คอตโต้ สบช่องคนไทยไม่อยากออกจากบ้าน เปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ เติมเต็มบ้านในฝัน

943

สถานการณ์โรคระบาดไวรัส COVID-19 ยังสร้างความหวาดหวั่นให้กับคนทั่วโลก โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่ แต่สิ่งหนึ่งที่พบเห็นกันได้ในกรุงเทพฯ คือ หลายๆ เส้นทางที่เคยหนาแน่น กลับโล่งสบาย แนวคิด Work from Home รวมถึงการเรียนออนไลน์ถูกนำมาใช้  บ้านจึงกลายเป็นที่ที่ปลอดภัยที่สุดในวันนี้

สถานการณ์เช่นนี้ทำเอาธุรกิจส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบ แต่สุขภัณฑ์คอตโต้ จากเอสซีจี กลับมองเห็นเป็นโอกาส

อนุวัตร เฉลิมไชย Head of Ceramic Business ในธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เจ้าของแบรนด์ คอตโต้  กล่าวว่า การใช้ชีวิตนอกบ้านในวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเต็มไปด้วยปัจจัยลบรอบด้านที่ส่งผลกระทบกับชีวิตโดยตรง ทั้งความเครียดจากความเร่งรีบในชีวิตประจำวัน เรื่องสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยฝุ่น หรือแม้กระทั่งโรคติดต่ออันตรายต่างๆ ที่เราคาดไม่ถึง อย่างไวรัส COVID-19 ที่กำลังเป็นวิกฤติอยู่ในขณะนี้  สถานการณ์เช่นนี้ทำให้ผู้คนต้องแสวงหาความสุข

“คอตโต้” ได้ศึกษา และวิเคราะห์ความต้องการโดยรวมของผู้บริโภค พบว่ากลุ่มเป้าหมายที่มีผลต่อการปรับเปลี่ยนบ้าน สองกลุ่มสำคัญ ได้แก่  Dream Catcher  ผู้มีช่วงอายุระหว่าง 23-38 ปี ชอบแสดงถึงความเป็นปัจเจกของตัวเอง แม้จะชอบการติดต่อกับเพื่อนฝูงอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ยังชื่นชอบที่จะใช้เวลาอยู่กับตัวเองในพื้นที่ของตัวเองและเลือกพูดคุยกับเพื่อนผ่านโซเชียลมีเดีย เป็นชาวสุขนิยมที่มองว่าการมีสุขภาพที่ดี โดยเฉพาะการมีเวลาและอิสรภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด  ขณะที่กลุ่ม Committed Dreamer ผู้มีช่วงอายุระหว่าง 40-60 ปี ชอบที่จะดูแลรับผิดชอบชีวิตด้วยตัวเอง ชอบเข้าสังคมกับเพื่อนฝูงและครอบครัว ให้ความสำคัญกับการวางแผนอนาคต คำนึงถึงเรื่องของความสะดวกและปลอดภัยเป็นอันดับต้นๆ

อนุวัตร กล่าวว่า  คอตโต้นำความต้องการที่หลากหลายนี้มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เอื้อต่อการใช้ชีวิตในบ้านและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ ด้วยนิยามความสุขรูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Fulfill Your Dream” คือความรู้สึกเต็มอิ่ม มีความสุขอย่างเรียบง่าย สะดวกสบายในพื้นที่ส่วนตัว ทำให้บ้านเป็น Dream Space พื้นที่สำหรับผ่อนคลายจากความเครียดและพร้อมชาร์จพลัง เพื่อตามหาความฝันในวันต่อ ๆ ไป ด้วย 3 องค์ประกอบหลัก ประกอบด้วย

Mood Lifting Environment ปรับเปลี่ยนเพื่อความแปลกใหม่ ไม่จำเจผ่านงานดีไซน์ที่สะท้อนตัวตน ด้วยสุขภัณฑ์ชิ้นเดียว รุ่น ซิมพลี โมดิช(Simply Modish) ดีไซน์โมเดิร์น รูปลักษณ์ Slim Looks เรียบง่าย แต่สวยงาม พร้อมรูปแบบการชำระล้างแบบใหม่ Triplex Flush ที่พัฒนาโดยคอตโต้  ชำระล้างครอบคลุมทุกทิศ แต่ประหยัดน้ำมากกว่า

อ่างล้างหน้ารุ่น เซนเซชั่น (Sensation Collection) สะท้อนภาพลักษณ์เหนือระดับของผู้ใช้ ด้วยเทคโนโลยี COTTOCERAM ผลิตภายใต้เนื้อดินสูตรพิเศษของคอตโต้ ทำให้สามารถผลิตอ่างบางที่มีความสมบูรณ์ของชิ้นงา

ก๊อกเดี่ยวอ่างล้างหน้าแบบก้านโยก รุ่น เอ็กซ์พอช (X-Posh) รูปทรงเรียบง่าย แฝงความโฉบเฉี่ยว ลงตัวกับทุกดีไซน์ของห้องน้ำยุคใหม่

Pleasing Well-being สุขภาวะที่น่ารื่นรมย์จากสภาพแวดล้อมที่ สะอาด มีความสะดวกสบาย และยังคำนึงถึงความปลอดภัย ด้วย สุขภัณฑ์อัจฉริยะ (Integrated Toilet) รุ่นใหม่ล่าสุด Verzo และ Optimum ที่คอตโต้ redesign ใหม่ทั้งหมดให้รูปลักษณ์กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งชิ้น และออกแบบตามหลักการยศาสตร์ (ergonomic) ให้นั่งสบาย หัวฉีดมีฟังก์ชัน Self-Clean มั่นใจได้ในความสะอาด มี Smart ฟังก์ชันครบครัน ด้วย Remote Control แบบ Wirelessรับประกันนานถึง 3 ปีครั้งแรกของวงการในราคาที่เอื้อมถึง เริ่มต้นเพียง 30,000 บาท ++

ก๊อกสำหรับครัว รุ่น Touch Faucet ที่ตอบการใช้งานอย่างแท้จริง สามารถเปิด-ปิดก๊อก ได้โดยไม่ต้องใช้มือจับ  และก๊อกอ่างล้างหน้าแบบเซ็นเซอร์ รุ่น Aqua Soap มาพร้อมที่จ่ายสบู่อัตโนมัติ หมดห่วงเรื่องความสกปรกและเชื้อโรคที่อาจติดที่ตัวก๊อก มั่นใจเรื่องความ Hygiene ยิ่งขึ้น

กระเบื้อง X-Porcelain ที่มีผิวหน้าแบบ Anti-Slip เพื่อความปลอดภัยในบ้านของทุกคนในครอบครัว มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษ แข็งแรง ทนทาน  และ แผ่นพื้น LT วัสดุสำหรับปูพื้น ด้วยนวัตกรรม “Limber Technology” ที่ มีผิวหน้าที่แข็งแรง ง่ายต่อการดูแลรักษา สะดวกในการใช้งาน ติดตั้งง่าย รวดเร็ว ดีไซน์สวยงามสมจริง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีรุ่นที่มีคุณสมบัติ Shock Absorption ช่วยลดแรงกระแทก และดูดซับแรงกระเทือนเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เหมาะกับผู้สูงอายุที่ต้องเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษ มาพร้อมบริการติดตั้ง

Touch Faucet

Life-time Hassle Free ความอุ่นใจ ไร้กังวล ที่เกิดจากสินค้าที่มีคุณภาพ บริการที่ครบวงจร ทั้งยังเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อม”

อนุวัตร กล่าวต่อว่า เป้าหมายของการลอนช์ผลิตภัณฑ์ใหม่ของคอตโต้ มองไปที่กลุ่มตลาดรีโนเวท ที่มีตลาดใหญ่คือการรีโนเวทห้องน้ำ มีมูลค่าสูงถึงปีละ 1 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบันตลาดมีความต้องการมาก แต่ผู้บริโภคไม่สามารถลงมือรีโนเวทเองได้ ซึ่งคอตโต้มีบริการผ่าน COTTO Life และ COTTO Studio จำหน่ายสิน้าพร้อมบริการแบบครบวงจรตั้งแต่ออกแบบจนถึงติดตั้งโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ  และการรับประกันคุณภาพทำให้มั่นใจได้ในระยะยาว

อนุวัตรมองแนวโน้มตลาดในปีนี้ว่า คงทำได้แค่เพียงการรักษาตลาดไว้เท่านั้น โอกาสในการเติบโตคงทำได้ยาก อย่างไรก็ตาม ก็มั่นใจว่า ปัจจุบันลูกค้ามีเงินอยู่ในกระเป๋า แต่การจะนำมาใช้ต้องพิจารณาว่ามีคุณค่าเพียงพอที่จะจ่าย ซึ่งตนมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่จากคอตโต้นี้จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคแน่นอน