เต็ดตรา แพ้ค ประเทศไทย จัดงานเสวนา “เทรนด์การเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคประจำปี 2566”

93

เต็ดตรา แพ้ค ผู้นำเสนอโซลูชันการแปรรูปอาหารและบรรจุภัณฑ์อาหารชั้นนำของโลก ได้จัดงานเสวนานำเสนอรายงานฉบับล่าสุดเทรนด์ดิพิเดีย 2566 ซึ่งเป็นรายงานการศึกษาเกี่ยวกับเทรนด์การเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคประจำปี 2566 นำโดย สุภนัฐ รัตนทิพ (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และ สุทธินันท์ เตชะทยานนท์(ที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด จากบริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษ เชฟเฟิร์ส ธนภัทร สุยาว (ขวาสุด)ผู้ชนะมาสเตอร์เชฟประเทศไทย ซีซัน 2 ที่มาร่วมพูดคุยกันในงานนี้

รายงานเทรนด์ดิพิเดียของเต็ดตรา แพ้ค ได้เปิดเผยถึงข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสำคัญ 10 ประการของผู้บริโภค โดยภายในงานได้มีการเลือก 4 เทรนด์ที่โดดเด่นเพื่อนำมาเสวนา ได้แก่ Flexi-shopping อิสรภาพในการเลือกชอป, In Control ชีวิตที่ควบคุมได้, Eatertainment  ทุกมื้อคือความสนุก และ Local Reclaimed มุ่งสนับสนุนท้องถิ่น และยังมีการจัดมุมกิจกรรม 4 จุดตามเทรนด์ที่เลือกมาเจาะลึก  เพื่อเปิดประสบการณ์ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประเด็นที่น่าสนใจของแต่ละเทรนด์ด้วยตนเอง ในการเสวนามีการพูดคุยในแง่ของพฤติกรรมผู้บริโภคและรูปแบบการใช้จ่ายที่เปลี่ยนไป อันเนื่องมาจากปัจจัยด้านเศรษฐกิจ สงคราม และวิถีชีวิตหลังวิกฤตโรคระบาดที่สุขภาพนั้นยังเป็นเรื่องสำคัญ พร้อมทั้งมีการเสนอแนะวิธีที่ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มจะสามารถตอบรับเทรนด์เหล่านี้ได้ ด้วยโซลูชันนวัตกรรมของบรรจุภัณฑ์อาหารที่มีการพัฒนาอยู่อย่างสม่ำเสมอ

เทรนด์ดิพีเดีย    จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลักที่จะทำความเข้าใจในเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค เพื่อให้ลูกค้าของเต็ดตรา แพ้ค ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ได้มีข้อมูลเชิงลึกเพื่อปรับเปลี่ยนสินค้าหรือบริการให้ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งจะเป็นการสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขันและมองถึงโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้ทันต่อเทรนด์ในปัจจุบันและอนาคตอีกด้วย