Eastspring ประเทศไทยออกแคมเปญ Money Parenting สนับสนุนพ่อแม่สอนลูกเรื่องเงินตั้งแต่วันนี้

219

MBAM Eastspring และ Thanachart Fund Eastspring ได้เปิดตัวเว็บไซต์และแคมเปญกับเหล่า Influencer เกี่ยวกับการลงทุนเพื่ออนาคตของครอบครัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ Money Parenting, grow your smart kids พ่อแม่สอนลูกเรื่องเงิน…สร้างอนาคตที่สมาร์ทให้ลูกคุณ

อดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM Eastspring) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด (Thanachart Fund Eastspring) กล่าวถึงแนวคิดการลงทุนที่จะยั่งยืนในระยะยาวว่า ” ‘ครอบครัว’ เป็นที่แรกที่ควรปลูกฝังนิสัยการใช้เงินที่ดีให้กับเด็กๆตั้งแต่ยังวัยเยาว์ เพราะในช่วงดังกล่าว เด็กๆเปรียบเสมือนฟองน้ำ ที่จะคอยซึมซับพฤติกรรมการใช้เงิน และเรียนรู้ไปพร้อมกันกับแนวทางการใช้ชีวิตของคุณพ่อ-คุณแม่…เราจึงต้องพร้อมที่ จะเป็นตัวอย่างที่ดีในการออมเงินให้ถูก ใช้เงินให้เป็น เพื่อสร้างนิสัย วินัยทางการเงิน เพื่อสร้างอนาคตทางการเงินที่ดีให้แก่ลูกๆของเรา”

ในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ทุกคนกำลังเผชิญกับการระบาดของโควิด 19 สภาพเศรษฐกิจอยู่ในช่วงวิกฤต ทำให้หลายคนประสบปัญหาเรื่องการเงินภายในครอบครัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จะเห็นได้ว่าการวางแผนในการจัดการเรื่องการเงิน การรู้จักการออมเงินไว้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้รับมือกับเหตุการณ์ต่างๆได้

สำหรับแนวคิดของ Eastspring Money Parenting เป็นแนวคิดที่เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนมีสไตล์การสอนลูกที่ต่างกัน หากทุกคนค้นพบตัวตนของตัวเอง รู้ว่าตัวเองเป็นลักษณะอย่างไร จะทำให้สามารถเลือกเรียนรู้วิธีการที่เหมาะสมในการสอนลูกเรื่องการเงินในด้านต่างๆได้ดียิ่งขึ้น งานวิจัยที่อยู่เบื้องหลัง “พ่อแม่สอนลูกเรื่องเงิน” นั้น เราก็คือทางได้ทำการศึกษาเจาะลึกคุณพ่อคุณแม่กว่า 10,000 คนที่อยู่ใน 9 ประเทศในเอเชีย ในเรื่องความเชื่อ ทัศนคติ และความท้าทายของคุณพ่อคุณแม่ในยุคปัจจุบันผ่านการสำรวจที่ชื่อว่า Asia Money Parenting  โดยมี Dr.Mansur Khamitov (PhD, MBA) ศาสตราจารย์ด้านการตลาดและพฤติกรรม ผู้บริโภค Nanyang Business School Singapore (NTU) และรองประธานสมาคม American Marketing Association’s CBSIG เป็นผู้ดูแลและควบคุมผลงานวิจัย ซึ่งครอบคลุมคุณพ่อคุณแม่จากหลากหลายเชื้อชาติและกลุ่มอายุ ทุกระดับชั้นรายได้ และพื้นฐานการศึกษา เพื่อให้ได้ลักษณะเฉพาะ แนวโน้ม และรูปแบบการสอนลูกเรื่องเงินที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งจากงานวิจัยเราสามารถแบ่งคุณลักษณะเฉพาะตัวได้ 5 รูปแบบ ได้แก่ Preserver (ผู้พิทักษ์), Nurturer(ผู้สั่งสอน), Balancer (ผู้รักสมดุล), Explorer (นักสำรวจ) และ Go-Getter(ผู้มุ่งมั่น) ซึ่งเชื่อว่าเมื่อเรารู้ตัวตน เข้าใจตนเองว่าเป็นผู้ปกครองแบบไหนแล้วก็จะสามารถเข้าใจรูปแบบการสอนของตน และต่อยอดสร้างเป็นเทคนิคเฉพาะ ส่งต่อทัศนคติและความเชื่อเรื่องการเงินแก่ลูกๆ ของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สัมฤทธิ์ผลในระยะยาวได้

Eastspring ต้องการช่วยคุณพ่อและคุณแม่ให้ เป็นแบบอย่างที่ดีของลูกในเรื่องการเงิน รวมทั้งต้องการให้ความรู้ ทักษะ และเครื่องมือต่างๆ แก่ พวกเขา เพื่อที่จะได้นำสิ่งเหล่านี้ไปใช้สอนเด็กๆ ในเรื่องการเงินและการวางแผนสำหรับอนาคตได้ อย่างมีประสิทธิภาพ เราได้จัดทำแบบไซด์เพื่อเป็นศูนย์กลางความรู้ สร้างตัวช่วย เช่นชุดคำถามง่ายๆ (Quiz) เพือให้ผู้ปกครองได้เข้าใจตนเอง รวมทั้งมีบทความแนวคิดการสอนลูกเรื่องเงินต่างๆที่น่าสนใจ และรวบรวมมาประเทศต่างๆ รวมถึงมีส่วนของโซลูชั่นผลิตภัณฑ์ทางการลงทุนที่เป็นตัวช่วยง่ายๆที่ใครๆก็สามารถทำได้ ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามได้ที่งานสัมมนารูปแบบใหม่ภายใต้หัวข้อ “Driving Growth For Your Smart Future” ที่ Thanachart Fund Eastspring จัดร่วมกับ ttb และ Amundi ในวันที่ 31 สิงหาคม นี้ ที่สำคัญไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย https://ttbsmartportpublic.virtualeventthailand.com/

ทั้งนี้ สำหรับผู้สนใจแนวคิด Money Parenting หรือต้องการปรึกษาการลงทุนเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่   www.Thanachartfundeastspring.com และ www.tmbameastspring.com หรือติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ TMBAM Eastspring โทร 1725 หรือติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ Thanachart Fund Eastspring โทร 0-2126-8399 ในวันและเวลาทำการ