“เดนทิสเต้” รุก Global Campaign คว้า “ลิซ่า” เป็น Brand Ambassador มั่นใจดันส่วนแบ่งเติบโต 3%

338

เภสัชกร ดร.แสงสุข พิทยานุกุล กรรมการผู้จัดการ ผู้นำเข้าและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากระดับพรีเมียม “เดนทิสเต้” (DENTISTE’) เผยว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่ท้าทายมากในการทำตลาดท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ล่าสุด เลือก ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล มาเป็น Brand Ambassador สินค้านวัตกรรมใหม่ DENTISTE’ Anticavity Max Fluoride ซึ่งในทางทันตกรรม การแปรงฟันแห้งถือว่าเป็นการเคลือบฟลูออไรด์ที่ดีที่สุด ทางแบรนด์จึงตัดสินใจเลือกลิซ่าเพื่อจูงใจให้ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมมาแปรงฟันแห้ง

เภสัชกร ดร.แสงสุข เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเดนทิสเต้มีพรีเซ็นเตอร์เป็นคู่รักมาตลอด แต่ในครั้งนี้พิเศษและแตกต่างออกไป โดยเหตุผลที่เลือกลิซ่ามาเป็น Brand Ambassador เพราะผลิตภัณฑ์ของเดนทิสเต้มีวางจำหน่ายใน 25 ประเทศทั่วโลก และทำยอดขายดีมากที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งลิซ่าเป็นศิลปินในสังกัด YG Entertainment ของเกาหลี และกำลังมีอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก “LISA SOLO” ที่สร้างกระแสมีแฮชแท็ก #SoloistLisa ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของโลก และติดอันดับ 1 ใน 7 ประเทศทั่วโลก จึงเป็นโอกาสดีที่จะต่อยอดผลิตภัณฑ์ในหลายๆ ประเทศ ตอกย้ำความเป็น Global Brand มากขึ้น

“การจะได้ลิซ่ามาเป็น Brand Ambassador ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ YG Entertainment ใส่ใจและพิถีพิถันมากในการเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับศิลปิน ซึ่งเดนทิสเต้ได้รับเลือกจากคุณภาพของสินค้า ความน่าเชื่อถือ และภาพลักษณ์ที่ดี อีกทั้งลิซ่าเคยใช้ผลิตภัณฑ์ของเดนทิสเต้และสนใจอยากเป็น Brand Ambassador ทุกอย่างจึงลงตัว”

สำหรับ DENTISTE’ Anticavity Max Fluoride เป็นยาสีฟันชนิด “แปรงแห้ง” สูตรฟลูออไรด์ 1,500 PPM ผสานสารสกัดจากธรรมชาติ 14 ชนิด เพื่อลดแบคทีเรียที่เป็นปัญหาต่างๆ เพื่อลมหายใจหอมสดชื่นและสุขภาพช่องปากที่ดียิ่งกว่า เนื่องจากการแปรงแห้งหมายถึงการแปรงฟันโดยไม่ต้องบ้วนน้ำ เพื่อเปิดโอกาสให้ฟลูออไรด์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ถูกชำระล้างโดยน้ำจากการบ้วนปาก เมื่อ Fluoride ion รวมตัวกับ Calcium และ Phosphate จะเกิดผลึกเคลือบฟันชนิดใหม่ชื่อ “ฟลูอออะพาไทต์” (Fluorapatite) สามารถป้องกันกรดและแบคทีเรียที่ทำร้ายฟัน และสามารถเคลือบฟันตามธรรมชาติ (Hydroxyapatite) ได้ดีกว่าทั้งนี้ การแปรงฟันแบบไม่ใช้น้ำอาจเป็นเรื่องใหม่สำหรับใครหลายคน แต่มีผู้บริโภคบางส่วนทราบดีอยู่แล้ว เพียงแต่ยังไม่มียาสีฟันยี่ห้อไหนในท้องตลาดตอบโจทย์ จึงถือได้ว่า DENTISTE’ Anticavity Max Fluoride เข้ามาตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่มองหายาสีฟันสำหรับแปรงแห้งและลูกค้าที่ใส่ใจสุขภาพช่องปากอย่างแท้จริง เพราะเป็นยาสีฟันที่ไม่มีสาร SLS และสารกันเสีย Paraben และสารฟลูออไรด์จะตรงเข้าไปเคลือบฟันได้โดยตรง ช่วยลดปัญหาฟันผุ เสียวฟัน แก้ปัญหาเรื่องแบคทีเรียทำลายผิวเคลือบฟัน

ฉะนั้น การสื่อสารให้สารเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ที่อายุลดลง จึงต้องใช้ความเข้าใจและต้องเข้าถึง โดยจะเป็นการประชาสัมพันธ์ร่วมกับทันตแพทย์ แจกตัวอย่างสินค้าให้ทดลองใช้ว่าสินค้ามีคุณภาพจริง และสื่อสารให้เข้าถึงโดยมีลิซ่าเป็นผู้ส่งต่อ Message สำคัญ โดยแนวคิดและเนื้อหาหลักของภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ LISA Confident Smile ต้องการเน้นคอนเซ็ปต์เรื่องการยิ้มอย่างมั่นใจ (Confident Smile) ตอบรับกับเอกลักษณ์ของลิซ่าอย่างชัดเจน นั่นคือ “รอยยิ้ม” ทุกครั้งที่ลิซ่าปรากฏตัว เธอจะมาพร้อมกับรอยยิ้มที่สวย ฟันขาว มีความมั่นใจทุกครั้งที่ยิ้ม เป็นบุคลิกที่ดูพรีเมียมสอดคล้องกับ DENTISTE’ Anticavity Max Fluorideเดนทิสเต้ตั้งเป้าหมายจะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด 3% โดยมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้า GEN Z และ GEN Y ให้ได้มากที่สุด เพราะเป็นกลุ่มที่ควรได้รับการเคลือบฟลูออไรด์เพื่อป้องกันฟันผุ และปัจจุบันกลุ่มลูกค้าหลักของ   เดนทิสเต้คือกลุ่ม GEN X และ GEN Y ต้นๆ รวมทั้งบริษัทได้จัดทำแปรงสีฟันรุ่นพิเศษ สินค้ารุ่นลิซ่า ที่มีตัวด้ามสีชมพู และชุดยาสีฟันแปรงสีฟัน Limited Edition เพียง 25,000 ชุดเท่านั้น Pocket Pro สีชมพู เพื่อต้อนรับพรีเซนต์เตอร์คนใหม่ของแบรนด์

เภสัชกร ดร.แสงสุข เผยอีกว่า ในปีที่ผ่านมา ได้ออกผลิตภัณฑ์ยาสีฟันและดูแลช่องปาก เช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจร ในช่วงสถานการณ์โควิด ปัจจุบัน ภาพรวมผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลช่องปาก หรือออรัลแคร์ มีมูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 5 % ต่อปี โดยกลุ่มยาสีฟันระดับพรีเมียมมีสัดส่วนราว 20 % และเดนทิสเต้มีส่วนแบ่งอยู่ในเซ็กเมนต์พรีเมียมนี้ 40 %