เดลต้า ประเทศไทย เปิดโรงงานใหม่เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมมอบเงินสนับสนุน

263

บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดโรงงานแห่งใหม่ในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 พร้อมบริจาคเงินสนับสนุนโครงการฉีดวัคซีนของประเทศไทย

เนื่องด้วยการระบาดของโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในประเทศไทย สำนักงานประกันสังคมจังหวัดฉะเชิงเทราจึงได้สนับสนุนมาตรการป้องกันโควิด-19 ของเดลต้า พร้อมขอจัดตั้งสถานที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่โรงงานแห่งใหม่ของบริษัท โดยแพทย์และอาสาสมัครได้เริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่โรงงานของเดลต้าตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นมา

 แจ็คกี้ ชาง ประธานกรรมการบริษัทเดลต้า ประเทศไทย เป็นตัวแทนเดลต้ามอบเงินจำนวน  100,000 บาท ให้แก่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดฉะเชิงเทราเพื่อนำไปใช้จ่ายซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็น นอกจากนี้โรงงานใหม่ของเดลต้าที่ใช้จัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนถูกเลือกจากอาคารโรงงานที่ไม่ได้ใช้งาน โดยคำนึงถึงการเข้าออกและระบบระบายอากาศที่มีความความเหมาะสม ทั้งนี้ เดลต้ายังได้มอบอาหารและน้ำดื่มให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมที่จอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่และผู้มารับวัคซีนทุกคนตลอดการดำเนินโครงการดังกล่าว

ในฐานะบริษัทด้านความยั่งยืนในประเทศไทย เดลต้าได้ให้สัญญาว่าจะปกป้องดูแลผู้คนจนกว่าการระบาดของโควิด-19 จะจบสิ้น โดยในปีพ.ศ. 2563 เดลต้าได้บริจาคบริจาคพัดลมระบายความร้อนประสิทธิภาพสูงที่ผลิตจากโรงงานในจังหวัดฉะเชิงเทราจำนวน 10,500 เครื่อง เพื่อสนับสนุนพัฒนาและผลิตชุดปลอดเชื้อความดันบวกและหน้ากากป้องกันเชื้อโรคแบบคลุมศีรษะพร้อมชุดกรองอากาศประสิทธิภาพสูง (PAPR) และอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) ให้แก่บุคลากรการแพทย์ที่ปฏิบัติงานอยู่แนวหน้าทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19