ห้างเซ็นทรัลเปิดนิทรรศการ “The Central Memory Bank” สู่จุดเริ่มต้นตำนานความสำเร็จตลอด 75 ปี วันนี้-6 พ.ย.

312

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ฉลองครบรอบ 75 ปี เปิดนิทรรศการพิเศษ “The Central Memory Bank” ณ เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์ ให้กลายเป็นพื้นที่แบ่งปันความทรงจำอันงดงาม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เพราะทุกความทรงจำที่เกิดขึ้นสวยงามเสมอ” ชวนคนไทยย้อนสู่จุดเริ่มต้นของห้างเซ็นทรัลที่อยู่เคียงคู่ทุกการเปลี่ยนผ่านของสังคมไทย พร้อมโชว์ 75 ไอเทมแห่งความทรงจำจากเหล่าคนสำคัญ ทั้งยังให้ผู้เข้าชมได้ร่วมแบ่งปันความผูกพันแสนประทับใจและรับของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ห้างเซ็นทรัลตั้งใจออกแบบสำหรับงานนี้โดยเฉพาะให้ลูกค้าได้เก็บสะสม ระหว่างวันที่ 29 กันยายน-6 พฤศจิกายน 2565

รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ห้างเซ็นทรัลเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ 2490 จวบจนวันนี้เป็นระยะเวลาถึง 75 ปี ที่ห้างเซ็นทรัลมอบความสุขและประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกยุคทุกสมัย ด้วยความมุ่งมั่นให้ห้างเซ็นทรัลเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของทุกคน เพื่อให้ลูกค้ามีความสุขทุกครั้งเมื่อมาที่ห้างเซ็นทรัล จึงทำให้ทุกเรื่องราวแห่งความผูกพันเกิดขึ้นที่นี่…ที่ห้างเซ็นทรัล และเพื่อฉลองครบรอบ 75 ปีในครั้งนี้ เราได้จัดนิทรรศการสุดพิเศษ The Central Memory Bank โดยเลือก ‘เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์’ ในการจัดงานเพราะเป็นพื้นที่ต้นกำเนิดร้านค้าปลีกแห่งแรกของห้างเซ็นทรัล ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จของธุรกิจจนถึงปัจจุบัน พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนได้ร่วมย้อนความหลังและความผูกพันไปพร้อมกัน”

นิทรรศการ The Central Memory Bank ประกอบด้วยหลากหลายโซนที่เนรมิตขึ้นเพื่อจุดประกายความทรงจำอันสวยงาม ได้แก่

โซนที่ 1: Registration – จุดลงทะเบียนสไตล์วินเทจที่รอต้อนรับผู้มาเยือน โดยทุกคนจะได้รับ “Memory Book Bank” สมุดจดบันทึกความทรงจำเล่มสวยพร้อมสติกเกอร์รูปไอเทมที่ชวนให้นึกถึงวัยเด็ก ที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับนิทรรศการในครั้งนี้ เพื่อนำไปบันทึกความทรงจำที่ประทับใจภายในงาน

โซนที่ 2: It’s all Started at Central – นั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลาเพื่อไปสัมผัสกับทุกย่างก้าวของการเติบโตทางธุรกิจของห้างเซ็นทรัลในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในมินิเธียเตอร์

โซนที่ 3: Hall of Memories – เปิดคอลเลกชันของสะสมรวม 75 ชิ้นที่เปี่ยมไปด้วยเรื่องราวแห่งความสุขซึ่งรวมถึงไอเทมสุดไอคอนิกจาก Central Archive ของรักของหวงจากเหล่าคนดัง ตลอดจนไอเทมในความทรงจำของพนักงาน และผู้เช่าร้านค้าในห้างเซ็นทรัลด้วยการจัดวางไอเทมตามแผนกสินค้าของห้างเซ็นทรัล ได้แก่ ของเล่น บิวตี้และแฟชั่น ของใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟที่จัดทำขึ้นเพื่อฉลองเทศกาลพิเศษ

โซนที่ 4: Reflection Station – เปิดพื้นที่ให้ผู้เข้าชมได้แชร์เรื่องราวประทับใจจากความทรงจำ รังสรรค์ขึ้นเป็น Reflection Station ให้ทุกคนได้แบ่งปันความรู้สึกดีๆ กับเพื่อนๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย ทั้ง Facebook และ Instagram พร้อมพบกับห้องคอมพิวเตอร์ย้อนยุคที่จะพาคุณย้อนเวลานึกถึงวันวานอีกครั้ง

โซนที่ 5 : Gachapon – หลังจากแชร์ความทรงจำแสนประทับใจผ่านโซเชียลมีเดียแล้ว ทุกคนจะได้รับโทเค็นพิเศษ เพื่อนำไปหยอดตู้กาชาปอง แลกรับของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟ 3 แบบ ได้แก่ เทปสติกเกอร์ พวงกุญแจ และเข็มกลัด ทั้งหมดออกแบบขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Central Memory Bank” ให้ทุกคนได้เก็บสะสม

โซน 6: Photo Automat – ไม่ว่าคุณจะมาคนเดียวหรือมากันเป็นก๊วน แวะมาถ่ายรูปได้ที่ตู้ถ่ายรูปสุดคูลในราคา 160 บาทต่อเซ็ต

โดยเซเลบริตี้ที่นำของใช้ของสะสมส่วนตัวมาร่วมจัดแสดงในงานนี้ ได้แก่ เอิ๊ก-พรหมพร ยูวะเวส นำแจกันดอกไม้สีขาวลวดลายประณีตที่คุณแม่เป็นคนซื้อมาฝากจากเซ็นทรัลชิดลมมาจัดแสดง ส่วน แก้ม-สามสรา เอี่ยมเอกดุลย์ ส่งคอลเลกชัน Hello Kitty สุดหวงที่เก็บสะสมไว้ยาวนานกว่า 25 ปีมาร่วมจัดแสดง และ โฟม-ภากร ดำรงค์วัฒนโภคิน นำรถของเล่น อายุ 30 ปีที่ครอบครัวซื้อให้จากเซ็นทรัลชิดลม มาร่วมแบ่งปันโมเมนต์แห่งความทรงจำ

นิทรรศการ “The Central Memory Bank” จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน-6 พฤศจิกายน 2565 ณ พื้นที่จัดนิทรรศการหมุนเวียน Central Space ชั้น 3 เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์ ถนนเจริญกรุง อัปเดตข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิทรรศการ “The Central Memory Bank” ได้ที่ www.facebook.com/CentralDepartmentStore และ www.facebook.com/central.theoriginalstore