราศจากสารปรุงแต่ง สารฟอกสี และ Low sugar จาก บริษัทไทยยามาซากิ และเนื้อสัตว์และไข่ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานจาก บริษัทเบทาโกร เพื่อนำเสนอสินค้าที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าภายใต้คอนเซ็ปต์ “Healthy”

โดยจุดเด่นของของแซนด์วิชนั้นใช้ส่วนผสมที่คัดสรรจากวัตถุดิบชั้นดีเพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มรสความอร่อยของผักสดกรอบและเนื้อสัตว์เกรดพรีเมี่ยม พร้อมทั้งเพิ่มขนาดแซนด์วิชที่ใหญ่กว่าเดิมด้วยปริมาณไส้ที่มากขึ้น เพียงพอต่อหนึ่งมื้ออาหารในแต่ละวัน ใน 7 เมนูให้เลือกทานตามความชอบของลูกค้า

นอกจากนี้ ยังปรับแพ็กเกจให้สะดวกต่อการรับประทาน และสามารถรักษาความสดใหม่ คุณภาพของแซนด์วิช เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานสิ่งที่ดีที่สุดด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบัน “แฟมิลี่มาร์ท” ได้ขยายพื้นที่รับประทานอาหารภายในร้านเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า สามารถซื้อแซนด์วิชมานั่งทานคู่กับกาแฟหรือเครื่องดื่ม และได้เพิ่มอีกหนึ่งทางเลือกด้วยเมนูทงคัตสึ เนื้อหมูสันในไร้มัน ราดด้วยซอสทงคัตสึสไตล์ญี่ปุ่นสามารถทานอรอ่ยได้แบบอุ่นร้อน

รวมทั้งเมนูแซนด์วิชไข่ดาวเบคอนทานคู่กับนมสด เต็มอิ่มกับไข่ดาวเต็มฟองพร้อมเบคอนรมควันพรีเมี่ยม ก็เป็นเมนูอาหารเช้าสำหรับเด็ก ๆ ก่อนไปโรงเรียน หรือแซนด์วิชทูโทนอกไก่สลัดไข่ อกไก่ชิ้นใหญ่ไร้มันสำหรับกลุ่มลูกค้ารักสุขภาพที่ต้องการควบคุมอาหารและต้องการคุณประโยชน์ที่ครบถ้วน

จึงเชื่อมั่นว่าจากการพัฒนาแซนด์วิชครั้งนี้จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนได้ทุกกลุ่ม โดยคาดว่าจะเติบโตกว่า 100% และมีผลทำให้อาหารพร้อมทานของแฟมิลี่มาร์ทเป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด