คึกคักรับต้นปี นักสะสมไทยตอบรับผลงานศิลปะ NFT “8760 hours” จาก SUNTUR ยอดขายกว่าพันชิ้นในวีคเดียว!!

730

เรียกได้ว่าเป็นการปลุกกระแสในวงการศิลปะของเมืองไทย ต้อนรับปี 2022 ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ หลังจากมีการเปิดตัวคอลเล็กชั่นพิเศษ “8760 hours” จากศิลปินชื่อดังชาวไทย SUNTUR ในรูปแบบผลงานศิลปะ NFT ไปเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับจากนักสะสมผลงานศิลปะและแฟนๆ เป็นอย่างดี ด้วยยอดขายมากกว่า 1,000 ชิ้น ภายในสัปดาห์แรกที่เปิดขาย

สำหรับผลงานในคอลเลคชั่น “8760 hours” นำเสนอเรื่องราวของช่วงโมเมนต์แต่ละชั่วโมงในรอบระยะเวลา 1 ปีบนโลกดิจิทัลคู่ขนาน โดยมีไฮไลท์คือการเล่าเรื่องของแต่ละช่วงชั่วโมงเพื่อให้แฟนๆ และนักสะสมได้เลือกเก็บผลงานที่มีความหมายในแต่ละประสบการณ์ส่วนบุคคล โดยแต่ละชิ้นงานจะมีเพียง “คนเดียว” ที่มีสิทธิ์ได้ครอบครองผลงานนอกจาก คอลเล็กชั่น “8760 hours” จะสร้างสถิติความสำเร็จทางด้านยอดขาย ยังมีข้อมูลที่น่าสนใจต่างๆ ดังนี้

  • ชิ้นงาน NFT ที่ถูกขายชิ้นแรก คือ “16.00 17th December”
  • ชิ้นงาน NFT ที่มีมูลค่าประมูลสูงสุดได้แก่ “9.00 4th December” ราคา 0.99 ETH
  • ณ ปัจจุบัน นักสะสมที่ครอบครองชิ้นงานจากคอลเล็กชั่น “8760 hours สูงที่สุดเป็นเจ้าของทั้งสิ้น 14 ชิ้นงาน

“ต้องขอขอบคุณทุกการสนับสนุนจากแฟนๆและนักสะสมผลงานศิลปะดิจิทัล ที่ให้การตอบรับกับคอลเล็กชั่นพิเศษในครั้งนี้อย่างดีจริงๆ ครับ ผมหวังว่าคนที่ได้เป็นเจ้าของผลงานในแต่ละชั่วโมง จะมีความสุขที่ได้เก็บโมเมนต์สำคัญของแต่ละคนเอาไว้ และผมเชื่อว่าผลงานที่ผมได้ส่งออกไปจะเป็นแค่เพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะเมื่อผลงานได้ส่งต่อถึงเจ้าของบวกกับเรื่องราวของแต่ละคนแล้วจะมีความหมายยิ่งขึ้น ผมหวังว่าผลงานแต่ละชิ้นจะช่วยให้เจ้าของชิ้นงานสามารถเดินทางข้ามเวลาทั้งพาย้อนกลับไปในโมเมนต์พิเศษนั้น และส่งต่อชั่วโมงสำคัญที่จะมีคุณค่าต่อไปในอนาคตได้นะครับ” SUNTUR กล่าวผลงาน NFT ชุด “8760 hours” เปิดขายบน 1b1 แกลเลอรีงานศิลปะ NFT ใหม่ล่าสุดจากความร่วมมือของ OPN และ DoseArt ที่ตั้งใจสร้างพื้นที่ให้ศิลปินและนักสะสมเข้ามาเชื่อมต่อเพื่อการซื้อขาย NFT พร้อมกับชุมชนออนไลน์เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียและผลงานจากทั่วทุกมุมโลกสำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://1b1.art/

ทั้งนี้ 1b1 NFT Shop เปิดตัวเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2565 เริ่มเปิดการขายโดยมี SUNTUR เป็นศิลปินคนแรกที่เข้าร่วมในแพลตฟอร์มเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565 สำหรับผู้ที่ชื่นชอบผลงาน SUNTUR หรือสนใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโลกแห่งศิลปะไร้พรมแดน สามารถติดตามแคมเปญ 1b1 NFT Shop Giveaway บน Twitter โดยติดตามทางบัญชี @1b1art (https://twitter.com/1b1art) และลุ้นรับ NFT ชิ้นงานของ SUNTUR มูลค่า 220 ดอลล่าร์