รพ.พระรามเก้า จัดโครงการ “วัคซีนอาสา” ฉีดวัคซีน “โมเดอร์นา” แก่กลุ่มอาสาสมัครกู้ภัย 1,500 โดส

185

โรงพยาบาลพระรามเก้า จัดโครงการ “วัคซีนอาสา” มอบวัคซีนโมเดอร์นา แก่มูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จำนวน 1,500 โดส พร้อมให้บริการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรกลุ่มอาสาสมัครกู้ภัย-บรรเทาสาธารณะภัย ในวันที่ 8-10 มิถุนายน 65 และ 12-14 มิถุนายน 65 รวม 6 วัน หวังลดจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมสร้างภูมิต้านทานให้บุคลากรด่านหน้าปลอดภัยในการช่วยเหลือคนไทยต่อไป

นายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระรามเก้า เผยว่า วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ยังคงเป็นที่ต้องการในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเฉพาะในกลุ่มอาสาสมัครกู้ภัยที่ต้องทำงานใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ และมีโอกาสเสี่ยงกับการสัมผัสกับเชื้อโควิดไม่ต่างจากบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งการตระหนักได้ถึงความเหนื่อยยากของบุคลากรกลุ่มนี้ โรงพยาบาลพระรามเก้า จึงได้จัดโครงการ “วัคซีนอาสา” ขึ้น เพื่อบริจาควัคซีนโมเดอร์นาแก่กลุ่มอาสาสมัครกู้ภัย-บรรเทาสาธารณะภัย รวมถึงมูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อสร้างภูมิต้านทานและความปลอดภัยในการทำงาน

            “โรงพยาบาลพระรามเก้า ได้ส่งมอบวัคซีนในโครงการ ‘วัคซีนอาสา’ ให้กับมูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งไปแล้วจำนวน 1,500 โดส ตั้งแต่วันที่ 8-10 มิถุนายน 65 และวันที่ 12-14 มิถุนายน 65 ซึ่งโครงการนี้โรงพยาบาลพระรามเก้าขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนมีให้กลุ่มอาสาสมัครกู้ภัยได้รับวัคซีนที่มีคุณภาพ พร้อมเป็นด่านหน้าที่แข็งแกร่งในการช่วยเหลือคนไทยร่วมกับโรงพยาบาลฯ ต่อไป”

“การจัดสรรในโครงการฯ ตามจำนวนดังกล่าวถือเป็นอัตราการฉีดวัคซีนที่เหมาะสมต่อการบริการของโรงพยาบาลฯ ที่เฉลี่ยวันละ 300-500 คน แต่ทั้งนี้โรงพยาบาลพระรามเก้าก็สามารถรองรับผู้มาฉีดวัคซีนได้สูงสุดประมาณ 1,000 คนต่อวัน นั่นจึงทำให้มั่นใจได้ว่าเราสามารถให้บริการผู้ที่มาเข้ารับวัคซีน พร้อมทำการดูแล-ตรวจสอบอาการหลังการฉีดอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างแน่นอน” นายแพทย์เสถียร กล่าว