เปิดเทรนด์ ‘บ้านและหลังคา’ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยยุคใหม่ เติมเต็มทุกสไตล์ของคนรักบ้าน

384

‘บ้าน’ คือการรวมเอาทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็น ความฝัน ความชอบ ประสบการณ์ ความมั่นคง หรือแม้กระทั่งความภาคภูมิใจรวมเข้าไว้ด้วยกัน เพียงแค่มีความคิดริเริ่มที่จะสร้าง ‘บ้านของเรา’ ก็มอบพลังให้คุณมากพอที่จะฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ในแต่ละวันได้อย่างแข็งขัน ยิ่งในปัจจุบันการสร้างบ้านใหม่เป็นเรื่องที่เราทุกคนเข้าถึงได้ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อน เพราะสามารถค้นหาข้อมูลหรือคำนวณงบประมาณคร่าว ๆ ได้ อีกทั้งยังมีแบบบ้านสวยงามหลากสไตล์ให้คุณเลือกได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส มาลองดูกันว่าช่วงนี้แบบบ้านสไตล์ไหนที่กำลังเป็นที่นิยมกันบ้าง

บ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern)

·      บ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern) เป็นบ้านที่มีสไตล์เรียบง่าย ลดทอนความซับซ้อนของเส้นสายต่าง ๆ มีข้อดีคือดูแลรักษาง่าย ในบางภูมิประเทศบ้านสไตล์นี้อาจไม่จำเป็นต้องมีหลังคา แต่ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน จึงควรเลือกแบบหลังคาจั่วให้เหมาะกับสภาพภูมิอากาศร้อนชื้น และฝนตกหนัก 

บ้านสไตล์เนเชอรอล (Natural)

·      บ้านสไตล์เนเชอรอล (Natural) เป็นบ้านที่ให้ความรู้สึกอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ ใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติ หรือออกแบบให้เข้ากับธรรมชาติ เหมาะสำหรับสร้างบนพื้นที่ที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ เช่น ภูเขาหรือทะเล ลักษณะหลังคาของบ้านในสไตล์นี้ต้องช่วยระบายความร้อนได้ดี

บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ (Contemporary)

อย่างไรก็ดี เมื่อพูดถึงเรื่อง ‘3 แบบบ้านที่นิยม’ กันแล้ว จะไม่พูดถึงเรื่อง ‘หลังคา’ เลย ก็ดูจะขาดส่วนสำคัญที่สุดไป เพราะหากตัวบ้านเปรียบเสมือนใบหน้า หลังคาบ้านก็เปรียบเสมือนทรงผมที่สามารถเปลี่ยนลุคให้กับตัวบ้าน เติมเต็มให้บ้านสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นตัวแปรสำคัญที่บ่งบอกถึงรสนิยม ประสบการณ์ และความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้านได้อย่างดี รวมไปถึงรูปแบบของหลังคาบ้านเปิดกว้างมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีสีสันให้เลือกมากมาย ทั้งยังมีรูปแบบใหม่ ๆ ออกมาให้เลือกหลากหลายสไตล์ ที่จะช่วยสร้างความสะดุดตาให้กับผู้พบเห็น เพิ่มความสวยงามให้ตัวบ้านได้อย่างโดดเด่นไม่เหมือนใคร

·      บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ (Contemporary) เป็นบ้านที่รวมสไตล์ที่เป็นที่นิยมในสมัยนั้น ๆ เข้าไว้ด้วยกัน มีรูปแบบบ้านที่ดูเรียบง่ายสบายตา ด้วยความที่ไม่มีข้อจำกัดทางด้านดีไซน์ใด ๆ จึงมีการผสมผสานรูปแบบกับบ้านสไตล์อื่น ทำให้บ้านดูมีมิติมากขึ้น ลักษณะหลังคาเป็นทรงเรียบง่าย จั่ว หรือปั้นหยา สีของกระเบื้องเน้นไปทางโทนสีเข้มขรึมไม่ฉูดฉาด นิยมตกแต่งด้วยไม้สีธรรมชาติ 

เอสซีจี (SCG) ผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยเข้าใจดีถึงความต้องการที่หลากหลายและเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยอยู่เสมอ จึงรังสรรค์นวัตกรรมใหม่ที่ตอบโจทย์เรื่องหลังคาบ้านโดยเฉพาะผ่านแคมเปญ “สร้างบ้านใหม่ เรื่องมุงหลังคา ต้องทีมช่าง SCG เท่านั้น” โดย SCG ROOF INSTALLATION ซึ่ง เอสซีจี ตระหนักดีถึงความสำคัญของหลังคาที่ต้องมีองค์ประกอบสำคัญสองประการคือ ภายนอก-ดีไซน์สวยงาม ภายใน-โครงสร้างแข็งแรงทนทานปลอดภัยในระยะยาว

ในแง่รูปลักษณ์ภายนอก SCG ROOF INSTALLATION มีแบบโครงสร้างหลังคาให้เลือกมากมายตามความชอบและรสนิยมของเจ้าของบ้าน ซึ่งเทรนด์หลังคาบ้านแบบใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ยกตัวอย่างเช่น

·      นอร์ดิก (Nordic) อบอุ่นสไตล์ยุโรปด้วยหลังคาทรงจั่วสูง ดูทันสมัย แต่เรียบง่ายมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านในแถบสแกนดิเนเวีย มีข้อดีคือด้วยความที่ทรงหลังคาสูงโปร่งกว่าหลังคาบ้านทั่วไป ทำให้ภายในบ้านดูโล่งโปร่งมากขึ้น อากาศในบ้านหมุนเวียนได้ดี เหมาะกับภูมิอากาศเมืองร้อนแบบประเทศไทย

·      มินิมอล เจแปนนีส (Minimal Japanese) สวยแบบเรียบง่าย เน้นการใช้งานจริง มีเส้นสายน้อยช่วยให้มองแล้วสบายตา มีการลดทอนองค์ประกอบที่ซับซ้อนออกไป รวมถึงใช้โทนสีเรียบ ๆ เน้นโทนสีธรรมชาติที่สว่าง สบายตา และให้ความรู้สึกสงบ

·      เคนซิงตัน (Kensington) แบบบ้านร่วมสมัยที่ได้รับอิทธิพลมาจากพระราชวังเคนซิงตัน ในประเทศอังกฤษ เอกลักษณ์ของบ้านสไตล์นี้คือการใช้รูปทรงสี่เหลี่ยมเป็นหลัก และมีกรอบกระจกหน้าต่างทำจากเหล็ก ลดการใช้เส้นโค้งเว้าต่าง ๆ แต่ใช้เป็นพวกเส้นตรงแทน หลังคาจึงเป็นทรงปั้นหยาที่สอดรับกัน โดยมักใช้โทนสีขาว หรือสีเทา ให้ความรู้สึกเรียบหรูมีระดับ

·      โมเดิร์น อิงลิช คอตเทจ (Modern English Cottage) เหมาะสำหรับสาย Luxury ที่ชอบความ Cozy ดูอบอุ่น แต่สะท้อนความเป็นยุโรปออกมาได้อย่างชัดเจน ให้ความรู้สึกเป็นกันเองและสดใส หลังคามักทำเป็นทรงจั่ว เน้นโทนสีสว่าง เช่น สีขาว หรือสีครีม มีลูกเล่นตรงช่องแสงบริเวณหน้าบันของหลังคาจั่ว หรือบริเวณช่องใต้หลังคาเพื่อให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาภายในตัวบ้านได้

·      โมเดิร์น คอนเทมโพรารี่ (Modern Contemporary) เป็นทรงหลังคาที่ตอบโจทย์เรื่องแดดและฝน เพราะดีไซน์ของหลังคาจะมีมุมลาดเอียงน้อยกว่าทรงจั่ว ในขณะที่ขนาดของหลังคาจะมีความกว้างครอบคลุมบริเวณตัวบ้านด้วย จึงหมดปัญหาฝนสาด หรือปัญหามีน้ำขังบนหลังคา

แม้จะมีเทรนด์บ้านสวย ๆ มากมายให้เลือก แต่อย่างไรก็ตาม แบบบ้านและหลังคาในฝันคงจะไม่สามารถก่อร่างสร้างให้เป็นจริงได้ หากปราศจากความชำนาญการของผู้รับเหมาหรือช่างมุงหลังคา ในแง่มุมนี้ คงต้องยกให้ SCG ROOF INSTALLATION ยืนหนึ่ง เพราะทาง SCG ROOF INSTALLATION เพียบพร้อมด้วยบริการครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นทีมช่างผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ที่มีความเข้าใจถึงความต้องการของเจ้าของบ้าน รวมทั้งมีความรู้และฝีมือที่จะรังสรรค์โครงสร้างหลังคาดีไซน์หลากหลายต่าง ๆ ที่ตรงใจผู้อยู่อาศัยมากที่สุดได้ ทั้งแบบพิมพ์นิยมไปจนถึงแบบซับซ้อน โดยไม่ปิดกั้นไอเดียของสถาปนิกและนักออกแบบ อีกทั้งยังไม่เป็นปัญหาเลยหากคุณยังนึกรูปแบบของหลังคาที่ชอบไม่ออก เพราะทาง SCG ROOF INSTALLATION ยินดีที่จะช่วยนำเสนอรูปแบบและแพ็คเกจต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับตัวบ้านในฝันของคุณให้ด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งมีนวัตกรรมวัสดุมุงหลังคาที่ตอบโจทย์ทั้งในแง่การใช้งาน ประหยัดพลังงานในตัวบ้าน แถมด้วยความคุ้มค่าคุ้มราคา เรียกได้ว่าครบจบงานไว ไว้ใจได้จริง ไม่มีวันทิ้งงาน

ยิ่งกว่านั้น เพื่อเป็นการรับประกันถึงมาตรฐานระดับสูงและตอกย้ำว่า ‘เรื่องมุงหลังคา ต้องทีมช่างเอสซีจีเท่านั้น’ เอสซีจีจึงพัฒนาสัญลักษณ์สะท้อนงานหลังคาคุณภาพโดยทีมช่างมืออาชีพเอสซีจี โดยได้ออกแบบผ่านแนวคิด ‘งานมุงหลังคา เลือกบริการ SCG ROOF INSTALLATION มั่นใจมากกว่า มาตรฐานช่างและบริการจาก SCG’ ซึ่งฉลากสัญลักษณ์แบ่งออกเป็น 2 แบบ ได้แก่ 

·     สัญลักษณ์สีแดง SCG ROOF INSTALLATION สำหรับใช้กำกับบนแพ็คเกจ Total Roof Package (Complete Roof, Value Roof) และ Standard Package และย้ำความมั่นใจในงานหลังคาคุณภาพจากเอสซีจี

·     สัญลักษณ์สีทอง Top Hat ใช้กับแพ็คเกจมุงหลังคาครบวงจรแบบเบ็ดเสร็จที่ดีที่สุด เพื่อคนอยากมีบ้านที่สมบูรณ์แบบในระยะยาว ด้วยงานหลังคาที่ใช้วัสดุพรีเมียมทุกจุด พร้อมรับประกันงานติดตั้งนานสูงสุดถึง 10 ปี และมีบริการพิเศษตรวจสอบคุณภาพหลังคาในระยะรับประกันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

โดยสัญลักษณ์ SCG ROOF INSTALLATION จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกบริการที่ตอบโจทย์งานหลังคาจากมืออาชีพได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

ไหน ๆ จะสร้างบ้านที่มีหลังคาสวยสะดุดตาทั้งที ก็อย่าลืมเลือกผู้เชี่ยวชาญด้านหลังคาที่ดีที่สุดอย่าง ‘SCG ROOF INSTALLATION’ มาเป็นผู้ดูแลหลังคา ‘บ้านในฝัน’  ของคุณ

สามารถติดต่อได้ที่ SCG HOME, SCG HOME Experience, SCG HOME บุญถาวร และ ร้าน SCG Authorized Dealer หรือ SCG HOME Contact Center : โทร. 02 586 2222 พร้อมติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ www.scgbuildingmaterials.com/th/solution/roof-service-newbuild LINE: @SCGBrand คลิก: https://bit.ly/3uZKJVK