“ENGNOW” ปรับกลยุทธ์จัดเต็มทีมงาน ช่วยคนตกงานช่วงโควิด พลิกรายได้โต 10-15%

349

นายนพพล สุนทรกระจ่าง กรรมการผู้จัดการใหญ่ สถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ Engnow กล่าวถึงภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีที่ 4 ที่ผ่านมาว่า การสอนภาษาออนไลน์ของสถาบันฯ ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 มากเท่าธุรกิจอื่น เพราะสถาบันฯ ดำเนินการในรูปแบบออนไลน์มาตั้งแต่ต้น แต่สิ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างชัดเจนคือด้านของยอดขาย ซึ่งสอดคล้องกับกำลังซื้อของผู้เรียนในช่วงโควิด

“การสั่งปิดธุรกิจต่างๆ คนตกงาน ส่งผลให้กำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมายลดลง ยอดขายเราตกลงอย่างเห็นได้ชัดประมาณ 10% ในช่วงแรกของสถานการณ์ เราจึงปรับกลยุทธ์ทันทีตั้งแต่การลดราคาและปรับรูปแบบของคอร์สเรียนให้เหมาะกับการเรียนจากที่บ้านมากขึ้น พร้อมเพิ่มบริการพิเศษ ‘Advisor’ ที่ปรึกษาส่วนตัวในการเรียนออนไลน์ เพื่อติดตามผลการเรียน รวมถึงให้คำปรึกษาด้านต่างๆ ทำให้กลุ่มเป้าหมายเห็นความคุ้มค่า นอกจากนี้ ยังมีอี-บุ๊ค (E-Book) สอนภาษาที่จะส่งให้ทุกสัปดาห์ ทั้งหมดคือปัจจัยที่ทำให้ยอดขายเราพลิกกลับมาโตขึ้น 10-15%”

นายนพพล กล่าวต่อไปว่า อีกปัญหาหนึ่งที่พบคือมีคนที่ตกงาน ไม่มีงานทำ ขาดรายได้ จึงเปิดโอกาสให้คนที่มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษ อาทิ พนักงานบริการสายการบิน พนักงานต้อนรับโรงแรม หรือสายงานใดๆ ที่มีการใช้ภาษาอังกฤษ มาเป็นพาร์ทเนอร์ด้านที่ปรึกษาให้กับผู้เรียน และส่วนงานด้านการขาย ยังได้เปิดรับสมัครผู้ที่ถูกเลิกจ้างงานมาร่วมงานด้วย โดยจ่ายค่าจ้างเป็นรายวัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านรายได้ของคนกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผลประกอบการของเติบโตอย่างเห็นได้ชัด

ENGNOW ไม่ได้มองแค่การทำธุรกิจแต่เพียงด้านเดียว แต่เรามองภาพรวมตั้งแต่ทีมงาน ผู้เรียน รวมถึงผู้ที่ขาดโอกาสการทำงานในสังคม เราต้องการเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์คนในสังคมอย่างรอบด้าน และเชื่อว่าสิ่งนี้จะพาเราเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน” นายนพพลกล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือคอร์สเรียนเพื่อพัฒนาตัวเอง สามารถดูรายละเอียดหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.engnow.in.th และ Facebook Fanpage Engnow.in.th เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์