อลิอันซ์ อยุธยา ประกาศคุณวุฒิชิงเงินล้าน ในงานสัมมนาตัวแทนประจำปี 2565

329

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ผู้นำด้านดิจิทัลในธุรกิจประกัน เดินหน้าเสริมแกร่งช่องทางตัวแทน จัดงานสัมมนาผู้บริหารตัวแทนประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “Beyond Your Best” ชวนผู้บริหารตัวแทนร่วมเรียนรู้และอัพสกิลสู่การเป็นผู้นำด้านดิจิทัลในธุรกิจประกันในโลกยุคใหม่ พร้อมประกาศคุณวุฒิชิงเงินล้าน มีผู้บริหารตัวแทนจากทั่วประเทศร่วมกว่าพันคน 

วิรงค์ พัฒนกำจร

วิรงค์ พัฒนกำจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารตัวแทน บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า ผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอัตราค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นจากสถานการณ์เงินเฟ้อ ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและกำลังซื้อของประชาชน ทำให้ภาพรวมของธุรกิจประกันชีวิตในครึ่งปีแรกยังชะลอตัว อย่างไรก็ตาม ช่องทางตัวแทนของอลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ยังสร้างผลงานได้น่าพอใจ โดยตัวเลข 3 เดือนแรกของปีนี้ สามารถสร้างเบี้ยประกันภัยปีแรก (ANP) เติบโต 39 % เชื่อมั่นว่าเกิดจากการดำเนินกลยุทธ์ที่ถูกต้องและต่อเนื่อง โดยเฉพาะ Elite Program ที่มุ่งเน้นการนำโมเดลของตัวแทนที่ประสบความสำเร็จไปใช้พัฒนาตัวแทนกลุ่มอื่น รวมถึงการมุ่งแบ่งปันความรู้และแรงบันดาลใจจากผู้ที่ประสบความสำเร็จ อีกทั้ง ยังมีการกระตุ้นการสร้างยอดด้วยกิจกรรมและการแข่งขันให้ตัวแทนพิชิตเป้าหมายซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเสมอ

ล่าสุด บริษัทฯ ได้จัดงานสัมมนาผู้บริหารตัวแทน หรือ AL Seminar 2022 ขึ้น ภายใต้แนวคิด Beyond Your Best ก้าวผ่านขีดจำกัดภายใต้โลกที่เปลี่ยนแปลง เพื่อกระตุ้นการสร้างผลงานของผู้บริหารตัวแทนผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่  Bigger (เหนือกว่า) : มีแบบอย่างที่เป็นเลิศเพื่อใช้ในการพัฒนาทีม Better (ดีกว่า) : มีผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมั่นได้ว่าไม่เป็นรองใครในตลาดและการจัดอบรมให้ความรู้ตัวแทนอยู่เสมอ Faster (เร็วกว่า) : นำดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพการขายและการให้บริการลูกค้า มุ่งให้ผู้บริหารตัวแทนสามารถสร้างผลงานสู่ความสำเร็จได้อย่างไร้ขีดจำกัด

ภายในงาน นอกจากบรรยากาศในรูปแบบที่สะท้อนถึงการทำงานที่ไร้ขีดจำกัด ผ่านการเชื่อมต่อ AR แล้วสัมมนายังอัดแน่นไปด้วยความรู้และแรงบันดาลใจจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมากมาย อาทิ หัวข้อ Successfully Grow the Business โดย ขวัญชนก สิขิวัฒน์ Experience Change โดย พราวพิมล ภูริพงศ์ทัศน์ นักธุรกิจประกันชีวิตที่ประสบความสำเร็จ It’s up to you Now โดย สง่า พิชญังกูร Life Changing Coach และที่ถือเป็นไฮไลท์ของงานสำหรับปีนี้ คือ การประกาศคุณวุฒิชิงเงินล้าน เพื่อเร่งยอดขายประกับควบการลงทุน หรือ ยูนิตลิงค์ ภายใต้โครงการ “The Master Financial Advisor ภารกิจพิชิตเงินล้าน” ครั้งแรก กับการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ของบรรดา Financial Advisorในรูปแบบเรียลลิตี้ โดยได้พิธีกรชั้นนำระดับประเทศ กันต์ กันตถาวร ทำหน้าที่ดำเนินรายการ ซึ่งเป็นการแข่งขันระยะเวลา 3 เดือน ช่วงกันยายน – พฤศจิกายน 2565 เพื่อสร้างผลงานยอดขายยูนิตลิงค์ที่ถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ของบริษัทในปีนี้ โดยจะมีการแบ่งเป็นทีมย่อยๆ เพื่อทำภารกิจแต่ละเดือน ซึ่งทีมที่สามารถสร้างผลงานได้เยอะที่สุด จะพิชิตคุณวุฒิดังกล่าวและคว้าเงินล้านไปครอง 

            “งานสัมมนาผู้บริหารตัวแทนปีนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้บริหารตัวแทนของเราทั้งหมดได้มาเจอกันแบบตัวเป็นๆหลังสถานการณ์โควิด มีผู้เข้าร่วมงานกว่าพันคน ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าพอใจมาก จากความกะตือรือร้นในการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมของบริษัท รวมถึงความต้องการในการแสวงหาความรู้ใหม่ๆที่ได้เห็นในงานวันนี้ เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าตัวแทนของเราจะสามารถขับเคลื่อนการเติบโต ผลักดันยอดขาย สร้างผลงานได้ตามเป้าของบริษัท พิชิตยอดเบี้ยประกันรับรวม 3.5 หมื่นล้านบาท เบี้ยประกันภัยรับปีแรก 6.5 พันล้านบาท ได้อย่างแน่นอน”