อาคเนย์ พร้อมเยียวยาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ จากกรณีไฟไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้ว

196

อาคเนย์ประกันภัย หนึ่งในสายธุรกิจหลักด้านประกันและการเงิน ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ห่วงใยลูกค้าที่ประสบภัยเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้ว พร้อมเร่งประมวลผลข้อมูลผ่าน “Data Intelligence” เตรียมพร้อมงานบริการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับรายงานเบื้องต้นในวันเกิดเหตุ

มนตรี วงศ์ท่าเรือ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากกรณีไฟไหม้บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ที่เป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ตั้งอยู่ที่ซอยกิ่งแก้ว 21 จังหวัดสมุทรปราการ เกิดระเบิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 เบื้องต้นบริษัทฯ ได้นำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Data Intelligence) มาใช้ในการประมวลข้อมูลลูกค้าในรัศมี 10 กิโลเมตร เพื่อตรวจสอบพื้นที่, ประเภทประกันภัย และความเสียหาย โดยกำหนดแนวทางในการช่วยเหลือลูกค้าทั้งประกันภัยทรัพย์สิน (Home Guard), ประกันภัยรถยนต์, ประกันอุบัติเหตุและสุขภาพต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยขณะนี้มีลูกค้าประสานขอรับการเคลมมาเบื้องต้นประมาณ 45 ราย มีทั้งประกันภัยทรัพย์สิน (Home Guard) และประกันภัยรถยนต์ จึงได้เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือในการจ่ายสินไหมทดแทน ด้วยการติดตามและตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัย เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการประกันภัยให้กับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและทำให้ระบบประกันภัยช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าได้แบบตอบโจทย์ตรงใจ นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดสายด่วนศูนย์ดูแลลูกค้า โทร 1726 กด 1 ตลอด 24 ชั่วโมง ไว้คอยบริการลูกค้าอีกด้วย  

“อาคเนย์ขอแสดงความเสียใจกับลูกค้าและผู้ประสบภัยไฟไหม้ในครั้งนี้ โดยบริษัทได้จัดเตรียมชุดเฉพาะกิจสำหรับลงสำรวจพื้นที่เพื่อประเมินความเสียหายได้ทันทีที่สามารถเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงได้ โดยระหว่างนี้เราจะให้ความช่วยเหลือลูกค้าในแง่การเตรียมเอกสารประกอบการจ่ายสินไหม และให้คำแนะนำในการรับมือกับปัญหา เพราะเราเข้าใจว่าลูกค้าต้องการนำเงินมาซ่อมแซมทั้งที่อยู่อาศัยและรถยนต์ เพื่อให้มีที่พักพิงที่ปลอดภัยและกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติโดยเร็วที่สุด อาคเนย์ขอส่งมอบความห่วงใยและบริการแบบเทสุดใจ พร้อมเคียงคู่คนไทยให้ก้าวข้ามช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน” นายมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำประกันภัยอาคเนย์ได้ที่ศูนย์ดูแลลูกค้า โทร 1726 กด 1 , เว็บไซต์ www.southeastinsurance.co.th และเฟซบุ๊ก อาคเนย์ Southeast https://m.facebook.com/Segsoutheastpage/ 

###