ศาลสั่งยกฟ้อง!! หงษ์ทอง.COM ชนะคดีสำนักงานสลากฯ ชี้ดำเนินธุรกิจถูกต้องตามกฎหมาย ทุ่ม 200 ลบ. เดินหน้าลุยต่อ 

512

เขย่าวงการตลาดหวยออนไลน์ให้กลับมาระอุ และดุเดือดอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้มีกรณีเข้าตรวจค้นผู้ประกอบการธุรกิจให้บริการลอตเตอรี่ออนไลน์ทุกค่าย ทั้งแผงสีน้ำเงิน สีฟ้า สีแดงและรายย่อยอีกมาก มาระลอกนี้ ถึงคิวแผงสีน้ำเงินหรือหงษ์ทอง.COM ลอตเตอรี่ออนไลน์ 80 บาท ที่ศาลอาญา สั่งยกฟ้อง!!

ศาลยกคำร้องกระทรวงดีอีเอสฟ้องปิดเว็บ หงษ์ทอง.COM หลังจากก่อนหน้านี้มีกรณีเข้าตรวจค้นผู้ประกอบการ ธุรกิจให้บริการลอตเตอรี่ออนไลน์ เจ้าใหญ่ทุกเจ้า ทุกค่ายแผงสี 1 ในนั้นมี หงษ์ทอง.COM ค่ายแผงสีน้ำเงิน ที่ถูกยื่นฟ้องโดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (GLO)และกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) ร่วมด้วยพยานฝ่ายโจทก์คือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งหงษ์ทอง.COM ถูกฟ้องในหลายข้อหาที่สำคัญคือ ข้อหาขายสลากเกินราคา และจากผลการพิจารณาในชั้นศาลพิสูจน์แล้วว่า ไม่มีความผิดตามฟ้อง เนื่องจากมีการขออนุญาต ดำเนินธุรกิจถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมายทุกข้อ และราคาขายไม่ได้เกินราคาตามฟ้อง เป็นเพียงแพลตฟอร์มที่ให้บริการสมาชิกในการจัดการเรื่องลอตเตอรี่ตามสมัครใจ และลอตเตอรี่ราคา 80 บาท มีขายจริงตามที่กล่าวอ้าง

จากกรณีศาลอาญาได้นัดฟังคำสั่งคดีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลอาญามีคำสั่งระงับการเผยแพร่หรือลบ “แพลตฟอร์ม หงษ์ทอง.COM” เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ศาลอาญามีคำสั่งโดยสรุปว่า การคิดค่าบริการเป็นการประกอบธุรกิจที่ย่อมมีต้นทุนในการบริหารงาน มิใช่การแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบแต่ประการใด ประกอบกับการขายสลากในแพลตฟอร์มเป็นสลากฉบับจริง และสามารถตรวจสอบได้ จึงไม่ได้ทุจริต หรือหลอกลวง และไม่ได้ทำให้ผู้ซื้อเสียหาย เนื่องจากผู้ซื้อ ซื้อแล้วถูกรางวัลก็สามารถรับเงินรางวัลได้ จึงไม่เป็นความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 จึงมีคำสั่งยกคำร้อง

ส่วนก่อนหน้านี้ ค่ายแผงสีฟ้าเป็นอีกกรณีที่ได้รับการยกฟ้องเช่นกัน แต่ข้อหาแตกต่างกัน เนื่องจากวิธีให้บริการที่ไม่เหมือนกับค่ายแผงสีน้ำเงินคือ หงษ์ทอง.COM ต่างกันที่ ค่ายแผงสีฟ้าใช้ระบบตัวแทนขายบนแพลตฟอร์มจึงมีผลทำให้ผู้ค้าตัวแทนของแผงนี้ยังต้องสู้คดีกันทุกราย และแผงเล็กแผงน้อยบนแพลตฟอร์มออนไลน์ก็ต่อแถวเข้ารับฟังผลการตัดสินที่น่าสนใจและติดตาม ต่อจากนี้ก็จะเป็นคิวของค่ายแผงสีแดง ก็ต้องช่วยลุ้นกันว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ไปต่อได้หรือไม่ ต้องติดตาม

ส่วน ลอตเตอรี่ออนไลน์ของ GLO ที่ให้บริการบนแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง จะเป็นระบบการขายลอตเตอรี่ออนไลน์ ในรูปแบบเดียวกับค่ายแผงสีน้ำเงินหรือหงษ์ทอง.COM ถ้าเทียบรูปแบบการขาย ถือว่าเป็นคู่แข่งกันโดยตรง 

วี-ฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชาญ์

โดย วี-ฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชาญ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีอาร์ ออน์ไลน์ อินโนเวชั่น จำกัด เจ้าของฉายานางฟ้าแห่งวงการลอตเตอรี่ จากแผงสีน้ำเงิน เผยว่า “วันนี้เราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า แพลตฟอร์มของเรา ดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกข้อ เราจึงมั่นใจในผลการตัดสินในวันนี้ และขอขอบคุณทุกกำลังใจจากลูกค้าทุกท่าน ขอให้ทุกท่านมั่นใจในบริการที่ครบวงจรและสมบูรณ์แบบของเรา ซึ่งหลักการดำเนินธุรกิจที่เรายึดถือมาโดยตลอด คือการที่เรายึดหลักธรรมาภิบาล และการบริการด้วยใจ ไม่ว่าจะเป็นบริการรับฝากลอตเตอรี่,จัดส่งให้ถึงบ้าน การให้ความรู้สำหรับผู้ที่เข้าเน็ตหรือเข้าเว็บไม่เป็น รวมไปถึงบริการ Call Service ที่สามารถโทรมาสั่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง และที่สำคัญ ถูกรางวัลกับเรา เราจ่ายสดให้ก่อนแบบไม่หักค่าธรรมเนียม ทั้งหมดนี้มีที่เราที่เดียวเท่านั้น มั่นใจบริการ ครบเครื่องเรื่องลอตเตอรี่ ที่หงษ์ทอง.COM”

วี-ฐิตาภา กล่าวต่ออีกว่า ทุกวันนี้วงการลอตเตอรี่ออนไลน์ทุกค่าย มีวิธีการและช่องทางในการทำธุรกิจที่แตกต่างกัน สิ่งที่แผงสีน้ำเงินของเรา เหนือกว่าทุกค่ายคือเรื่องการบริการด้วยใจ ช่องทางออนไลน์ที่เข้าถึงง่าย และทั่วถึง แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ของเราแผงสีน้ำเงินหรือ หงษ์ทอง.COM โปร่งใส ตรวจสอบและเชื่อถือได้อย่างแน่นอน ซึ่งจะสอดคล้องไปกับแนวทางการสื่อสารและการทำการตลาดแบบยั่งยืนในอนาคต โดยเราจะเน้นทุ่มงบมากกว่า 200 ล้านบาท สำหรับเรื่องการตลาดและการบริการโดยเฉพาะ เพื่อเป็นอันดับ 1 ในประเทศ และเรายังอยากให้ทุกคนได้มองภาพความเป็นลอตเตอรี่ออนไลน์ที่เปลี่ยนและแตกต่างจากเดิม  

สำหรับใครก็ตามที่คิดถึงลอตเตอรี่ออนไลน์ สามารถสั่งซื้อได้ที่ หงษ์ทอง.COMwww.hongthongofficial.com หรือโทร 02-246-6666