‘สะไปซ์ ออฟ เอเซีย’ ภูมิใจร่วมรังสรรค์ 5 ธีมอาหารกลางวัน APEC 2022 พร้อมซุ้มภาคอีสาน+ภาคใต้ ดินเนอร์งานรับรอง

539

การประชุม APEC 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพได้ปิดฉากลงแล้วด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม สร้างความประทับใจให้กับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ตลอดจนคณะผู้เข้าร่วมประชุม และสื่อต่างชาติเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันก็เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยที่ได้มีโอกาสนำเสนอหลากหลายเมนูอาหารไทยให้ผู้เข้าร่วมประชุมนับพันคนได้ลิ้มรสชาติอย่างเต็มอิ่ม

บริษัท สะไปซ์ ออฟ เอเซีย จำกัด หนึ่งในเครือบริษัท ฟู้ด ออฟ เอเชีย จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจอาหารเครือไทยเบฟ ได้รับโอกาสให้เป็นส่วนหนึ่งของการประชุม APEC 2022 ในการเป็นผู้ดูแลอาหารกลางวันให้กับคณะผู้เข้าร่วมประชุมและแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน จำนวน 2,500 คน ระหว่างวันที่ 14-18 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ได้รังสรรค์ 25 เมนูอาหารคาวหวาน พร้อมตกแต่ง Pop up Food Station ตามที่ได้รับมอบหมาย 5 ธีม 5 วัน ตามลำดับดังนี้

ธีม “อาหารเสียบไม้” ประกอบด้วย ไก่สะเต๊ะ, บาร์บีคิวไก่, ลูกชิ้นปิ้ง, กล้วยทับราดซอสคาราเมล และมันปิ้ง (มันขาว + มันม่วง)

ธีม “กล้วยพันธุ์ไทยหลากหลายชนิด” ประกอบด้วย ทอดมันหัวปลี, หมี่กะทิชมพู หัวปลี, กล้วยปิ้ง (กล้วยน้ำว้า และกล้วยหักมุก), ขนมกล้วย และกล้วยตากเล็บมือนางทอด

ธีม “บัว” ประกอบด้วย ข้าวอบใบบัว, ยำไหลบัว, รากบัวทอด เสิร์ฟพร้อมสไปซี่มายองเนส, ขนมหม้อแกงเม็ดบัว และข้าวเหนียวเปียกเม็ดบัว

ธีม “ส้มโอ 7 สี” ประกอบด้วย เมี่ยงส้มโอ, ยำส้มโอ, ข้าวยำปักษ์ใต้ส้มโอ, เปลือกส้มโอเชื่อม และส้มโอลอยแก้ว

ธีม “มะพร้าวน้ำหอมอัมพวา” ประกอบด้วย แกงเขียวหวานไก่ใส่ยอดมะพร้าว ขนมจีนเส้นสดหลากสี, ทอดมันหน่อกะลา, ห่อหมกมะพร้าวอ่อน, วุ้นกะทิดอกไม้ และมะพร้าวแก้ว

นอกจากนี้ สะไปซ์ ออฟ เอเซีย โดย ร้านคาเฟ่ ชิลลี่ ร้านอาหารอีสานสุดชิค และร้านเสือใต้ ร้านอาหารใต้รสชาติจัดจ้าน ยังได้รับโอกาสให้ดูแลอาหารค่ำในการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโส (Senior Officials Meeting) เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 โดยเป็นงานเลี้ยงต้อนรับภายใต้คอนเซ็ปต์ซุ้มอาหารไทย 4 ภาค ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำงานร่วมกับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รับผิดชอบอาหารภาคอีสาน ประกอบด้วย ส้มตำ (ส้มตำไทยและส้มตำข้าวโพด), ไก่ย่างขมิ้น น้ำจิ้มแจ่ว และข้าวเหนียว 4 สี กับอาหารภาคใต้ ประกอบด้วย ข้าวหมกไก่ และชาชัก

เลิศรินิญฒ์ สิปปภาค ผู้บริหาร บริษัท สะไปซ์ ออฟ เอเซีย จำกัด

บริษัท สะไปซ์ ออฟ เอเซีย จำกัด ในเครือบริษัท ฟู้ด ออฟ เอเชีย จำกัด ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จด้านการรังสรรค์อาหารที่สะท้อนภูมิปัญญาไทย สอดคล้องกับแนวคิดหลักในการเป็นเจ้าภาพ APEC 2022 คือ Open-เปิดประสบการณ์อาหารไทยในทุกมิติ Connect-คัดสรรวัตถุดิบสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ในฐานะครัวโลก และ Balance-รักษาสมดุลระหว่างธรรมชาติและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจอาหารไทยเบฟ บริหารร้านอาหารทั่วประเทศและร้านอาหารในเครือ ได้แก่ ร้านอาหารญี่ปุ่นในกลุ่มโออิชิ, ร้านบ้านสุริยาศัย, MX Cakes & Bakery, KFC ฯลฯ สำหรับ ร้านคาเฟ่ ชิลลี่ ปัจจุบันมี 2 สาขา ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ และไอคอน สยาม ส่วน ร้านเสือใต้ มี 2 สาขา ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ และเซ็นทรัลเวิลด์