JKN-CNBC จับมือ AIS PLAY นำเสนอรายการด้านการลงทุนเพื่อชีวิตที่มั่งคั่งให้คนไทย

176

JKN-CNBC สถานีข่าวเศรษฐกิจแห่งแรกของไทยที่ได้ รัชชพล เหล่าวานิช ผู้ประกาศข่าว พิธีกรและสื่อมวลชนผู้มากประสบการณ์และคร่ำหวอดในวงการข่าวมาทุกยุคทุกสมัยนั่งบรรณาธิการบริหาร โดยโอกาสล่าสุดนี้ได้ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ OTT ชั้นนำ AIS PLAY

AIS PLAY ปัจจุบัน คือผู้ให้บริการที่รวบรวมสาระความบันเทิงอันหลากหลายที่ครอบคลุมทั้งภาพยนตร์ ซีรีย์ การ์ตูน ข่าวทุกประเภทเพื่อนำเสนอเป็นคอนเทนต์คุณภาพให้กับผู้ชมที่เป็นลูกค้าของเอไอเอสและผู้ใช้บริการทั่วไปในทุกเครือข่าย

การจับมือร่วมกันในครั้งนี้เพื่อเสริมแกร่งในการนำเสนอคอนเทนต์ข่าวด้านเศรษฐกิจการเงินและการลงทุนจากทั่วโลกให้กับประชาชนทั่วไปได้ติดตามชมผ่านช่องทางที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของนักลงทุนยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนไป ซึ่งหันมาติดตามข้อมูลผ่านทางดิจิตอลแพลตฟอร์มมากขึ้น

รัชชพล เหล่าวานิช เผยว่า การลงทุนในปัจจุบัน มีความเสี่ยง ยิ่งในภาวะที่มีความผันผวน ผู้ลงทุนจำเป็นต้องมีข้อมูล ความรู้ที่แม่นยำ ชัดเจน และรวดเร็ว เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ ประกอบการตัดสินใจลงทุนได้เป็นอย่างดี จึงเป็นที่มาของการเกิดขึ้นของสถานี JKN-CNBCเพื่อให้เป็นแหล่งขององค์ความรู้ด้านการเงินการลงทุนและเศรษฐกิจทั่วโลก

“เรามีเป้าหมายให้ JKN-CNBC เป็นเสมือน วัคซีนหรือยารักษาโรค ที่จะช่วยป้องกัน และลดความเสี่ยงให้กับนักลงทุนที่อยู่ภายใต้แนวคิด Capitalize on it ลงทุน เพื่อชีวิตที่มั่งคั่ง โดยเตรียมเปิดเป็นตัวทางการบนแฟลตฟอร์มของ AIS PLAY วันที่ 1 มิถุนายน 2565 นี้”

ทั้งนี้ในเฟสแรก พร้อมนำเสนอโดยรายการป้อนให้ผู้ชมได้ข้อมูล และความเคลื่อนไหวในแวดวงตลาดเงินตลาดทุน ในวันธรรมดา (จันทร์ – ศุกร์) ถึง  5 รายการ ประกอบด้วย (1) รายการ Squawk Box เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงสู่สนามลงทุนในทุกเช้า เวลา 9:00-10:30 น. (2) รายการ Power Lunch ที่จะสรุปสถานการ์ณเศรษฐกิจในรอบเช้า เวลา 11:50-12:50 น. (3) รายการ Halftime Report ที่จะคาดการณ์แนวโน้มในช่วงบ่าย เวลา 14:10-15:10 น. (4) รายการ the Exchange ที่จะเน้นการวิเคราะห์ในเชิงเทคนิค เวลา 15:10-15:45 น. และ (5) รายการ Street Sign ที่จะสรุปและคาดการณ์แนวโน้มในวันต่อไป เวลา 17:20-18:20 น.

นอกจากนี้ ในช่วงสุดสัปดาห์ยังมีรายการด้านเศรษฐกิจเด่นๆ ที่น่าสนใจอีกหลายรายการ เช่น รายการ the NEWS with Anne JKN, Managing Thailand, the CNBC Conversation, Capital Connection, Trading Nation และ Tech Check โดยทุกรายการจะมีพิธีกรและผู้ดำเนินรายการที่มากประสบการณ์ รวมทั้งแหล่งข่าว นักวิเคราะห์ และนักวิชาการที่ได้รับการยอมรับมาร่วมในรายการ