เลือกรถแบบไหนให้ถูกใจ และตอบโจทย์การใช้งาน

221

ไม่ว่าจะซื้อรถใหม่หรือรถมือสอง มีหลายสิ่งที่ต้องคำนึงถึง ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับคนที่ไม่มีความรู้ความชำนาญเรื่องรถ ไหนจะต้องทำความเข้าใจสภาพเครื่องยนต์ หรือมองหารถที่สามารถดูแลได้ง่ายที่สุด ซึ่งมีหลากหลายปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงในการตัดสินใจซื้อรถแต่ละคัน

แต่บางครั้งวิธีที่ง่ายที่สุดในการตัดสินใจเลือกซื้อรถซักคันก็คือ ลองคิดดูว่าคุณจะใช้งานรถอย่างไรบ้าง อาจจะเป็นการเดินทางไปกลับที่ทำงาน รับส่งลูกๆไปโรงเรียน หรือใช้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เท่านั้น หรือบางทีคุณอาจจะต้องการรถที่มีฟีเจอร์บางอย่างที่เหมาะกับงานของคุณ

สิ่งเหล่านี้สามารถใช้เป็นตัวช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น โดยขั้นแรกควรตัดตัวเลือกทั้งหมดให้แคบลงก่อนที่จะลงรายละเอียดถึงรุ่นหรือยี่ห้อรถ ลองมาดูลักษณะการใช้งานรถในรูปแบบต่างๆกัน เผื่อว่าจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่ารถแบบไหนเหมาะกับคุณที่สุด:

ใช้รถทุกวัน

หากชีวิตประจำวันของคุณกลับไปเป็นปกติที่ไม่ต้อง Work From Home อีกต่อไป ในช่วงวันจันทร์ถึงศุกร์ตารางชีวิตของคุณจะเป็นอย่างไร คุณจะเดินทางไปกลับออฟฟิศทุกวันไหม หรือแวะไปส่งลูกๆไปโรงเรียนทุกวันระหว่างทางก่อนไปทำงานหรือเปล่า ถ้าใช่การเดินทางของคุณในแต่ละวันใช้เวลานานแค่ไหน เป็นทริปสั้นๆหรือค่อนข้างใช้เวลานาน เมื่อต้องใช้รถทุกวัน รถประหยัดน้ำมันก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

ลองคำนวณคร่าวๆว่าน้ำมัน 1 ลิตรจะวิ่งได้ประมาณกี่กิโลเมตร หรืออาจจะลองประมาณค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหากต้องการอุปกรณ์เสริมที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายขณะขับขี่ บางทีรถขนาดเล็กหรือขนาดกลางอาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ แถมอาจมีงบเหลือพอที่จะเพิ่มเบาะหนังที่นุ่มสบายหรือเครื่องเสียงคุณภาพดี ที่ทำให้การเดินทางของคุณสะดวกสบายมากขึ้

ใช้เดินทางวันหยุดสุดสัปดาห์

คุณอาจจะชอบเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะในช่วงวันธรรมดา หรือไม่ได้เดินทางเพราะ Work From Home แต่วันเสาร์อาทิตย์ความสุขของคุณคือการที่ได้ออกไปสำรวจโลกภายนอก ไม่ว่าจะไปทะเลหรือภูเขาเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ในกรณีนี้ ประเภทของรถที่เหมาะอาจขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้ชีวิตของคุณ หากคุณยังอายุน้อยหรือโสด บางทีรถสปอร์ตคันเล็กๆ อาจจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ หรือหากคุณต้องการเดินทางร่วมกับเพื่อนๆ รถคันที่ใหญ่ขึ้นก็อาจตอบโจทย์ได้มากกว่า แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกแบบไหน คุณอาจต้องการเพิ่มความสบายเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างการเดินทาง เช่น เบาะหนังที่นุ่มสบาย หรือระบบเครื่องเสียงที่ยอดเยี่ยม

รถครอบครัว

กรณีรถครอบครัว รถคันใหญ่ขึ้นที่สามารถปรับรูปแบบการใช้งานได้หลากหลายก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการพาลูกๆไปทำกิจกรรมช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือพาครอบครัวและญาติๆไปทานอาหารร่วมกัน ซึ่งรถคันใหญ่ที่มีพื้นที่มากขึ้นก็น่าจะตอบโจทย์และรองรับไลฟ์สไตล์ของสมาชิกทุกคนในครอบครัวได้อย่างสบาย

ข้อดีของการมีรถครอบครัวขนาดใหญ่ คือความยืดหยุ่นในการทำกิจกรรมได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการขนสัมภาระจากการช้อปปิ้ง หรือการจัดทริปท่องเที่ยวของครอบครัว และที่สำคัญ รถขนาดใหญ่มักจะมีระบบความปลอดภัยที่มากกว่า ซึ่งสามารถปกป้องสมาชิกในครอบครัวระหว่างเดินทางบนท้องถนนได้ดียิ่งขึ้น

รถที่ใช้เพื่อการทำงาน

หลายๆคนใช้รถเป็นส่วนหนึ่งของการทำงาน และขณะเดียวกันก็อาจต้องการปรับมาใช้งานส่วนตัวในช่วงวันหยุดด้วย กรณีนี้ รถกระบะอาจเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์การใช้งาน คุณสามารถเลือกได้ระหว่างรุ่น 2 ประตู หรือ 4 ประตู หากคุณเลือกรถกระบะก็เหมือนได้รถอเนกประสงค์ที่ใช้ได้ในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการการขนส่งเครื่องจักรกลหนักและเครื่องมือสำหรับทำงาน รวมถึงการใช้ในกิจกรรมของครอบครัว

ไม่ว่าคุณจะเลือกรถแบบไหน Carsome พร้อมที่จะเป็นผู้ช่วยของคุณ ด้วยรูปแบบการบริการที่ได้รับความนิยมทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ช่วยให้การเลือกรถที่ใช่และเหมาะกับคุณกลายเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย ด้วยเว็บไซต์ที่ออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย คุณสามารถค้นหารถในอุดมคติได้อย่างสะดวกรวดเร็ว อีกทั้ง Carsome ยังรับรองคุณภาพของรถ รวมถึงความโปร่งใสในการกำหนดราคาที่ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง และเพิ่มความอุ่นใจให้กับลูกค้าด้วยบริการเสริมต่างๆ เช่น ฟรีประกันศูนย์ 1 ปีเต็ม พร้อมคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 5 วันหากไม่พอใจสินค้า

 

ลูกค้าสามารถเลือกซื้อรถผ่านช่องทางดิจิทัล โดยการค้นหาและจองทดลองขับผ่าน เว็บไซต์ Carsome(carsome.co.th) หรือสามารถเดินทางไปที่ Carsome Experience Center สาขารัชโยธินหรือบางบอน เพื่อปรึกษาผู้เชี่ยวชาญของ Carsome ได้ทุกวัน 9:00 – 18:00 น.