กรุงศรี ต่อยอดกลยุทธ์ One Retail จับมือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ รุกขยายฐานบัญชีเงินฝากดิจิทัล  

273

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ต่อยอดกลยุทธ์ One Retail จับมือ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ให้บริการเปิดบัญชีออมทรัพย์ดิจิทัล ‘มีแต่ได้ออนไลน์’ ที่สาขาเฟิร์สช้อยส์และศูนย์บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อที่โฮมโปร ยกระดับบริการ ผสานช่องทางสาขาและออนไลน์ ให้เรื่องเงินง่ายยิ่งขึ้น ด้วยบริการทางการเงิน ทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อ และเงินฝาก ครบจบในที่เดียว ลูกค้าที่สนใจสามารถเปิดบัญชีออนไลน์ง่าย ๆ ใน 10 นาที โดยไม่จำกัดเงินฝากขั้นต่ำ เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ในการทำธุรกรรมผ่านแอป ทั้งฝาก ถอน โอน และชำระค่าบัตรเครดิตและสินเชื่อในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อ ตั้งเป้าขยายฐานบัญชีเงินฝากดิจิทัล เติบโต 125 % พร้อมสร้างความผูกพันกับลูกค้าในฐานะสถาบันการเงินหลักที่ลูกค้าใช้บริการ

ณญาณี เผือกขำ

ณญาณี เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ กล่าวว่า “กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล มุ่งพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง ยุคสังคมไร้เงินสดเช่นในปัจจุบัน ความนิยมใช้บริการผ่านช่องทางดิจิทัลเพิ่มสูงขึ้น ดังจะเห็นได้จากสถิติการชำระค่าบัตรเครดิตและสินเชื่อของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผ่านแอป UCHOOSE ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายนของปีนี้ ที่เติบโตถึง 85% เทียบกับปีก่อน โดยมีการทำธุรกรรมเฉลี่ยกว่า 400,000 ครั้งต่อเดือน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ต้องการชำระค่าบัตรเครดิตผ่านแอป แต่ยังไม่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคาร กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงได้ร่วมมือกับ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้บริการเปิดบัญชีออมทรัพย์ ‘มีแต่ได้ออนไลน์’ ที่สาขาเฟิร์สช้อยส์ และศูนย์บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อที่โฮมโปรที่ร่วมรายการ ลูกค้าที่สนใจสามารถเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ได้ในเวลาเพียง 10 นาที พร้อมรับดอกเบี้ยสูง 1.5% ต่อปี โดยไม่มียอดเงินฝากขั้นต่ำ เมื่อเปิดบัญชีสำเร็จ สามารถชำระบิลบัตรฯ ในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผ่านแอปได้ง่าย ๆ และเข้าถึงบริการทางการเงินต่าง ๆ ของกรุงศรี ได้ง่ายยิ่งขึ้น เพื่อให้ทุกเรื่องการเงินเป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้าของเรา” 

ดมิศา พิศิษฐวานิช

ดมิศา พิศิษฐวานิช ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านผลิตภัณฑ์และการตลาดลูกค้ารายย่อย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือกับกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ภายใต้กลยุทธ์ ‘One Retail’ ซึ่งมุ่งผสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่ดูแลธุรกิจเพื่อลูกค้ารายย่อยในเครือกรุงศรี โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางในครั้งนี้  จะช่วยให้การนำเสนอผลิตภัณฑ์ของกรุงศรี ให้กับลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลและสาขาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สถานการณ์โควิดในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัลเป็นที่นิยม เนื่องจากเปิดบัญชีและทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้ง่ายและรวดเร็ว ลดการสัมผัส ทั้งยังให้ดอกเบี้ยสูง โดยที่ผ่านมา จำนวนบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัลของกรุงศรีเติบโตอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี ลูกค้าจำนวนไม่น้อย ยังไม่มีข้อมูลในระบบ NDID ทำให้ไม่ได้รับความสะดวกในการเปิดบัญชีออนไลน์ ความร่วมมือในครั้งนี้ จึงน่าจะช่วยเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินของกรุงศรี ได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น และช่วยขยายฐานลูกค้าบัญชีเงินฝากดิจิทัลของกรุงศรีให้เติบโต โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ที่มีความคุ้นเคยและเชื่อมั่นในแบรนด์กรุงศรีอยู่แล้ว ทั้งนี้ กรุงศรี ตั้งเป้าจะขยายฐานบัญชีเงินฝากดิจิทัลให้เติบโต 125% เทียบกับปีที่ผ่านมา” 

บัญชีออมทรัพย์มีแต่ได้ ออนไลน์ เปิดง่าย ไม่มียอดเงินฝากขั้นต่ำในการเปิดบัญชี รับดอกเบี้ยเป็นประจำทุกเดือน ด้วยอัตราดอกเบี้ยสูง 1.5% ต่อปี (จำกัดยอดเงินฝากไม่เกิน 1 แสนบาท) สะดวกสบายในการทำธุรกรรมผ่าน KMA โดยไม่จำเป็นต้องมีสมุดบัญชีหรือบัตรเดบิต ทำธุรกรรมถอนเงินผ่านบริการกดเงินไม่ใช้บัตร และชำระค่าบัตรเครดิตและสินเชื่อในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผ่านแอปได้อย่างง่ายดาย เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว พร้อมเข้าถึงบริการทางการเงินที่หลากหลายของกรุงศรี ทั้งเงินฝาก บัตรเครดิต สินเชื่อ กองทุนรวม บริการซื้อขายหลักทรัพย์ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ลูกค้าที่สนใจ เพียงโหลดแอป KMA เลือกเมนูเปิดบัญชีมีแต่ได้ออนไลน์ และทำตามขั้นตอน จากนั้นแสดง QR Code ที่ได้รับ พร้อมบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตนที่สาขาเฟิร์สช้อยส์และศูนย์บริการบัตรเครดิตฯ ที่โฮมโปรที่ร่วมรายการ หรือที่จุดบริการกรุงศรี i-Confirm อื่นๆ รวมกว่า 15,000 จุดทั่วประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.krungsri.com/th/personal/deposit/savings-account/mee-tae-dai/online