ทำความรู้จัก ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 / 9+ ที่คนไทยได้ซื้อเป็นกลุ่มแรกในโลก

1630

เปิดตัวไปเรียบร้อยในงาน “Galaxy Unpacked 2018” สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงต้นปี ของซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9” และ กาแลคซี่ เอส 9 พลัส”(Samsung Galaxy S9 / S9+)

โดยคอนเซปต์ของ S9 และ S9+ ซัมซุงมุ่งไปที่การใช้สมาร์ทโฟนเพื่อความบันเทิงเป็นหลัก ตั้งแต่แนวคิดหลัก  กล้องไม่เหมือนใคร ทำอะไรไม่เหมือนเดิม” (The Camera. Reimagined.)

ทั้ง 2 รุ่นมีกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล  และกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล(รุ่น S9+ จะเป็นกล้องคู่ Dual Camera 12+12 พิกเซล)  ที่มีเซ็นเซอร์ ซูเปอร์ สปีด ดูอัล พิกเซล (Super Speed Dual Pixel) ใช้ระบบประมวลผลประสิทธิภาพทรงพลังพิเศษ สามารถผนวกรวมภาพได้สูงสุด 12เฟรมในการกดชัทเตอร์เพียงครั้งเดียว   รูรับแสงคู่ (Dual Aperture F1.5 – F2.4) ทำงานแบบอัตโนมัติด้วยกลไกที่คล้ายกับการขยายและหดตัวของรูม่านตามนุษย์ จึงสามารถเปิดรับแสงได้มากขึ้นเมื่ออยู่ในที่มืด และปรับให้รับแสงน้อยลงเมื่อถ่ายภาพในสภาพแวดล้อมที่สว่างเกินไป ผู้ใช้งานจึงสามารถถ่ายภาพได้อย่างคมชัดในทุกที่ทุกสภาพแสง

ฟีเจอร์ Super Slow-mo สามารถถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้สูงสุด 960 fps และบันทึกวิดีโอแบบ Super Slow-mo โดยสามารถตัดต่อได้ด้วย สามารถเลือกดนตรีแบ็คกราวนด์ได้ถึง 35 เพลง หรือจะเลือกใช้เสียงจากเพลย์ลิสต์ และแชร์ไฟล์ GIF ได้ถึง 3 รูปแบบ ทั้งแบบเดินหน้า ถอยหลัง หรือวนซ้ำ

บิ๊กซ์บี้ (Bixby) แพลทฟอร์มอัจฉริยะของซัมซุงที่ติดตั้งไว้ในกล้อง โดยใช้เทคโนโลยีเออาร์ (Augmented Reality) ที่มีซอฟท์แวร์การเรียนรู้ขั้นสูงเพื่อมอบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้งานโดยปกติของผู้ใช้  ด้วยระบบตรวจจับและจำแนกวัตถุแบบเรียลไทม์ บิ๊กซ์บี้สามารถแสดงข้อมูลได้แบบทันท่วงทีบนภาพที่กล้องกำลังจับหรือบันทึก โดยผู้ใช้งานสามารถแปลภาษาต่างประเทศและผันค่าเงินสกุลต่างๆ ได้ทันทีด้วยฟังก์ชั่น Live Translation พร้อมความสามารถในการเรียนรู้สภาพแวดล้อมรอบๆ สมาร์ทโฟน

เออาร์ อีโมจิ (AR Emoji) สร้างอีโมจิบ่งบอกอารมณ์ที่มีรูปลักษณ์ เสียง และท่าทางเหมือนกับตัวเจ้าของสมาร์ทโฟน โดยฟีเจอร์ เออาร์ อีโมจิ ใช้การประมวลผลข้อมูลด้วยอัลกอริทึมในการเรียนรู้ของตัวเครื่อง ซึ่งจะวิเคราะห์ภาพสองมิติของผู้ใช้งานผ่านทางกล้องและกำหนดภาพร่างที่เป็นรูปใบหน้ามากกว่า 100 รูปแบบ ก่อนนำมาสร้างโมเดลใบหน้าสามมิติที่สะท้อนและเลียนแบบการแสดงออก อาทิ การกระพริบตา หรือพยักหน้าขึ้นลง เพื่อให้สอดคล้องกับบุคลิกของเจ้าของมากที่สุด อีกทั้งยังสามารถครีเอทสติ๊กเกอร์หลากหลายรูปแบบในไฟล์ฟอร์แม็ท AGIF มาตรฐาน เพื่อแชร์อีโมจิของตนทางแพลทฟอร์มแชทต่างๆ ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันได้เกือบทั้งหมด

ลำโพงสเตอริโอคู่จากเอเคจี (AKG) ให้เสียงดังกระหึ่มรอบทิศทางด้วยเทคโนโลยีดอลบี้ แอทโมส (Dolby Atmos) ที่ให้เสียงสมจริงรอบทิศทางแบบ 360 องศา เพิ่มความบันเทิงในการดูหนัง ฟังเพลงให้สุดๆ

จอภาพอินฟินิตี้ ดิสเพลย์แบบไร้กรอบ นวัตกรรมสุดล้ำของซัมซุงซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในกาแลคซี่ เอส 8 โดยเป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED ที่ให้สีสว่างชัด สดใสเป็นธรรมชาติ ออกแบบมาให้โค้งมนกลมกลืนไปกับตัวเครื่องโดยไม่มีขอบรบกวนสายตาแบบ Immersive Infinity Display และยังมีฟังก์ชั่น Adaptive Contrast Enhancement ที่ช่วยปรับแสงสะท้อนบนหน้าจอให้ผู้ใช้งานสามารถใช้สมาร์ทโฟนได้แม้ในขณะที่อยู่ใต้แสงแดดโดยตรง

สมาร์ทธิงส์ แอพ (SmartThings App) ที่เชื่อมต่อประสบการณ์ใช้งานอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ หรือไอโอที (Internet of Things – IOT)  ที่ชาญฉลาดของซัมซุง ให้เป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ต่างๆ ภายในบ้าน และจากทุกที่ ทุกเวลา ด้วยการเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รองรับสมาร์ทธิงส์ แอพ กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส คือศูนย์กลางของการบริหารจัดการไลฟ์สไตล์ที่เชื่อมต่อถึงกันระหว่างดีไวซ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ในสำนักงาน หรือขณะเดินทาง

ซัมซุง เด็กซ์ (Samsung DeX) เสริมประสิทธิภาพการใช้งานของนักเดินทางด้วยการมอบประสบการณ์ใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้แบบเต็มจอขนาดใหญ่ เด็กซ์ แพด (DeX Pad) คืออุปกรณ์ติดตั้งเสริมรูปแบบใหม่ที่ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส เข้ากับหน้าจอขนาดใหญ่ คียบอร์ด และเมาส์   ได้อย่างง่ายดายเพื่อยกระดับประสบการณ์ใช้งานขณะเดินทาง ทั้งการทำงานเอกสารหรือการเล่นเกมแบบเต็มจอ  ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนกาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส ให้เป็นทัชคีย์บอร์ด (Touch Keyboard) และทัชแพดได้ง่ายๆ เพียงเชื่อมต่อเข้ากับเด็กซ์ แพด

คุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่น (IP68) และการชาร์จแบตเตอรี่ได้ไวแบบไร้สาย โดยกาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส มีความก้าวล้ำหน้ายิ่งกว่าด้วยการมีหน่วยความจำที่รองรับการขยายเพิ่มได้สูงสุดเป็น 400 GB และมาพร้อมระบบประมวลผลระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ล่าสุดที่มอบประสิทธิภาพอันทรงพลังและการประมวลผลภาพที่เป็นเลิศ

แพล็ตฟอร์มรักษาความปลอดภัยระดับโลกที่เป็นมาตรฐานทางการทหารเทคโนโลยีล่าสุด ซัมซุง น็อกซ์ 3.1 (Knox 3.1) ผนวกกับระบบยืนยันตัวบุคคลผ่านเทคโนโลยีแบบไบโอแมทริกซ์อันล้ำหน้า 3 รูปแบบ ได้แก่ สแกนม่านตา (Iris Scan) สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scan) และระบบจดจำใบหน้า (Face Recognition) ผู้ใช้งานจึงสามารถเลือกวิธีที่ดีที่สุดเพื่อป้องกันความปลอดภัยของอุปกรณ์และการใช้งานตัวเครื่อง

สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังรองรับการสแกนอัจฉริยะ (Intelligent Scan) การยืนยันตัวตนรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานความรัดกุมของเทคโนโลยีการสแกนม่านตาเข้ากับการจดจำใบหน้าอย่างชาญฉลาด เพื่อให้สามารถปลดล็อกเข้าใช้สมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายในทุกสภาพแวดล้อมและสภาพแสง ระบบสแกนลายนิ้วมือเฉพาะ (Dedicated Fingerprint) ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกสแกนลายนิ้วมือที่แตกต่างกันของแต่ละนิ้วเพื่อใช้ในการเข้าสู่แฟ้มข้อมูลที่มีการตั้งค่าความปลอดภัยแบบพิเศษ หรือ Secure Folder

และที่พิเศษสุดสำหรับคนไทย เป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้ขึ้นชั้นสู่ Tier 1 ได้รับสิทธิ์จำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของซัมซุงเป็นกลุ่มประเทศแรกในโลก  โดยกาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถจองล่วงหน้าได้ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 5 มีนาคม 2561 นี้ เพียง 7 วันเท่านั้น และได้สิทธิ์รับเครื่องก่อนใคร ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2561 พร้อมของสมนาคุณ ได้แก่ รับประกันหน้าจอแตกนาน 1 ปี และฟรีแท่นชาร์จไร้สายแบบ Fast Charge (Wireless Charger Convertible) มูลค่า 2,090 บาท และลูกค้าสามารถร่วมโปรโมชั่นเก่าแลกใหม่ โดยนำสมาร์ทโฟนซัมซุงเครื่องเก่าเฉพาะซีรีส์ เอส หรือ โน้ต รุ่นที่ร่วมรายการ (ไม่รวม Tablet) มาแลกเป็นส่วนลดพิเศษมูลค่า 3,000 บาท เพิ่มเติมจากราคาประเมินเพื่อแลกซื้อสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส (เงื่อนไขตามโปรโมชั่นเก่าแลกใหม่) โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าทำการจองก่อนใครได้ 4 ช่องทางหลัก ได้แก่ ซัมซุง แบรนด์ ช้อป ทั่วประเทศ, ร้านค้าออนไลน์ของซัมซุงที่ S-estore (https://www.s-estore.com) รวมถึงสาขาที่ร่วมรายการของพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการเครือข่าย ทั้งเอไอเอส ดีแทค และทรู หรือผ่าน Lazada

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ Midnight Black, สีฟ้า Coral Blue และเฉดสีใหม่ล่าสุด สีม่วง Lilac Purple โดยรุ่น กาแลคซี่ เอส 9 มาในความจุขนาด 64GB วางจำหน่ายที่ราคาเครื่องละ 27,900 บาท และรุ่น กาแลคซี่ เอส 9 พลัส สามารถเลือกความจุภายในตัวเครื่องขนาด 64GB ในราคาเครื่องละ 31,900 บาท และ 128 GB ในราคา 33,900 บาท และพิเศษ 256GB ในราคา 37,900 บาท เฉพาะช่องทางของพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการเครือข่าย

ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่: www.samsungmobilepress.com หรือ www.samsung.com/galaxy