JKN รับทรัพย์ธุรกิจ MUO หลังประเทศเอลซัลวาดอร์ ทุ่มงบ 400 ลบ. คว้าลิขสิทธิ์จัดประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 72

133
จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

‘บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หรือ JKN’ เผยประเทศเอลซัลวาดอร์ทุ่มงบ 400 ล้านบาท คว้าสิทธิ์การจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 72 จัดขึ้นปลายปี 2566 ตอกย้ำความสำเร็จภายใต้การบริหารงานของ JKN ชูแบรนด์มิสยูนิเวิร์ส โปรโมทประเทศดึงดูดนักท่องเที่ยวขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้แก่ประเทศเจ้าภาพ   

           จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจองค์กรมิสยูนิเวิร์ส หรือ Miss Universe Organization (MUO) ประสบความสำเร็จในการขับเคลื่อนธุรกิจ MUO และสร้างชื่อเสียงนำมาซึ่งความภาคภูมิใจให้แก่คนไทยทั้งประเทศจากการที่ JKN เป็นเจ้าของธุรกิจ MUO และยังช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่การดำเนินธุรกิจของ JKN ภายหลังจากประเทศเอลซัลวาดอร์ ได้ทุ่มงบ 400 ล้านบาท ซื้อไลเซนส์การเป็นเจ้าภาพจัดการประกวด Miss Universe ครั้งที่ 72 (Host Country) ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงปลายปี 2566 นี้ 

            นอกเหนือจากรายได้ 400 ล้านบาทที่ได้รับจากประเทศ เอลซัลวาดอร์ บริษัทฯ ยังจะมีรายได้จากการเรียกเก็บค่าไลเซนส์จากแต่ละประเทศในการจัดการประกวดนางงามเพื่อหาตัวแทนเข้าร่วมประกวด Miss Universe ซึ่งมีมากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก รวมถึงรายได้จากการรับจ้างผลิตงานประกวดให้แต่ละประเทศ (Production Fee) เพิ่มเติม ตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจ MUO ที่จะสร้างรายได้จากการดำเนินงานในปีนี้กว่า 1,200 ล้านบาท  

            นอกจากนี้ การเป็นเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส ถือเป็น Soft Power ที่ช่วยขับเคลื่อนให้คนทั้งโลกได้รู้จักประเทศไทย และพลังของแบรนด์ ‘มิสยูนิเวิร์ส’ ยังช่วยต่อยอดสร้างความเข้มแข็งให้แก่ประเทศที่เป็นเจ้าภาพในการจัดการประกวดเพื่อโปรโมทประเทศและสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญให้แก่นักท่องเที่ยว อันเป็นการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจให้เข็มแข็งได้อีกด้วย จากเดิมที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ ตั้งเป้าหมายจะเป็นเมืองศูนย์กลางแห่งบิทคอยน์โลก  

            “ถือเป็นความสำเร็จอีกครั้งของ JKN ในการบริหารธุรกิจ MUO หลังจากประเทศเอลซัลวาดอร์ ประกาศเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งต่อไป ด้วยงบกว่า 400 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมรายได้ Franchise Fee ที่บริษัทฯ จะได้รับจากประเทศต่างๆ ที่จะจัดประกวดนางงามเพื่อส่งตัวแทนเข้าร่วมประกวด Miss Universeในปลายปีนี้ จึงเป็นโอกาสที่ทำให้ JKN สามารถเก็บเกี่ยวรายได้จากการเรียกเก็บค่าไลเซนส์จัดการประกวดของแต่ละประเทศเพิ่มเติมและจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของ JKN ในปีนี้ได้เป็นอย่างดี”  จักรพงษ์ กล่าว