“ABM” สุดฮอต! นักลงทุนจอง IPO ล้น เตรียมเทรด 27 กุมภาพันธ์นี้

1604

นางสาวธิญาดา ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM ผู้ประกอบธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวมวล เปิดเผยว่า นักลงทุนให้การตอบรับหุ้นของบริษัทฯ เป็นอย่างดีจากยอดจองซื้อที่เข้ามา และมั่นใจว่าหุ้นของบริษัทฯ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนและประสบความสำเร็จในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 นี้เนื่องจากพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง

ธิญาดา ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) 

ด้านนางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์ ABM กล่าวว่า หลังจากที่ได้เปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ของ ABM ในราคาหุ้นละ 1.80  บาท ในวันที่ 19 -21 กุมภาพันธ์ 2561 ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด นั้น ปรากฏว่ามีกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากมียอดจองล้นเข้ามา

พัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ หลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) 

ทั้งนี้ จำนวนหุ้นที่ ABM ได้กระจายให้กับนักลงทุนทั้งหมดมีจำนวน 75 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยแบ่งเสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของผู้จัดจำหน่ายคิดเป็นสัดส่วน  86% ของหุ้นที่จัดจำหน่าย และที่เหลืออีก 14% เสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯ  จากการระดมทุนในครั้งนี้ คาดว่าจะได้เม็ดเงินจากไอพีโอ 135 ล้านบาท  โดยบริษัทฯ จะนำเงินมาใช้ในการขยายพื้นที่เก็บรวบรวมกะลาปาล์มเพิ่มเติมในประเทศอินโดนีเซียและมาเลเซีย ซึ่งคาดว่าจะใช้งบลงทุนในการดำเนินงานประมาณ 30 ล้านบาท รวมถึงการลงทุนเพื่อจัดตั้งโรงงานผลิตชีวมวลอัดแท่งกับ บริษัท แฟนซีวู๊ด อินดัสตรีส จำกัด (มหาชน) โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณ  31 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนการการลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตไม้สับ และโรงงานผลิตชีวมวลอัดแท่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณเงินลงทุน 20 ล้านบาท และส่วนที่เหลือเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

“หลังจากเปิดจองให้ซื้อหุ้น ABM ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม จากยอดจองที่ล้นเข้ามา เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัท และแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรม จากความต้องการเชื้อเพลิงชีวมวลที่เพิ่มขึ้นในหลายประเทศทั่วโลกโดยเฉพาะในประเทศที่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทฯ ทั้งเกาหลีและญี่ปุ่น  โดยบริษัทมีการลงทุนขยายธุรกิจต่อเนื่องเพื่อรองรับการเติบโตดังกล่าว จึงทำให้หุ้น ABM ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างอบอุ่น” นางสาวพัชพรกล่าว

ศรัณยา  กระแสเศียร กรรมการผู้จัดการ เซจแคปปิตอล 

ขณะที่นางศรัณยา  กระแสเศียร กรรมการผู้จัดการ  บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าภาวะตลาดในช่วงระยะสั้นนี้อาจจะมีความผันผวนบ้าง จากการที่ตลาดหุ้นมีการปรับตัวขึ้นค่อนข้างเร็วในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมานั้น แต่ทั้งนี้ตลาดหุ้นโดยรวมยังมีแนวโน้มแกว่งตัวในทิศทางขาขึ้น ประกอบกับบริษัท เอเชีย ไบโอแมส มีปัจจัยพื้นฐานบริษัทฯ ที่แข็งแกร่ง อีกทั้งธุรกิจของบริษัทฯ มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างเด่นชัดจากโครงการในอนาคต

และจากปัจจัยต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศที่สนับสนุนให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งราคาหุ้นที่จูงใจนักลงทุน จึงมองว่าจากแรงสนับสนุนดังกล่าวเหล่านั้นทำให้หุ้นของบริษัทฯ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก และคาดว่าจะได้รับผลตอบที่ดีในการซื้อขายและจดทะเบียนเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 ที่จะถึงนี้