สนพ.ยิ้มรับเรตติ้ง “แม่หญิงการะเกด” ทำหนังสือ “บุพเพสันนิวาส” ขาดตลาด แต่#ของมันต้องมี สั่งพิมพ์เพิ่ม 11 ครั้งบัดเดี๋ยวนี้!!

4984

เป็นที่โจษจันกันทั่วพระนครว่า “แม่หญิงการะเกด” เล่นใหญ่ถูกใจคนดูยุคดิจิทัล จนส่งผลให้ละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ทุบสถิติฟีเวอร์ทุกช่องทางตั้งแต่เปิดตัวทางช่อง 3 โดยกวาดเรตติ้งตอนแรกในกรุงเทพฯ ไปถึง 5.8 ทั่วประเทศ 3.4 ขณะที่ตอนสอง เรตติ้งในกรุงเทพฯ พุ่งทะลุ 7.5 ทั่วประเทศ 4.8 ส่วนยอดผู้ชมสดทางเว็บ Ch3 Thailand ก็ทะยานกว่า 600,000 วิว และแฮชแท็ก #บุพเพสันนิวาส ยังติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของประเทศไทย ตั้งแต่ยังไม่ทันจบตอนแรก ไม่นับรวมไปถึงกระแส #การะเกดร้อยมีม ในโลกออนไลน์และกระทู้ในพันทิปที่มาครบทั้งสายฮา สายหวาน และสายเกร็ดประวัติศาสตร์ ที่ยิ่งทำให้ละครเรื่องนี้มีเสน่ห์น่าติดตามยิ่งขึ้นไปอีกแต่ที่ร้อนแรงไปกว่านั้นก็คือ หนังสือนิยายเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” โดย “รอมแพง” เกลี้ยงแผงไปตั้งแต่ละครยังไม่ออกอากาศ เรียกว่าพิมพ์มาเท่าไหร่ก็ขาดตลาดไม่พอขาย ทั้งในร้านนายอินทร์ ร้านซี-เอ็ด และทางออนไลน์ ล่าสุด นับเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์นี้ สำนักพิมพ์แฮปปี้บานานา ได้เร่งสั่งพิมพ์ใหม่ถึง 11 ครั้ง เรียงตามลำดับ ดังนี้

4 ก.พ. สั่งพิมพ์ครั้งที่ 27
14 ก.พ. สั่งพิมพ์ครั้งที่ 28
20 ก.พ. สั่งพิมพ์ครั้งที่ 29
24 ก.พ. สั่งพิมพ์ครั้งที่ 30, 31
26 ก.พ. ช่วงเช้า สั่งพิมพ์ครั้งที่ 32, 33, 34 / ช่วงเย็น สั่งพิมพ์ครั้งที่ 35, 36, 37

โดยในบ่ายวันนี้ (26 ก.พ.) เว็บไซต์ของสำนักพิมพ์แฮปปี้บานานา ได้เปิดจำหน่ายในล็อตพิมพ์ครั้งที่ 29 ซึ่งปรากฏว่าหนังสือจำนวนกว่า 3,000 เล่ม ได้ถูกจับจองหมดสต๊อกภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง จน “รอมแพง” ต้องรีบออกมาโพสต์ทั้งขอโทษและขอบคุณทุกคนในเวลาเดียวกัน แถมยังสัญญาว่าจะเขียนบุพเพสันนิวาส ภาค 2 ภายใน 5 ปี!!

“บุพเพสันนิวาส” เป็นบทประพันธ์ของ “รอมแพง” สาวโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร เคยลงเป็นตอนๆ ในเว็บ Dek-d.com ก่อนจะพิมพ์รวมเล่มครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2553 และได้รับรางวัลหนังสือดีเด่นของเซเว่นบุ๊คอวอร์ด ประจำปี 2553 ผลงานของ “รอมแพง” ที่เคยนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ ได้แก่ ดาวเกี้ยวเดือน+ดาวเกี้ยวเดือน ภาคพิเศษ (ดาวเคียงเดือน), คีตโลกา, เรือนพะยอม, พรายพยากรณ์ ฯลฯ

“รอมแพง” กับเบลล่า นางเอกละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส”

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเพจ : รอมแพง, Happy Banana, Ch3 Thailand