“บางกอกแอร์เวย์ส” เปิดบินตรง กรุงเทพฯ-เกาะฟู้โกว๊ก รายเดียวที่ให้บริการแบบเที่ยวบินประจำ

1306

“บางกอกแอร์เวย์ส” รุกเปิดตลาดเวียดนาม เผยเตรียมเปิดเส้นทางบินตรงเส้นทาง “กรุงเทพฯ-เกาะฟู้โกว๊ก” 29 ตุลาคมนี้ หวังรองรับตลาดนักท่องเที่ยวจากยุโรป รวมทั้งบุกเบิกเส้นทางบินที่มีเอกลักษณ์สำหรับนักท่องเที่ยวต่อเนื่อง พร้อมย้ำเป็นสายการบินที่ให้บริการแบบเที่ยวบินประจำรายแรกและรายเดียวที่บินเข้าเกาะฟู้โกว๊กขณะนี้

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า บางกอกแอร์เวย์ส มีแผนเปิดเส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ-เกาะฟู้โกว๊ก (เวียดนาม) ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยในช่วงเริ่มต้นนี้จะให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน (อังคาร พฤหัสบดี ศุกร์ และอาทิตย์) ด้วยเครื่องบินแบบเอทีอาร์ 72-600 ขนาด 70 ที่นั่ง โดยเที่ยวบินขาไป PG991 ออกจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 11.30น. ถึงเกาะฟู้โกว๊ก เวลา 13.10 น. เที่ยวบินขากลับ PG992 ออกจากเกาะฟู้โกว๊ก เวลา 13.50น. ถึงกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 15.35น.

ทั้งนี้ เพื่อรองรับตลาดนักท่องเที่ยวจากยุโรปและสแกนดิเนเวียนที่เดินทางมาพักผ่อนที่เกาะแห่งนี้เป็นประจำ ตลอดจนเป็นการบุกเบิกเส้นทางบินที่มีเอกลักษณ์สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการแสวงหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ อีกด้วย

นายพุฒิพงศ์กล่าวว่า เกาะฟู้โกว๊ก เป็นเมืองไข่มุกแห่งเวียดนามตอนใต้ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่หลากหลาย นอกจากนี้รัฐบาลเวียดนามยังได้พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับตลาดไฮเอนด์ จึงเชื่อว่าเกาะฟู้โกว๊กจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากอีกแห่งหนึ่งของภูมิภาคฯ

นายพุฒิพงศ์กล่าวต่อไปอีกว่า การเปิดเส้นทางบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ-เกาะฟู้โกว๊กของสายการบินฯ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขยายเครือข่ายเส้นทางบินของบางกอกแอร์เวย์ส ให้ครอบคลุมประเทศในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางผ่านเที่ยวบินร่วมของสายการบินพันธมิตร(codesharepartners) ในการเดินทางเชื่อมต่อจากกรุงเทพฯ (สนามบินสุวรรณภูมิ) ไปยังเมืองสำคัญและแหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาคฯ อาทิ พนมเปญ เสียมราฐ เวียงจันทน์ หลวงพระบาง ย่างกุ้ง มัณฑะเลย์ เนปิดอว์ ดานัง และล่าสุด เกาะฟู้โกว๊ก ประเทศเวียดนาม

“ที่ผ่านมาสายการบินที่ให้บริการเส้นทางสู่เกาะฟู้โกว๊กส่วนใหญ่เป็นสายการบินทางยุโรป และเป็นสายการบินที่ให้บริการแบบเช่าเหมาลำเป็นหลัก การเปิดเส้นทางบินตรงเข้าสู่เกาะฟู้โกว๊กของบางกอกแอร์เวย์สจึงเป็นสายการบินที่ให้บริการแบบเที่ยวบินประจำเป็นรายแรกและยังเป็นเพียงรายเดียวอีกด้วย” นายพุฒิพงศ์กล่าว

และในโอกาสฉลองเปิดเส้นทางบินใหม่นี้ บางกอกแอร์เวย์สได้ทำโปรโมชั่นพิเศษ โดยขายบัตรโดยสารไป-กลับ กรุงเทพฯ-เกาะฟู้โกว๊ก ในราคาเริ่มต้นที่ 8,095 บาท และเส้นทางไป-กลับเกาะฟู้โกว๊ก-กรุงเทพฯ ในราคาเริ่มต้นที่ 166 เหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ มั่นใจว่าเส้นทางใหม่นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับเส้นทางกรุงเทพฯ-ดานัง (เวียดนาม) ที่เปิดให้บริการไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา