EKH ลั่น! ผลงานครึ่งปีหลังพุ่ง โควิดหนุนเต็มสูบ อัพเป้ารายได้ปี 64 โตเกิน 40% จากเดิม 20%

212

บมจ.เอกชัยการแพทย์ หรือ EKH ลั่นผลงานครึ่งปีหลังยังเจิดจรัสทั้งรายได้และกำไร อานิสงส์วิกฤติโควิด-19 หนุนเต็มเหนี่ยว ดันผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอกเข้ารับการตรวจหาเชื้อล้น  ส่วนศูนย์บริการทางการแพทย์ครบวงจรยังคึกคักมีผู้ป่วยเข้าใช้บริการไม่ขาดสาย “นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร” ระบุจากจำนวนผู้ป่วยที่ยังคงเพิ่มขึ้นจากการระบาดที่ยังคงรุนแรง  มั่นใจหนุนรายได้โต พร้อมปรับเป้ารายได้ปี 64 โตไม่ต่ำกว่า 40%

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3-4/64 ของบริษัทฯ จะขยายตัวอย่างโดดเด่นทั้งรายได้และกำไร เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนและไตรมาสที่ผ่านมา  เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยที่ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังรุนแรง   อีกทั้งฐานกำไรที่ต่ำในไตรมาส 3/63 และสามารถควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังมีรายได้จากการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 การให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 รวมถึงมีผู้เข้ารับการรักษาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ  ขณะที่ธุรกิจการรักษาพยาบาลทั่วไปในโรงพยาบาล อาทิ ศูนย์ฉุกเฉิน,ศูนย์กุมารเวช,ศูนย์สูติ-นรีเวช ยังมีผู้เข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง ทำให้คาดว่าจะผลักดันรายได้ปี 2564 เติบโตไม่ต่ำกว่า 40% จากเดิมคาดเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เทียบปีที่ผ่านมา

“นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด ธุรกิจของโรงพยาบาลถือว่าคึกคักมาก และเชื่อว่าจะยังคงอยู่ในทิศทางบวกได้เพราะยังเปิดบริการตรวจเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้น ประกอบกับการให้บริการทางการแพทย์ในด้านต่างๆ ยังสามารถเติบโตในเกณฑ์ที่น่าพอใจ และมีผู้ป่วย OPD และผู้ป่วย IPD เข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องจึงเป็นสัญญาณบวกต่อภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังของ EKH ที่จะเติบโตอย่างโดดเด่น” นายแพทย์อำนาจกล่าว

อย่างไรก็ตาม กลุ่มบริษัทฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการเข้าถึงบริการสุขภาพของประชาชน ในอนาคตมีแผนที่จะขยายส่วนงานด้านสุขภาพต่างๆ เพื่อรองรับการเข้าใช้บริการของประชาชน และเพื่อสร้างฐานธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ให้แข็งแกร่งมากขึ้น ที่สำคัญช่วยต่อยอดรายได้ให้มีความมั่นคงต่อไปในอนาคต