WIN โชว์ผลงานธุรกิจหลัก Q1/66 เติบโต 30% เดินหน้าจ่อเซ็นสัญญาโปรเจ็กต์โซลาร์เพิ่ม

110
จักร จามิกรณ์

“WIN” ตอบรับปัจจัยบวก เศรษฐกิจไทยฟื้น โชว์ผลงาน ไตรมาส 1/2566 โต 30%  อัตราเช่าพื้นที่คลังสินค้าของผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น 80%  ลุยเซ็นสัญญารับเหมาพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ต่อเนื่อง เผยไตรมาส 2 เตรียมทยอยรับรู้รายได้จากการทำ EPC พลังงาน แสงอาทิตย์เพิ่ม พร้อมเตรียมแผนเข้าประมูล สร้างงานในมือ วางเป้าหมายปี 66 ทั้งงาน PPA และ EPC ประมาณ 20 เมกะวัตต์   

          จักร จามิกรณ์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สวนอุตสาหกรรม วินโคสท์ จำกัด(มหาชน) หรือ WIN ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้เช่าพื้นที่คลังสินค้าในเขตปลอดอากร การรับเหมาก่อสร้าง เปิดเผยว่า ผลงานในไตรมาส 1/2566 มีการเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ก่อน เติบโตเพิ่มขึ้น 30%  เป็นผลมาจากผลการดำเนินงานที่สามารถทำอัตราเช่าคลังสินค้าได้เพิ่มขึ้นเป็น 80% ของพื้นที่ให้เช่าคลังสินค้าทั้งหมด เป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจไทยที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติและมีการ ฟื้นตัว โดยกลุ่มลูกค้าต่างชาติ เริ่มทยอยเข้าทำสัญญาเช่าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจาก การทำสัญญาใหม่   

          สำหรับความคืบหน้าในการดำเนินด้านธุรกิจพลังงานทดแทน บริษัทเตรียมลงนามในสัญญารับเหมาการก่อสร้างเพื่อการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา พร้อมวางระบบบริหารจัดการด้านพลังงาน หรือ  EPC ภายในอาคาร ขนาด 660 กิโลวัตต์ มูลค่า 19.70 ล้านบาท และคาดว่าจะส่งมอบงาน 50% ในเดือนมีนาคม และจะดำเนินการโครงการแล้วเสร็จทั้งหมด ในไตรมาส 2 /2566  ทำให้สามารถรับรู้รายได้ 100% ในช่วงดังกล่าว  รวมถึงความพร้อมในการเข้าไปพัฒนาโครงการ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับ บริษัท ทีซีเค โซลาริส จำกัด  ขนาดกำลังการผลิต 6.468 เมกกะวัตต์ มูลค่างาน 148.12 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ ในไตรมาส 2 เช่นเดียวกัน    

          จักรกล่าวถึงความร่วมมือการดำเนินงานพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ ร่วมกับสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ. 5 ) ในการติดตั้งพลังงานสะอาดให้กับสถานีหลัก คือ ททบ.5 สนามเป้า อีกจำนวน 4 โครงการ ส่งผลให้ ททบ. 5 สนามเป้า มีกำลังการผลิตรวมมากกว่า 1 เมกะวัตต์ และพัฒนาต่อไปยังสถานี โครงข่ายอีกกว่า 52 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงความร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรในการขยาย backlog งานอีก ประมาณ 15 เมกะวัตต์ ในโครงการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาขนาดเล็ก ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีสัญญา ว่าจ้างในการรับเหมาก่อสร้างเติบโตเพิ่มสูงขึ้น   

          อย่างไรก็ตาม บริษัทมีเป้าหมายเตรียมเข้าประมูลโครงการทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อเข้าไปบริการเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการต่างๆ จากความเชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างคลังสินค้า และเป็นผู้พัฒนา พลังงานสะอาด จนเป็นที่ยอมรับในตลาด  ส่งผลให้ภาพรวมการเติบโตของปริมาณงานและการรอรับรู้รายได้ ปี 2566 มีการขยายตัวเมื่อเทียบกับปี 2565 เพิ่มขึ้นกว่า185% มีผลต่อการทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องในอนาคตอันใกล้