ซัมซุงรับโล่ประกาศเกียรติคุณจากกระทรวงแรงงาน ขยายความร่วมมือจัดคอร์สยกระดับช่างสาขาการซ่อมบำรุงโทรศัพท์เคลื่อนที่ซัมซุง

100

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด รับโล่ประกาศเกียรติคุณจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ต่อยอดความสำเร็จในการสร้างแรงงานฝีมือที่มีความรู้ความสามารถให้แก่สังคมไทย ผ่านการจัดคอร์สฝึกอบรมพัฒนาฝีมือแรงงานในสาขาการซ่อมบำรุงโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยภายในงานมี  จองซุง ปาร์ค ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เป็นผู้แทนในการรับโล่ประกาศเกียรติคุณ โดยมี  บุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี

โดยเมื่อปี 2564 ซัมซุงจับมือกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจัดคอร์สฝึกอบรมพัฒนาฝีมือแรงงานช่างแอร์ เพื่อผลิตแรงงานฝีมือที่มีศักยภาพและทักษะในการปฏิบัติงานสู่ตลาดแรงงาน โดยพัฒนาบุคลากรให้เป็นช่างเครื่องปรับอากาศที่มีคุณภาพแล้วทั้งสิ้น 80 คน ปีนี้ซัมซุงขยายกรอบความร่วมมือไปยังสาขาการซ่อมบำรุงโทรศัพท์เคลื่อนที่ จัดหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือสาขาการซ่อมบำรุงโทรศัพท์เคลื่อนที่ซัมซุง ตลอดหลักสูตร ประกอบด้วยภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ การติดตั้งและใช้งานซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android OS) การใช้งานเครื่องมือและโปรแกรมประยุกต์ที่จำเป็น การวิเคราะห์และการซ่อมบำรุงอาการผิดปกติของโทรศัพท์เคลื่อนที่ และการทดสอบคุณภาพหลังการซ่อมและการบำรุงรักษา รวมถึงการทดสอบเพื่อรับการรับรอง

ในปีนี้ทางโครงการฯ มีแผนที่จะทำการฝึกอบรมและรับรองช่างในสาขาโทรศัพท์เคลื่อนที่ 115 คนทั่วประเทศนอกจากนี้ซัมซุงยังส่งต่อความรู้และทักษะการซ่อมบำรุงเบื้องต้นโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยจัดฝึกอบรมให้กับเจ้าหน้าที่ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจำนวน 30 คน เพื่อเปิดหลักสูตรและนำความรู้ส่งต่อไปยังประชาชนทั่วไปที่สนใจ โดยมีเป้าหมายจัดการฝึกอบรมให้กับประชาชนผู้ที่ให้ความสนใจกว่า 250 คน

ความร่วมมือครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของซัมซุงในการพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพและเท่าทันต่อเทคโนโลยี ตลอดจนส่งต่อความรู้และพัฒนาบุคลากรแรงงานในประเทศไทย เพื่อให้มีทักษะเทียบเท่ามาตรฐานสากล พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดการใช้สินค้าและบริการ ตลอดจนเป็นรากฐานที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและชุมชนต่อไป และสร้างโอกาสให้ช่างมีใบรับรองตามกฎหมาย เพื่อตอบรับความต้องการของตลาดที่กำลังขาดแคลนแรงงานที่มีความรู้ความสามารถและทักษะในการปฏิบัติงานทั้งด้านปริมาณและคุณภาพรองรับการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจ