เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย สร้างสถิติใหม่! ระดมโลหิตส่งต่อให้สภากาชาดไทยได้ทะลุเป้า 3 ล้านซีซี

184

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย หรือ “FPT” ผู้นำอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรของประเทศไทยเดินหน้าอย่างมุ่งมั่นในการระดมโลหิตให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กับโครงการ “มิตรให้โลหิต ต่อชีวิตให้กัน” เพื่อเพิ่มปริมาณโลหิตในการช่วยเหลือผู้ป่วย และเป็นโลหิตสำรองคงคลังสำหรับผู้ป่วยทั่วประเทศ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 11 ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ โดยได้ความสนใจจากพนักงานของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย และผู้เช่าในอาคารมิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ รวมถึงนักเรียน นักศึกษา และประชาชนจำนวนมาก มีจำนวนผู้บริจาคโลหิตสูงถึง 1,109 คน สามารถระดมโลหิตได้รวม 499,050 ซีซี เพิ่มขึ้น 11.35% เมื่อเทียบกับกิจกรรมครั้งที่ 10 ซึ่งปริมาณโลหิตที่ได้รับบริจาคอยู่ที่ 448,200 ซีซี

ความพิเศษของของกิจกรรมในครั้งนี้คือมี FPT Blood Donation Volunteer หรือพนักงานจิตอาสาของ FPT ที่ให้ข้อมูลผู้สนใจบริจาคโลหิต ซึ่งมีส่วนสำคัญในการคัดกรองข้อมูลผู้สนใจบริจาคโลหิต ส่งผลให้อัตราผู้ที่ต้องการบริจาคโลหิตแต่ไม่สามารถบริจาคโลหิตได้ลดลงจาก 20% ของครั้งที่ผ่านมาเหลือเพียง 16% เท่านั้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มอบเสื้อยืดพรีเมียมลายคอนเซ็ปต์ “Winter Diary บันทึกความทรงจำในช่วงฤดูหนาว” โดยศิลปิน FAHFAHS (คุณฟ้า ณภัทร คันธารักษ์) เป็นของที่ระลึกสำหรับผู้บริจาคโลหิตอีกด้วย

นับตั้งแต่เริ่มโครงการตั้งแต่ปี 2563 เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทยได้จัดพื้นที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์สำหรับรับบริจาคโลหิตเพื่อส่งต่อให้กับสภากาชาดไทยได้แล้วถึง 3,499,000 ซีซี ซึ่งเดินหน้าจัดเป็นประจำในทุกไตรมาส โดยกิจกรรมครั้งถัดไปจะจัดขึ้นในวันที่  29-30 พฤษภาคม 2566 พร้อมทั้งขยายพื้นที่การจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตไปยังอาคารสำนักงานภายใต้การบริหารของบริษัทฯ ทั้งสาทรสแควร์, ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ และเอฟวายไอ เซ็นเตอร์