“อีฟ” ต่อยอดธุรกิจเปิด”อินโนเวทีฟ ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ(ประเทศไทย)” พาเครื่องดื่มแบรนด์ไทยกระจายสู่ตลาดโลก

251
พงศกร พงษ์ศักดิ์

พงศกร พงษ์ศักดิ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอรัล เบฟเวอเรจ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เปิดตัวบริษัทน้องใหม่ บริษัท อินโนเวทีฟ ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ (ประเทศไทย) จำกัด (IFB) ผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่ม แบรนด์ อีฟ (IF),  วิตอะเดย์ (VITADAY) และ อินโนโคโค่ (INNOCOCO) ในต่างประเทศ ปูพรมบุกตลาดเครื่องดื่มกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ชูจุดขายด้วยจุดแข็งจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำมะพร้าว 100% ยอดขายอันดับ 1 ในฮ่องกง และ จีน ด้วยความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร การันตีด้วยรางวัลระดับโลกมากมาย อาทิเช่น Superior Taste Award ของสถาบัน International Taste Institute การันตีรสชาติอาหารและเครื่องดื่มที่ผ่านการทดสอบและประเมินจนได้รับการยอมรับจากเชฟและซอมเมอลิเย่ร์ชั้นนำ Monde Selection Grand Gold บ่งบอกถึงความยอดเยี่ยมของผลิตภัณฑ์และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาประเทศ A.A taste award รางวัลการันตีสำหรับเครื่องดื่มปลอดสารปรุงแต่งเพื่อสุขภาพ พร้อมแตกไลน์สินค้าใหม่สู่กลุ่ม นมมะพร้าว น้ำมะพร้าวโซดา และขนมที่ทำจากมะพร้าวแท้เจาะกลุ่มผู้บริโภคต่างประเทศที่กระแสตอบรับดีเกินคาด ตั้งเป้าโกยยอดขาย 3,000 ล้านบาทจากตลาดต่างประเทศภายในปี 2023

การเปิดตัวบริษัทใหม่ในครั้งนี้ เป็นการขยายตลาดเครื่องดื่มแบรนด์ไทยไปสู่สายตาชาวโลก โดยมีจุดเริ่มต้นจากการที่เครื่องดื่มแบรนด์อีฟ ที่มียอดขายอันดับ 1 ถึง 6 ปีซ้อนในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ขณะที่ในประเทศจีนมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแบรนด์อีฟจำนวน 700,000 ขวด ผ่านการไลฟ์สดภายใน 4 นาที พร้อมกันนี้บริษัทฯ ได้ลงทุนงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท คว้านางเอกซุปเปอร์สตาร์สาวชาวจีนสุดฮอตอย่าง จ้าวลู่ซือ มาเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของความเป็นธรรมชาติ100% สดใสแต่ก็ยังมีมุมซ่าส์เล็กๆ ให้ชีวิตมีสีสัน พร้อมเปิดใจลองสิ่งใหม่อยู่เสมอ ซึ่งตรงกับกลุ่มลูกค้าของแบรนด์อีฟ ประกอบกับเครื่องดื่ม แบรนด์วิตอะเดย์ ก็ได้รับการตอบรับที่ดีในตลาดเพื่อนบ้านแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยเช่นกัน

จ้าวลู่ซือ

ปัจจุบันบริษัทฯ ได้เริ่มขยายตลาดเข้าไปยังกลุ่มประเทศแถบตะวันออกกลาง, ยุโรป รวมไปถึงสหรัฐอเมริกา ผ่านการจัดจำหน่ายของ บริษัท อินโนเวทีฟ ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ (ประเทศไทย) จำกัด (IFB) ด้วยช่องทางออนไลน์ที่ครอบคลุมทุก e-commerce platform ที่มีชื่อเสียงในแต่ละประเทศ อาทิ Tmall, JD, Flagship Store ขณะที่ช่องทางออฟไลน์ก็มีการจัดจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ รวมไปถึง Convenience Store อันดับต้นๆ ของแต่ละประเทศ เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างไร้รอยต่อ

โดยบริษัทฯ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายในการขยายธุรกิจไปยังตลาดเครื่องดื่มต่างประเทศ ยกขบวนเครื่องดื่มที่ครองใจผู้บริโภคทั่วโลกมาให้ผู้เข้าร่วมงานได้เปิดประสบการณ์ใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ อีฟนิเวอร์ส (IFniverse) เข้าถึงได้ทั้งรูป รส กลิ่น เสียงและสัมผัส พร้อมเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า อาทิ อีฟ น้ำมะพร้าวกาแฟที่ได้รับรางวัลสินค้านวัตกรรมจากเวที Sial Innovation 2022 จากประเทศจีน, อีฟ น้ำมะพร้าวชาดำ และ อีฟ น้ำสตอเบอรรี่แก้วมังกรพร้อมว่านหางจระเข้ นอกจากน้ำมะพร้าวและน้ำผลไม้แล้วยังขยายตลาดไปถึงกลุ่มคนรักสุขภาพรับกระแส  Plant-based  ด้วย นมมะพร้าวพร้อมดื่ม ทางเลือกใหม่สำหรับคนแพ้นมวัวและแพ้นมถั่วเหลือง รวมไปถึง อีฟ น้ำมะพร้าวโซดา ผลิตจากน้ำมะพร้าวแท้ 100% ไม่เติมน้ำตาล เหมาะกับคนรักสุขภาพแต่ยังติดเครื่องดื่มแบบซ่าส์อยู่  โดยได้รับการตอบรับจากทั้งกลุ่มลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างคับคั่ง