ซัมซุงประกาศผล 5 แชมป์เยาวชน Young Talent Contest ออกแบบภาพ “SAMSUNG BETTER NORMAL”

383

หลังจากเปิดตัวโครงการ “Young Talent Contest” การประกวดออกแบบภาพกราฟิกเพื่อเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้ปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ พร้อมนำเสนอไอเดียใหม่ๆ ให้แก่ซัมซุง ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และได้รับผลตอบรับที่ดีจากเยาวชนจากทั่วประเทศ เข้าร่วมปลดปล่อยพลังแห่งจินตนาการ แต่งแต้มสีสันและเรื่องราวภายใต้หัวข้อ SAMSUNG BETTER NORMAL” อยู่บ้านให้ดีกว่าแบบครบๆ ทั้งสุขภาพดี บันเทิงเด็ด เซอร์วิสครบด้าน มีผลงานเข้าประกวดมากกว่า 120 ผลงาน ซึ่งล้วนแสดงให้เห็นถึงมุมมองที่แตกต่างของคนรุ่นใหม่ และซัมซุงเชื่อว่าจินตนาการเหล่านี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นในการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค

นายจองชุง ปาร์ค ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “โครงการนี้เปรียบเสมือนพื้นที่ให้เยาวชนไทยแสดงไอเดีย แลกเปลี่ยนความคิด ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการคิดค้นและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับโลกใบนี้ ซึ่งผลงานของน้องๆ แสดงให้เห็นถึงมุมมองด้านนวัตกรรมของคนรุ่นใหม่ที่มีต่อผลิตภัณฑ์และบริการของซัมซุง รวมไปถึงไอเดียสดใหม่ที่ซัมซุงสามารถนำไปต่อยอดและออกแบบเพื่อพัฒนาบริการให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้นไป ตลอดจนส่งต่อความมุ่งมั่นของซัมซุงที่ต้องการให้คนไทยมี ‘สุขภาพที่ดีกว่า ความสุขที่มากกว่า และได้รับความเอาใจใส่ที่เหนือกว่า’ ผ่านสินค้าและบริการของซัมซุงในอนาคต โดยซัมซุงจะยังคงเดินหน้าโครงการนี้ต่อไปในปีหน้า เพื่อเปิดรับความคิด ส่งเสริมศักยภาพ และสนับสนุนพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ต่อไป”

โดยซัมซุงได้คัดเลือกผู้ชนะทั้ง 5 คน ที่มีผลงานการออกแบบภาพที่ตรงตามเกณฑ์การให้คะแนน ได้แก่ การบอกเล่าแนวความคิด ความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นไปได้และการนำไปใช้ ความแปลกใหม่ของไอเดีย ความสวยงามและองค์ประกอบของภาพ ดังต่อไปนี้

รางวัลชนะเลิศ “Paradise in home” ผลงานจาก นางสาววิกาวี รัตนมณี อายุ 20 ปี จังหวัดตรัง

“การมีคุณภาพชีวิตที่ดีนั้นเปรียบเสมือนการได้ขึ้นสวรรค์ ซึ่งจะเป็นไปไม่ได้เลยหากขาดเทคโนโลยีและบริการสุดล้ำจาก SAMSUNG ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ ทำให้พวกเราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข สนุกสนาน และมีสุขภาพดี ประกอบกับในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดที่พวกเราทุกคนต้องอยู่บ้าน เทคโนโลยีของ SAMSUNG ก็ทำให้การอยู่บ้านมีความสุขมากขึ้น”รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง “Into Samsung Galaxy เข้าสู่จักรวาลซัมซุง” ผลงานจาก นายปรัชชา ใจช่วง อายุ 19 ปี  จังหวัดกรุงเทพมหานคร 

“เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้การเข้าไปเลือกดูสินค้าที่ร้านเป็นเรื่องที่ไม่สะดวก ผมจึงนึกถึงนวัตกรรม VR (Virtual Reality) คือการจำลองสิ่งแวดล้อมหรือสิ่งของต่างๆ ในรูปแบบ 3D ถ้าลูกค้าสามารถเลือกชมผลิตภัณฑ์ของซัมซุงผ่านนวัตกรรม VR ได้ ก็จะช่วยลดการเดินทาง และนอกจากนั้นยังสามารถนำสินค้ามาจำลองตกแต่งให้มีความเหมาะสมกับบ้านและไลฟ์สไตล์ จึงเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า และทำให้หันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงมากขึ้นอีก และเป็นส่วนที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น ตามคอนเซ็ปต์ Better Normal” รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง “Work Form Heart” ผลงานจาก นางสาวกุลิสรา โชคชัยวิทัศน์ อายุ 21 ปี จังหวัดกระบี่ 

“การใช้ชีวิตวิถีใหม่แบบ new normal และท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 จึงทำให้ต้อง Work from Home โดยที่ทุกคนล้วนแล้วแต่ทำกิจกรรมทุกอย่างที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นเรียนหนังสือ ทำงาน หรือทำกิจกรรมอื่นๆ จึงทำให้หลายคนรู้สึกว่าบ้านไม่ได้เป็นเป็นที่ๆ ปลอดภัย Safe Zone และไม่อบอุ่นอีกต่อไป แต่ถ้าเรามีผลิตภัณฑ์ของซัมซุงอยู่ในบ้าน การใส่ใจในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นให้เข้ากับ lifestyle ทำให้การอยู่บ้านไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะของซัมซุงที่มาช่วยตอบโจทย์ต่อการใช้ชีวิตที่ครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพ ความสนุกความบันเทิง และการดูแลเอาใจใส่ สามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่สมาชิกในครอบครัว ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น”รางวัลรองชนะเลิศอันดับสาม “Smart Living” ผลงานจาก นางสาวอโรชา ทิพยไกรศร อายุ 21 ปี จังหวัดกรุงเทพมหานคร 

“คอนเซ็ปต์คือ ‘วิถีชีวิตใหม่ในบ้านหลังเดิม’ เนื่องด้วยสถานการณ์ต่างๆ ในปัจจุบัน ทำให้คนใช้ชิวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น บ้านจึงมีฟังก์ชั่นครบ ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมด้วยผลิตภัณฑ์ของซัมซุงที่สร้าง new value ให้ชีวิตดีขึ้นในทุกด้านด้วยเทคโนโลยี ซึ่งผลิตภัณฑ์ของที่นำเสนอนั้นจะทำให้กลมกลืนไปกับบ้าน เพื่อแสดงให้เห็นว่าซัมซุงได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบ้านและสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทำให้บ้านที่เป็น Safe Zone ของทุกคน และส่งเสริมให้ความเป็นอยู่การใช้ชีวิตในบ้านหลังเดิมเป็นชีวิตที่ดีขึ้น”รางวัลรองชนะเลิศอันดับสี่ “Even Egypt GOD use Samsung” ผลงานจาก นางสาวโยษิตา นิยมพงษ์  อายุ 18 ปี จังหวัดสกลนคร

“อียิปต์เป็นแหล่งอารยธรรมที่รุ่งเรืองมากในอดีต ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีและแนวความคิด จึงเลือกที่จะใช้อารยธรรมอียิปต์เพื่อนำเสนอถึงความรุ่งเรืองของซัมซุง ที่ถือได้ว่าเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีในทุกๆ ด้าน และคิดว่าจะดีแค่ไหน ถ้าเทพอียิปต์ได้มีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์ของซัมซุง ซึ่งเป็นที่มาของคำว่า Better Normal ในแบบของดิฉัน”นอกจากนี้ ซัมซุงยังมอบของรางวัลสุดพิเศษ สมาร์ทโฟน Galaxy Z Fold3 5G (512 GB) ให้แก่ผู้ชนะเลิศ และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Lifestyle TV รุ่น The Serif QLED 50 นิ้ว, Galaxy Z Flip3 5G (128 GB), Galaxy Tab S7+ 5G (256 GB) และ Smart Monitor With Mobile Connectivity M7 ขนาด 32″ สำหรับผู้ชนะรองอันดับหนึ่งถึงอันดับสี่ โดยผลงานของผู้ชนะการประกวดทั้ง 5 คนจะได้รับการตีพิมพ์ลงบนแคตตาล็อกซัมซุงประจำปี 2565 อีกด้วย