วี ยอชท์ เอเชีย เปิดตัว Ferretti Yachts 500 และ Riva 76′ Perseo สองรุ่นใหม่สุดหรูครั้งแรกในไทย

208

บริษัท วี ยอชท์ เอเชีย จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายลักซ์ชัวรี่ ยอชท์ ภายใต้แบรนด์ Ferretti Yachts, Riva Yacht และ Pershing Yacht ในประเทศไทย ตอบรับเทรนด์ตลาดสินค้ากลุ่มอัลตรา ลักซ์ชัวรี่ ที่ยังคงเติบโตสวนกระแส ด้วยการเปิดตัวFerretti Yachts 500 และ Riva 76′ Perseo อัลตราลักซ์ชัวรี่ ยอชท์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด ลำแรกและลำเดียวในไทยจากเฟอร์เรตติ กรุ๊ป แบรนด์ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นที่สุดของโลก ครั้งแรกในงานไทยแลนด์ ยอชต์ โชว์ พัทยา เมื่อวันที่ 9 -12 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

นายชัญโญ มานะกุลสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท วี ยอชท์ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันเทรนด์ตลาดสินค้ากลุ่มอัลตรา ลักซ์ชัวรี่ ในประเทศไทย มีการเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจในเชิงบวก จากไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปและการก้าวสู่สังคมยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้นำเข้าลักซ์ชัวรี่ ยอชท์ 2 รุ่นใหม่ คือ 1) Ferretti Yachts 500 และ 2) Riva 76′ Perseo จากเฟอร์เรตติ กรุ๊ป (Ferretti Group) ซึ่งเป็นบริษัทต่อเรือข้ามชาติของอิตาลีอันดับหนึ่งของโลกที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ของแบรนด์และเอกสิทธิ์เฉพาะบุคคล และการขายเรือยอชท์และเรือสำราญสุดหรูมาอย่างยาวนานหลายศตวรรษ ภายใต้แบรนด์ Ferretti, Pershing และ Riva รวมทั้ง Itama, Custom Line, Wally และ CRN

Ferretti Yachts 500 เป็นเรือยอชท์ใหม่ล่าสุดที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์อันทรงคุณค่า ผสานเทคโนโลยีล่าสุดเข้ากับดีไซน์ที่พิถีพิถัน สง่าและหรูหรา ได้อย่างความลงตัว เพื่อมอบสุนทรียภาพแห่งการเดินทางท่องเที่ยวผจญภัยทางทะเลอย่างสะดวกสบายเหนือความคาดหมาย ด้วยฟังก์ชั่นห้องโดยสารภายในที่กว้างขวาง รองรับไลฟ์สไตล์ครอบครัว ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง และสัมผัสทิวทัศน์ได้ 360 องศา ภายในตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีของซานโตรินี ซึ่งโดดเด่นด้วยไม้โอ๊คจาก ALPI แบรนด์ดังสุดหรูจากอิตาลี อุปกรณ์ภายในรวบรวมแบรนด์สุดหรูจากอิตาลี ไม่ว่าจะเป็น Graniti Fiandre, Galassia and OML, Colombo handles, Cadorin parquet, Pellini lacquered venetian blinds, Zimmer+Rohde sofas and Paffoni mixer taps และ Gentili Mosconi Home Collection of fabrics ทั้งนี้ Ferretti Yachts 500 มีความยาว 15.33 เมตร ความกว้าง 4.29 เมตร พร้อมฟลายบริดจ์มีห้องโดยสาร 3 ห้อง ความเร็วสูงสุด 30 นอต ความเร็วในการแล่น 25 นอต ราคา 54 ล้านบาท

Riva 76′ Perseo เป็นเรือลำแรกที่ภูมิใจนำเสนอเฉดสีใหม่สี Moon Grey รวมกับเฉดสีเข้มคลาสสิกของ Riva นั่นคือ Bright Black รูปลักษณ์สปอร์ตหรูหรา โดดเด่นด้วยพื้นผิวกระจกกว่า 40 ตารางเมตร พร้อมลานอาบแดดที่กว้างขวาง ให้ความเป็นส่วนตัวและสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย พื้นที่ด้านหน้ามีลักษณะเป็นเลานจ์กว้าง โดยการร่วมงานกันระหว่าง Officina Italiana Design กับทีม ‘Interior & Décor’ ของ Ferretti Group ได้ผสมผสานวัสดุดั้งเดิมของแบรนด์ในสไตล์อิตาเลียนแท้ทั้งลำ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ไม้มะฮอกกานี พื้นผิวเคลือบเงา หนัง และสแตนเลสขัดเงา เข้ากันกับพื้นผิวกระจกและหินอ่อนอย่างลงตัว เป็นเอกลักษณ์พิเศษของ Riva เท่านั้น Riva 76′ Perseo มีความยาว 23.32 เมตร ความกว้าง 5.75 เมตร ติดตั้งเครื่องยนต์ MAN V12 สองเครื่อง อัตรากำลัง 1,800 แรงม้าต่อเครื่อง ความเร็วสูงสุด 37 นอต ความเร็วในการแล่น 32 นอต ราคา 180 ล้านบาท

“ด้วยชื่อเสียงและโปร์ไฟล์ที่ดีของบริษัทฯ และทีมงาน จึงได้รับการยอมรับจากลูกค้ากลุ่ม อัลตรา ลักซ์ชัวรี่ หรือมหาเศรษฐีที่ต้องการลงทุนหรือเป็นเจ้าของเรือยอชท์ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ จึงประสบความสำเร็จด้านยอดขายเป็นอย่างดียิ่ง และสำหรับลักซ์ชัวรี่ ยอชท์ ทั้ง 2 รุ่น ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงานไทยแลนด์ ยอชต์ โชว์ พัทยา เมื่อวันที่ 9 -12 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ก็สามารถปิดการขายภายในงานได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้ง 2 รุ่น”  ชัญโญ กล่าว